HAGL vs Khánh Hòa: Cơ duyên trùng hợp, tuổi xuân của Minh Vương...

Phong Vũ
thứ tư 23-10-2019 4:21:00 +07:00 0 bình luận
Tại V.League 2019, HAGL đã chạm mặt Khánh Hòa ở trận ra quân và sẽ kết lại mùa giải cũng với chính đối thủ này. 4 năm trước, họ cũng đã từng như vậy ...

Năm 2015, V.League chứng kiến một sự kiện đặc biệt làm người hâm mộ cả nước quan tâm. Năm đó, bầu Đức quyết định nhấc lứa cầu thủ khóa 1 của HAGL bao gồm Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,... lên chơi tại V.League. Điều này đã giúp hạng đấu bóng đá cao nhất Việt Nam có những bước chuyển mình thấy rõ sau nhiều năm bị khán giả lạnh nhạt.

Ngày 4/1/2015, HAGL gặp Khánh Hòa ngay trên ra quân của mùa giải. Trận đấu đó đã chứng kiến lượng người xem đông đảo và khó có thể kiểm kê chính xác về số lượng. Hơn 10.000 vé hết sạch, khán giả tràn ra cả gần đường pitch chỉ đến xem nhưng ngôi sao đình đám của U19 Việt Nam thi đấu. Trận đấu này, HAGL thắng 4-2, Công Phượng lập cú đúp, Xuân Trường và Tuấn Anh cũng ghi bàn. Nhìn chung, ... bầu Đức thắng lớn.

Lại nói về cơ duyên trùng hợp giữa HAGL và Khánh Hòa, năm đó lứa trẻ của phố Núi ra mắt, Khánh Hòa cũng mới lên hạng V.League. Nhận thất bại ngay tại vòng 1, đội bóng phố Biển cũng kịp báo thù ngày hạ màn V.League 2015. Thắng 3-1 tại vòng 26, Khánh Hòa bắt đầu lộ hình hài "chú ngựa ô" khi cán đích ở vị trí thứ 5 ngay mùa đầu tiên thăng hạng.

HAGL vs Khánh Hòa: Cơ duyên trùng hợp, tuổi xuân của Minh Vương...
Tại V.League 2015, sân Pleiku là nơi bắt đầu Khánh Hòa, cũng là nơi bắt đầu của lứa Công Phượng với bóng đá chuyên nghiệp

4 năm trôi qua, nhiều sự việc đã thay đổi nhưng cơ duyên trùng hợp lại tiếp tục tái diễn. Tại V.League 2019, HAGL đối đầu với Khánh Hòa ở cả vòng 1 và vòng 26. Ngày khởi đầu mùa giải năm nay, đội bóng phố Núi đã thắng đối thủ tới 4-1 để nâng cao sĩ khí cho toàn đội. Còn ngày hạ màn - hôm nay (23/10) cũng sẽ quyết định rất nhiều điều.

4 năm qua, HAGL mãi vật vờ với cuộc đua trụ hạng. Điều này quen thuộc đến mức Minh Vương - một sản phẩm của lò năng khiếu Gia Lai phải thốt lên: "Dành cả thanh xuân để trụ hạng". Trong khi đó, Khánh Hòa gặp phải nhiều biến đổi. Họ từ "chú ngựa ô" luôn ở vị trí an toàn lọt vào đến nhóm đệ tam anh hào ở mùa giải 2018.

Năm nay, thầy trò HLV Võ Đình Tân gần như dậm chân nơi cuối bảng xếp hạng. Nếu trong trận đấu chiều 23/10 trên sân Pleiku, họ thắng được HAGL may ra đội bóng phố Biển còn có cơ hội ở lại với V.League qua còn đường play-off. Ngược lại, phố Núi sẽ trở thành nơi bắt đầu cũng là nơi kết thúc của Khánh Hòa tại hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

HAGL vs Khánh Hòa: Cơ duyên trùng hợp, tuổi xuân của Minh Vương...
Cuộc đối đầu giữa HAGL và Khánh Hòa tại vòng cuối V.League 2019 sẽ quyết định rất nhiều đến số phần thầy trò HLV Võ Đình Tân. Ảnh: Bá Duy

Vòng 26 V.League 2015, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã có màn trả thù ngọt ngào 3-1 trước HAGL để cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Hiện tại, vòng 26 V.League 2019, họ cũng mong mỏi làm được điều tương tự nhưng chỉ để mơ về vị trí thứ 13 - vị trí của đội đá play-off.

Trận đấu giữa HAGL và Khánh Hòa sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 23/10 trên SVĐ Pleiku.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm