Hải Phòng thất bại toàn diện trước SHB Đà Nẵng

thứ bảy 25-6-2016 20:55:14 +07:00 0 bình luận
Hải Phòng nhận thất bại toàn diện trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu họ thiếu hụt lực lượng trầm trọng.

Hải Phòng nhận thất bại toàn diện trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu họ thiếu hụt lực lượng trầm trọng.

Những chiếc thẻ vàng tai hại ở trận đấu trước khiến đội bóng Hoa phượng đỏ mất đi những nhân tố tốt nhất trên hàng công lẫn hàng thủ.

Sự thiếu vắng của Văn Phú, Văn Nhiên và Fagan đã ảnh hưởng rõ nét đến Hải Phòng. Mặc dù vẫn giữ được lối chơi phòng ngự phản công cùng phong cách đá nhiệt song điều mà những “kẻ đóng thế” lại thiếu chính là kinh nghiệm. Hàng thủ chơi không chắc chắn từ Xuân Anh và Văn Nam trong khi trên hàng công, Đình Bảo thiếu đi sự sắc bén cần thiết.

Eydyson đã có trận ra mắt sân Chi Lăng ấn tượng. Ảnh: Huy Kha

Eydyson đã có trận ra mắt sân Chi Lăng ấn tượng. Ảnh: Huy Kha

Ở cánh phải của Văn Nam, Huy Toàn đã khai thác một cách tối đa sự non kinh nghiệm của hậu vệ này để làm mưa làm gió. Bên trong, Xuân Anh không đủ sự khôn khéo, tỉnh táo để theo kèm các tiền đạo ngoại của SHB Đà Nẵng.

Hệ quả, từ những lỗ hổng này, SHB Đà Nẵng đã khoét sâu và có hai bàn thắng đều do công của Eydyson.

Hàng thủ yếu kém bao nhiêu thì trên hàng công, các tiền đạo của Hải Phòng lại thiếu sắc bén bấy nhiêu. Đình Bảo có hai tình huống đối mặt với thủ môn Văn Hưng nhưng đều bị hóa giải dễ dàng trong khi cơ hội ngon ăn nhất của Stenvens là pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang.

Trước đối thủ đánh mất hình ảnh, đội chủ sân Chi Lăng dễ dàng triển khai lối chơi đánh biên, chuyền bóng dài sở trường của họ.

Thậm chí, thầy trò HLV Huỳnh Đức còn thi đấu hơn người trong 30 phút cuối trận. Hai bàn thắng lận lưng trước đó cùng việc thi đấu hơn người là lý do SHB Đà Nẵng không quá mặn mà trong việc đẩy cao nhịp độ trận đấu.

Thất bại 0-2 khiến sức nóng đang phả vào Hải Phòng hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa họ với các đội bóng xếp sau là FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng chỉ còn 3 điểm.

SHB Đà Nẵng phả hơi nóng vào Hải Phòng. Ảnh: Huy Kha

SHB Đà Nẵng phả hơi nóng vào Hải Phòng. Ảnh: Huy Kha

“Các cầu thủ đã mắc những sai lầm cá nhân ở những bàn thua. Hơn nữa, chúng tôi đã không may mắn ở hiệp 2 khi các cầu thủ bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Hải Phòng đã có thể có trận hòa nếu hai tình huống ngon ăn trong hiệp đấu này, các tiền đạo tận dụng được cơ hội.

Việc thiếu vắng những trụ cột là một phần nguyên nhân khiến chúng tôi thất bại. Những cầu thủ đóng thế còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm. Dẫu vậy đó là điều hết sức bình thường trong bóng đá và họ cần những trận đấu như thế này để trưởng thành. Thắng lợi của SHB Đà Nẵng là xứng đáng”, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận.

Nói về trận đấu này, HLV Huỳnh Đức có những đánh giá tổng thể: “Cả hai đội đều bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Hải Phòng đã gây khó khăn cho chúng tôi khi họ chơi ăn miếng trả miếng, chủ động tấn công ngay từ đầu. Dẫu vậy, với việc họ bị thiếu người, SHB Đà Nẵng đã dễ dàng hơn và giành chiến thắng xứng đáng”.

“Eydyson đã hòa nhập tốt với đội bóng. Anh ấy là mẫu tiền đạo có lối chơi thông minh, chịu khó di chuyển và giúp đội bóng thêm tự tin. Hai bàn thắng ở trận đấu này là quá tuyệt vời”, ông Đức nói về tân binh người Brazil, cầu thủ đã lập cú đúp ở trận đấu này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm