HLV Đức Thắng: “Hết mình, bóng đá sẽ không phụ...”

thứ sáu 18-3-2016 23:06:53 +07:00 0 bình luận
Với 7 điểm sau 4 vòng đấu, CLB Hà Nội đã có sự khởi đầu ấn tượng trước khi chuyển vào TP.HCM để bắt đầu một hành trình mới. Theo HLV Nguyễn Đức Thắng thì “là người làm và chơi bóng, việc của chúng tôi là làm những gì tốt nhất, cháy hết mình để thuyết phục khán giả, ở bất cứ đâu…”.

“Chứng tỏ mình”

“Sau trận thua tan nát trước HA.GL ngày khai mạc, chúng tôi thắng 2, hoà 1. Với một tân binh như CLB Hà Nội, thế là được nhưng kết quả ban đầu với 7 điểm đó chưa nói lên vấn đề gì cả. Đối với tôi, thế là chưa thành công lắm, chỉ một chút về mặt điểm số thôi. Dẫu vậy, tôi đang thấy một sự tiến triển là đội bóng đang chơi ngày càng tốt hơn. Nguyên nhân là các cầu thủ đã có được sự gắn kết để sức mạnh đội bóng được tăng lên rất nhiều.

Sau 4 vòng đấu, trận đấu khiến tôi cảm thấy hài lòng nhất là chiến thắng trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Đó là một trận đấu được dự đoán sẽ là rất khó khăn, từ áp lực khán giả ở sân Cao Lãnh đến áp lực sau một trận thua trước HA.GL ở vòng đầu và áp lực về mặt tinh thần. Thế nhưng chúng tôi đã có được chiến thắng ngay trên sân khách và trận thắng này đã giúp niềm tin vào bản thân, con đường đang đi của đội bóng nơi các cầu thủ tăng lên rất nhiều.

HLV Nguyễn Đức Thắng

V.League luôn khốc liệt và trận mở màn luôn có sự áp lực. Có những HLV kinh nghiệm đầy mình nhưng cũng vấp phải những khó khăn ấy, đó là chuyện bình thường. Các đội bóng tham dự ở mùa này chỉ có B.Bình Dương gần như là không thay đổi lớn về mặt lực lượng còn tất cả các đội khác đều có sự biến động. Và cả 14 đội đều có những khó khăn chứ không chỉ là tân binh của giải đấu như chúng tôi…

Với bản thân tôi, khó khăn đầu tiên là phần lớn các cầu thủ Hà Nội đều lần đầu tiên được chơi ở V.League nên phải giúp họ có thể hít thở ngay bầu không khí tại sân chơi khắc nghiệt này. Nếu tôi không kịp thời làm được điều ấy ngay thì sẽ gặp nhiều khó khăn và quá nhiều nguy cơ”, HLV Nguyễn Đức Thắng nhìn nhận sau 4 vòng đấu đầu tiên.

“Chiến đấu vì tương lai”

“Tôi nghĩ bóng đá, quan trọng nhất là phải có sự đam mê và cầu thủ cần có, giữ được sự nhiệt huyết. Trong những năm gần đây, những người bạn của tôi từng nói nhiều về chuyện nếu lứa cầu thủ do tôi hay các đồng nghiệp khác huấn luyện, nếu lên V.League thì phải truyền được tinh thần lẫn nhiệt huyết, máu lửa như thời chúng tôi, đó là điều mà khán giả mong muốn được chứng kiến và chờ đợi.

Chính vì sự nhìn nhận của nhiều người mà tiêu chí đội bóng được xây dựng từ khi còn ở hạng Nhất là phải cháy hết khả năng của mình. Làm hết khả năng, chơi hết mình và vào sân, chỉ có bóng đá. Đó là điều đầu tiên mà CLB Hà Nội xác định phải thực hiện trước khi nghĩ đến thành tích, bởi các cầu thủ của chúng tôi còn trẻ nên thiếu sự trải nghiệm. Bởi lý do đó, chúng tôi có cơ hội của mình và có thể lên V.League…

CLB Hà Nội

Việc chuyển vào TP.HCM khiến cho chúng tôi có những khó khăn nhất định. Đầu tiên là làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ và chúng tôi đã làm được, bởi họ hiểu nguyên tắc của cuộc sống cũng như bóng đá. Thứ hai là mục tiêu của CLB từ ngày mới hình thành, chơi để thu hút khán giả và có khán giả sẽ có tất cả.

Mùa này lần đầu lên V.League, sau 4 vòng đấu thì chúng tôi đã làm được một số lượng khán giả nhất định và số lượng đang tăng lên, với những tín hiệu tích cực. Thế nhưng những khán giả của mình lấy được, sau quá nhiều khó khăn, từ hạng Nhất đến bây giờ, không còn được xem đội Hà Nội thi đấu ở sân Hàng Đẫy nữa. Đó là điều đáng tiếc và trăn trở, khi chúng tôi đã có được niềm tin ban đầu từ khán giả ở Hà Nội.

Khi chuyển vào TP.HCM thì mọi thứ cần có thời gian và cứ để cho khán giả tự cảm nhận. Tôi luôn cố gắng làm tốt, làm hết mình nhằm giúp đội bóng thi đấu tốt nhất để đạt được những mục tiêu đề ra. Sẽ rất khó nhưng chúng tôi phải cố gắng làm được, đó là lấy được tình cảm, thuyết phục được khán giả với cái nhìn khắt khe. Chỉ có một cách, chơi bóng và chơi để chạm vào tới cảm xúc, tình cảm của khán giả…

Vào đầu tháng 4 tới, CLB Hà Nội sẽ chuyển “hộ khẩu” vào TP.HCM và thi đấu dưới tên mới là Sài Gòn FC với sân nhà Thống Nhất. Họ sẽ bắt đầu một hành trình mới trong việc xây dựng hình ảnh đội bóng, chứng minh và thuyết phục khán giả TP.HCM.

Không chỉ các thành viên CLB Hà Nội, tất cả các bộ phận liên quan đến đội bóng đều sẽ được “bốc” hết vào TP.HCM với quan điểm xác định “định cư lâu dài” để tồn tại, phát triển.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm