Hàng thủ "xịn" có cứu nổi SLNA trước SHB Đà Nẵng?

thứ bảy 2-6-2018 12:00:18 +07:00 0 bình luận
SLNA là một trong những đội bóng sở hữu hàng thủ "xịn" ở V.League. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đang đứng trước khả năng khó cứu nổi con tàu đắm.

SLNA là một trong những đội bóng sở hữu hàng thủ "xịn" ở V.League. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đang đứng trước khả năng khó cứu nổi con tàu đắm.

Sau 10 vòng đấu ở Nuti Café V.League 2018, SLNA đang chìm nghỉm ở vị trí thứ 12 trên BXH. Đội bóng xứ Nghệ chỉ giành được 7 điểm, hơn đội cuối bảng Nam Định đúng 2 điểm. Đây là thành tích kém cỏi nhất trong lịch sử tham dự V.League của đội chủ sân Vinh.

Hàng thủ xịn có cứu nổi SLNA trước SHB Đà Nẵng? - Ảnh 1.

SLNA sở hữu hàng thủ gắn mác Tuyển.

"Đây là mùa giải có quá nhiều thời điểm mà chúng tôi không gặp nhiều may mắn. Từ việc hàng loạt trụ cột dính chấn thương, đến hàng loạt những trận đấu mất điểm rất đáng tiếc khiến bản thân tôi phải suy nghĩ rất nhiều", HLV Đức Thắng lý giải cho sự đi xuống phong độ của SLNA.

Nếu so sánh với các đội bóng khác, SLNA là một trong những đội có chất về lực lượng ở mùa giải này. Họ là tập hợp những cầu thủ "cây nhà lá vườn" và được trui rèn ở đấu trường V.League trong nhiều năm qua.

Ở hàng thủ, các đội bóng nhìn SLNA với sự nể phục nhất định khi tập hợp "hàng xịn" gắn mác các ĐTQG. Theo thống kê, hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ có đến 5 cầu thủ là thành viên ĐTQG và U23 Việt Nam.

Cầu thủSố trậnSố phútTuyển
Quế Ngọc Hải10900ĐTQG
Trần Đình Hoàng9703ĐTQG
Phạm Mạnh Hùng6343Cựu tuyển thủ QG
Phạm Xuân Mạnh9810ĐTQG và U23 Việt Nam
Hoàng Văn Khánh9751ĐTQG

Quế Ngọc Hải, Trần ĐÌnh Hoàng, Phạm Xuân Mạnh, Phạm Mạnh Hùng hay Hoàng Văn Khánh đều từng nhiều năm "ăn cơm" ở tuyển. Trong số 14 đội tham dự V.League, bên cạnh SLNA thì FLC Thanh Hóa và Hà Nội quy tụ nhiều cầu thủ gắn mác "cơm Tuyển".

Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu là điểm tựa của hàng thủ Hà Nội. Đối với đội bóng xứ Thanh, họ sở hữu Xuân Thành, Minh Tùng, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành và Trần Đình Đồng.

Tuy nhiên, chỉ có đội bóng thủ đô đang bay cao nhờ bệ phóng từ hệ thống phòng ngự. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang là đội để thủng lưới ít nhất với chỉ 7 bàn thua. FLC Thanh Hóa tụt dốc không phanh với hàng thủ thảm họa. 

Hàng thủ xịn có cứu nổi SLNA trước SHB Đà Nẵng? - Ảnh 3.

Hàng công của SLNA vẫn thi đấu khá bế tắc ở V.League 2018.

Đội bóng xứ Thanh đã để thủ tới 15 bàn, nhiều hơn gấp đội Hà Nội. Họ đang xếp thứ 3 trong số những hàng thủ tệ nhất giải (Sài Gòn và Nam Định đều lọt lưới 19 bàn). Hàng thủ "xịn" của SLNA tuy vẫn chưa rơi vào trạng thái thảm họa như FLC Thanh Hóa song họ chưa thể là bệ phóng giúp đội nhà có kết quả khả quan. Sự yếu kém của hàng công với chỉ 9 bàn thắng khiến SLNA chơi vơi ở nhóm cuối bảng.

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Cúp QG 2018 trên sân Hòa Xuân, SLNA đánh bại chủ nhà với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, kết quả đó khó lặp lại ở vòng 11 này khi thầy trò HLV Đức Thắng đang không có phong độ nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm