HLV Chu Đình Nghiêm đề cao vai trò cựu binh dù sao trẻ tỏa sáng

thứ tư 11-1-2017 13:14:40 +07:00 0 bình luận
HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thể hiện sự thận trọng, đánh giá cao vai trò các cựu binh, dù các sao trẻ 9x tỏa sáng trong chiến thắng mở màn trước Quảng Ninh.

HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thể hiện sự thận trọng, đánh giá cao vai trò của các cựu binh, dù các sao trẻ độ tuổi 9x tỏa sáng trong chiến thắng mở màn trước T.Quảng Ninh. 

Trong trận đấu mở màn V.League 2017 gặp T.Quảng Ninh, do thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng như Thành Lương, Văn Quyết, Moses, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải sử dụng đội hình đa phần là các cầu thủ trẻ, bên cạnh một số cựu binh như Đại Đồng, Samson, Gonzalo. Đa phần các cầu thủ mà nhà cầm quân xứ Thanh đưa vào sân đều còn rất trẻ, nằm ở độ tuổi 9x, trong đó có những cái tên như Văn Kiên, Quang Hải hay Thái Quý mới bước sang tuổi 20.

HLV Chu Đình Nghiêm đề cao vai trò của cựu binh dù sao trẻ tỏa sáng
Hà Nội FC đang bay cao nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ. Ảnh Hải Đăng

Chơi với đội hình không phải mạnh nhất, Hà Nội FC lại có một trận đấu ấn tượng và lần đầu tiên phá dớp 3 trận toàn thua trên sân nhà trước đội bóng "khắc tinh" T.Quảng Ninh.

Trong lần đầu đóng vai chính, các cầu thủ trẻ măng đã thể hiện được sự chững chạc, đóng vai trò quan trọng của mình trong lối chơi của đội bóng Thủ đô. Sự tỏa sáng của tiền vệ U.19 VN Quang Hải với một cú đúp siêu phẩm mang về chiến thắng cho Hà Nội FC có thể xem là minh chứng rõ nét nhất. 

Việc Quang Hải và hàng loạt các đồng đội trẻ tỏa sáng trong chiến thắng trước T.Quảng Ninh đem đến những niềm tin, sự an tâm trong việc sử dụng các lớp kế cận của HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên, dù bản thân tỏ ra rất hài lòng trước màn thể hiện của các "sao mai" nhưng không vì thế mà ông thầy trẻ tuổi này đánh giá thấp vai trò của các cựu binh trong đội hình của Hà Nội FC.

Video: Quang Hải lập cú đúp, Hà Nội FC thắng kịch tính Quảng Ninh

"Việc sử dụng, trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân thường xuyên ở V.League là nằm trong chiến lược phát triển của CLB. Thực tế là Hà Nội FC đang có trong tay lớp cầu thủ trẻ kế cận tài năng và ít nhiều các em ấy cũng đã thể hiện khả năng của mình.

Thế nhưng ở độ tuổi này các các cầu thủ vẫn thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh và còn thiếu sự ổn định, không phải lúc nào cũng chơi tốt như mong đợi được. Theo đánh giá của tôi, vai trò của các cầu thủ cựu binh rất quan trọng. Bởi khi đá bên cạnh các cầu thủ trẻ, họ sẽ nhắc nhở, động viên để các em trẻ tự tin hơn và ngày càng tiến bộ", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

HLV Chu Đình Nghiêm đề cao vai trò của cựu binh dù sao trẻ tỏa sáng
Vai trò của những trụ cột quan trọng như Thành Lương, vẫn được HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá rất cao. Ảnh Hải Đăng

Cũng giống như quan điểm của ông thầy, tiền vệ Quang Hải khẳng định: "Việc được tập luyện, thi đấu thường xuyên bên cạnh các anh lớn giúp bản thân tôi cảm thấy tự tin hơn và vỡ ra được nhiều điều. Sự vắng mặt của các anh ấy trong đội hình buộc chúng tôi phải cố gắng nỗ lực, tập trung nhiều hơn mới có thể mang về chiến thắng".

Ở chuyến làm khách dự báo nhiều khó khăn đến sân Tam Kỳ ở vòng đấu tới, Hà Nội FC đón nhận tin vui khi có sự phục vụ của Thành Lương sau án treo giò còn Văn Quyết đã bình phục chấn thương để quay trở lại. Sự quay trở lại đúng lúc của bộ đôi trụ cột quan trọng, bên cạnh phong độ rất ấn tượng của các cầu thủ trẻ như Quang Hải, Văn Kiên, Hùng Dũng, Văn Dũng, đội bóng Thủ đô rất tự tin sẽ có trận đấu thành công trước Quảng Nam. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm