HLV Chu Đình Nghiêm: Nổi giận là bản năng, kiềm chế mới là bản lĩnh!

Khôi Nguyên
chủ nhật 14-7-2019 23:41:00 +07:00 0 bình luận
Là một người có phần nóng tính, HLV Chu Đình Nghiêm đã có không ít lần phản ứng thái quá khi không hài lòng với các quyết định của trọng tài.

Kết thúc trận đấu với Sanna Khánh Hòa BVN tại vòng 15 V.League, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra vô cùng giận dữ. Ông lao vào sân phản ứng gay gắt với trọng tài Vũ Phúc Hoan. Lý do bởi thuyền trưởng của Hà Nội FC không hài lòng với rất nhiều quyết định của trọng tài chính trong trận đấu. Rất may, các thành viên trong ban huấn luyện đội bóng Thủ đô có mặt kịp thời để can ngăn, hạ hỏa cho chiến lược gia sinh năm 1972 trước khi để sự việc đi quá xa.

HLV Chu Đình Nghiêm: Nổi giận là bản năng, kiềm chế mới là bản lĩnh!
HLV Chu Đình Nghiêm lao vào sân phản ứng trọng tài gay gắt sau trận đấu với Sanna Khánh Hòa vừa qua. Ảnh: Ngoisao.net

Trả lời họp báo sau trận đấu, ông Nghiêm không ngần ngại chỉ trích cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài: "Rất nhiều lần tôi không hài lòng với quyết định của tổ trọng tài. Trọng tài nhiều lần khiến trận đấu bị gián đoạn không đáng có. Họ khá non kinh nghiệm, thiếu đi sự quyết đoán trong những tình huống tranh chấp 50-50.

Ở tình huống Thành Lương nhận bóng có thể dẫn đến bàn thắng, cậu ấy đứng dưới hậu vệ đối phương cả mét nhưng không hiểu sao trọng tài thổi việt vị. Nếu không quan sát rõ tình huống, tôi không bao giờ phản ứng như vậy bởii lúc đó, tôi có góc quan sát rất thuận lợi."

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Chu Đình Nghiêm tỏ thái độ và có những hành động gay gắt hướng về các trọng tài. Cách đây 1 năm, ở tứ kết lượt đi Cúp QG 2018 trên sân Pleiku của HAGL, ông Nghiêm cũng lao vào sân, phản ứng khá quyết liệt khi không hài lòng với quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Hành động thái quá này khiến ông bị truất quyền chỉ đạo. Chưa dừng lại ở đó, trên đường rời sân, thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô còn dính vào vụ xô xát với một trọng tài trẻ.

HLV Chu Đình Nghiêm: Nổi giận là bản năng, kiềm chế mới là bản lĩnh!
Ở mùa giải 2018, HLV Chu Đình Nghiêm từng dính "cú phốt" với trọng tài ở trận gặp HAGL tại Tứ kết Cup Quốc gia. Ảnh: Zing

Sự việc trên khiến nhà cầm quân gốc Thanh Hóa sau đó bị VFF phạt 15 triệu đồng và treo giò 4 trận. Ngay sau đó, đích thân ông Nghiêm đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ bóng đá cả nước.

Với một HLV, việc liên tiếp phản ứng một cách thái quá hướng về trọng tài là điều không hiếm gặp trong thế giới bóng đá. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn đều cần có chừng mực. Với một đội bóng luôn coi trọng hình ảnh và đang dần chiếm được nhiều hơn cảm tình từ NHM như Hà Nội FC, liệu những hành động như của HLV Chu Đình Nghiêm có trở thành những vết mực làm đen đi tờ giấy trắng?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm