Hải Phòng – Nam Định: Sai lầm, "nhường điểm" hay chiến đấu tới cùng?

thứ tư 19-9-2018 8:14:06 +07:00 0 bình luận
Nam Định chạm trán Hải Phòng, đội bóng cuối cùng nằm cùng phía Bắc ở V.League 2018 trước khi có 3 trận liên tiếp gặp những đội bóng ở miền trong.

Nam Định chạm trán Hải Phòng, đội bóng cuối cùng nằm cùng phía Bắc ở V.League 2018 trước khi có 3 trận liên tiếp gặp những đội bóng ở miền trong.

Nam Định chỉ hơn XSKT Cần Thơ 2 điểm, suất xuống hạng ngay lập tức vẫn lơ lửng trên đầu đội bóng thành Nam. Như một sự sắp đặt, cả hai gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Hai đội bóng không mạnh nhưng đấy có thể là trận chung kết đúng nghĩa của mùa giải, cho 1 hay nửa suất xuống hạng.

Đó là tính chuyện xa xôi. Lúc này, Nam Định hành quân đến SVĐ Lạch Tray, nơi họ chưa thắng kể từ năm 2009. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hy vọng giành điểm, thậm chí là 3 điểm để nuôi hy vọng bứt xa khỏi vị trí cuối bảng và thu hẹp khoảng cách với nhóm trên.

Hải Phòng – Nam Định: Sai lầm, nhường điểm hay chiến đấu tới cùng? - Ảnh 1.

Đội hình dự kiến hai đội trước trận. Đồ hoạ: Bá Đức.

Trong bối cảnh XSKT Cần Thơ phải gặp B.Bình Dương, Sài Gòn FC đấu CLB TPHCM, cơ hội lại mở ra với Nam Định nếu họ tận dụng tốt và giành trọn vẹn 3 điểm. Cuối tuần trước, Nam Định giành 1 điểm đầy bất ngờ trên SVĐ Thanh Hoá và lúc này họ lại mơ về điều bất ngờ trên SVĐ Lạch Tray.

Thế nhưng, trận đấu tại xứ Thanh cũng khiến Nam Định nhận nhiều ánh mắt hoài nghi. Từ sai lầm của thủ môn Bửu Ngọc đến những phát biểu nặng nề của HLV Đức Thắng dành cho trọng tài, FLC Thanh Hoá tự bắn vào chân mình và đánh rơi 2 điểm, mất HLV trưởng ở 3 trận đấu tiếp theo.

Không ai hiểu FLC Thanh Hoá gặp vấn đề gì, còn việc chuyển hướng chỉ trích trọng tài để che khuất cho trận hoà là điều lấp ló ở phía sau trận đấu. Việc "nhường điểm", "cho điểm" đội bóng nào đó để hoàn thành mục tiêu tại giải vốn từng xảy ra tại V.League, không có bằng chứng rõ ràng nhưng cảm giác về những sai lầm đến quá đúng lúc buộc người xem phải đặt câu hỏi về độ trung thực.

Hải Phòng – Nam Định: Sai lầm, nhường điểm hay chiến đấu tới cùng? - Ảnh 3.

Lịch thi đấu vòng 23 V.League 2018.

Giờ đến Hải Phòng bị đặt câu hỏi. Những đội bóng cùng miền luôn bị hoài nghi vậy. Liệu có một cầu thủ nào đó của Hải Phòng cũng mắc sai lầm ngớ ngẩn như Bửu Ngọc? Liệu trọng tài điều khiển trận đấu có trở thành tấm bình phong? Nam Định sẽ giành điểm bằng cách nào trước một Hải Phòng có lối chơi cực kỳ kỵ "jeux"?

Những câu hỏi đặt ra trước trận đấu, hai câu đầu tiên không ai muốn trả lời. Trong một khao khát bóng đá trở nên trung thực hơn và nó đang như vậy, nỗ lực của các đội tuyển quốc gia, một vài CLB không đủ giúp bóng đá Việt Nam lấy lại lòng tin của một bộ phận khán giả. Cuộc đua trụ hạng đang nóng bỏng và không ai muốn nhìn thấy những "trò hề" trên sân và sự kịch tính lại biến thành tính kịch cho sân khấu.

Hải Phòng – Nam Định: Sai lầm, nhường điểm hay chiến đấu tới cùng? - Ảnh 4.

Thông số trước trận Hải Phòng - Nam Định. Đồ hoạ: Bá Đức.

Hải Phòng – Nam Định: Sai lầm, nhường điểm hay chiến đấu tới cùng? - Ảnh 5.

BXH V.League 2018 tính đến ngày 18/9.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm