Hải Phòng bị phạt cực nặng do để CĐV đốt pháo sáng ở vòng 17

thứ tư 4-7-2018 16:09:03 +07:00 0 bình luận
CLB Hải Phòng nhận án phạt cực nặng từ Ban kỷ luật VFF sau khi để CĐV đốt pháo sáng tại vòng 17 V.League 2018 trên SVĐ Lạch Tray.

CLB Hải Phòng nhận án phạt cực nặng từ Ban kỷ luật VFF sau khi để CĐV đốt pháo sáng tại vòng 17 V.League 2018 trên SVĐ Lạch Tray.

Theo quyết định số 288/QĐ-LĐBĐVN, Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt BTC trận đấu của CLB Hải Phòng 70 triệu đồng do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong SVĐ trong trận đấu giữa hai CLB Hải Phòng và SLNA tại vòng 17 (1/7) trên SVĐ Lạch Tray.

Hải Phòng bị phạt cực nặng do để CĐV đốt pháo sáng ở vòng 17 - Ảnh 1.

Pháo sáng được đốt ở khu vực dành cho CĐV Hải Phòng trên sân nhà Lạch Tray.

Việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân nhà là điều rất hiếm gặp thời gian qua. Tuy nhiên, trong một số diễn đàn của CĐV Hải Phòng trên mạng xã hội có thể ghi nhận sự bức xúc của người hâm mộ đội bóng đất cảng về thái độ thi đấu của các cầu thủ, đặc biệt lại thi đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đội bóng đất cảng cũng lên án hành động trên và đề nghị những người đốt pháo sáng suy nghĩ lại hành động của mình. Bởi lẽ, điều này có thể làm ảnh hưởng đến những CĐV khác và cả CLB.

Trận đấu này, Hải Phòng bị SLNA dẫn trước 3-0 và chỉ có 2 bàn gỡ trong khoảng 10 phút cuối cùng nhờ công của Stevens và Lê Phạm Thành Long.

Hải Phòng bị phạt cực nặng do để CĐV đốt pháo sáng ở vòng 17 - Ảnh 2.

Hải Phòng để thua SLNA 2-3 ở vòng 17 V.League 2018. Ảnh: VPF.

Những năm trước CLB Hải Phòng không thừa nhận có hội CĐV. Điều này khiến Ban kỷ luật VFF không thể tiến hành phạt CLB mỗi lần có những người được cho là CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng.

Tuy nhiên, đến mùa giải 2018, Ban kỷ luật VFF và VPF đã thống nhất chỉ cần pháo sáng được đốt ở khu vực dành cho CĐV Hải Phòng thì CLB vẫn sẽ nhận án phạt.

Án phạt 70 triệu đồng được cho là một trong những án kỷ luật nặng nhất trong lịch sử V.League do pháo sáng.

Năm 2017, CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong trận đấu với Hà Nội FC ở vòng 14 trên SVĐ Mỹ Đình. Hà Nội FC nhận án phạt 50 triệu đồng còn CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân khách.

Bóng đá Việt Nam cũng từng nhận trái đắng trên sân chơi quốc tế do CĐV đốt pháo sáng. Năm 2017, AFC phạt VFF 15,000 USD do CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong chuyến làm khách trước Campuchia trên SVĐ Olympic vào tháng 9. Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Hải Phòng bị phạt cực nặng do để CĐV đốt pháo sáng ở vòng 17 - Ảnh 3.

SVĐ Lạch Tray là một trong những địa điểm cổ vũ cuồng nhiệt nhất của V.League. Ảnh: VPF.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm