Hải Phòng có thất thế trong cuộc đua vô địch?

thứ sáu 16-9-2016 16:35:21 +07:00 0 bình luận
Kém về hiệu số so với đối thủ trực tiếp HN.T&T nhưng Hải Phòng mới là đội bóng nắm trong tay nhiều lợi thế để lên ngôi ở V.League 2016.

Kém về hiệu số so với đối thủ trực tiếp HN.T&T nhưng Hải Phòng mới là đội bóng nắm trong tay nhiều lợi thế để lên ngôi ngôi ở V.League 2016.

Kết thúc vòng 25, HN.T&T và Hải Phòng cùng được 47 điểm. Tuy nhiên, do hơn hiệu số (15 so với 12), khi hai đội có thành tích đối đầu ngang nhau, đội bóng Thủ đô tạm thời xếp trên Hải Phòng, đứng trước cơ hội rất lớn lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. 

Về lý thuyết là thế nhưng thực tế trong cuộc đua giữa 2 đội, Hải Phòng chưa chắc đã thất thế hơn HN.T&T.

Thậm chí, nếu nhìn vào lịch thi đấu, đối thủ của hai đội sắp chạm trán và nhìn toàn cục xa hơn, nhiều người tin rằng sẽ có một cuộc "lật đổ" ngoạn mục của đội bóng đất Cảng trong ngày V.League 2016 hạ màn.


Hơn về hiệu số nhưng HN.T&T bất lợi so với Hải Phòng trong cuộc đua vô địch. Ảnh Hải Đăng

So với FLC Thanh Hoá, đối thủ mà Hải Phòng chỉ phải gặp ở vòng cuối - SLNA được đánh giá nhẹ hơn rất nhiều. Thực tế, nếu đây là cuộc chạm trán diễn ra vào giữa mùa giải, mọi chuyện sẽ không dễ dàng nếu Hải Phòng muốn đánh bại SLNA dù được chơi trên sân nhà.

Tuy nhiên, đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải, khi mà thầy trò Quang Trường đã hết mục tiêu, động lực phấn đấu. Việc mất hàng loạt trụ cột bị thẻ, rồi chấn thương không theo đội ra Hải Phòng, SLNA đã thua ngay từ trong tư tưởng trước khi trận đấu diễn ra.

Ngoài ra, có một chi tiết khá thú vị là trong đội hình của Hải Phòng hiện tại có đến 9 cầu thủ từng xuất thân từ lò đào tạo xứ Nghệ, thậm chí trong số này hầu hết vẫn đang còn hợp đồng với SLNA. Sự thân thiết với mối liên kết khăng khít giữa hai đội là lý do khiến không nhiều người tin rằng đội bóng xứ Nghệ sẽ ra sân chơi kiểu "chết bỏ" trong một trận đấu mà với thầy trò Quang Trường không có giá trị và "vô thưởng, vô phạt". 

Hải Phòng có thất thế trong cuộc đua vô địch?
Hải Phòng có nhiều lợi thế để trở thành nhà vua mới của BĐVN. Ảnh Hải Đăng

 Trong khi đội bóng đất Cảng gặp thuận lợi khi chỉ phải tiếp SLNA thì HN.T&T lại gặp một thử thách lớn hơn rất nhiều mang tên FLC Thanh Hoá. Đội bóng xứ Thanh không còn cơ hội để đua vô địch nhưng thầy trò Hoàng Thanh Tùng vẫn còn nguyên cơ hội để vào Top 3. Thế nên chắc chắn dù phải làm khách nhưng đội bóng xứ Thanh sẽ đá thẳng chân và bằng mọi giá để cản bước HN.T&T để hy vọng bảo vệ chiếc HCĐ đã giành được 2 mùa giải liên tiếp.

"Nếu bình thường HN.T&T đủ lực lượng, chúng tôi không ngán FLC Thanh Hoá. Tuy nhiên, trận tới HN.T&T mất nhiều người quá và đối thủ cũng thể hiện quyết tâm rất lớn nên sẽ là khó khăn để chúng tôi có thể đánh bại FLC Thanh Hoá. Hải Phòng chỉ kém hiệu số nhưng họ nắm trong tay lợi thế khá lớn là gặp SLNA hết động lực. Có vẻ cánh cửa vô địch đang nghiêng về Hải Phòng hơn HN.T&T", tiền vệ Thành Lương nhận định cuộc đua vô địch.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm