Vắng Tuấn Anh, HAGL gặp khó trong chuyến làm khách trên sân Sài Gòn FC

Phong Vũ
thứ sáu 13-9-2019 7:03:00 +07:00 0 bình luận
HAGL sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trong chuyến làm khách tại sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn. Đây chính là "điềm gở" của đội bóng phố Núi.

Hiện tại, HAGL đang xếp ở vị trí thứ 12 trên BXH, vị trí ngay trên nhóm dự play-off trụ hạng V.League. Sài Gòn FC xếp thứ 7 nhưng khoảng cách điểm số với những đội bám đuổi rất sát và chưa thực sự an toàn.

Ở vòng 23 V.League 2019, HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn. Đây được coi là "trận cầu 6 điểm", bởi dù đang kém Sài Gòn 3 điểm nhưng nếu thắng, HAGL vẫn có thể vượt mặt đối thủ trên BXH.

Song nhiệm vụ lấy trọn 3 điểm từ sân Thống Nhất sẽ không phải điều dễ dàng với HAGL, nhất là khi họ thiếu vắng sự phục vụ của đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh. Tuấn Anh sẽ vắng mặt tại vòng 23 bởi đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây sẽ là mất mát rất lớn với HAGL bởi kể từ sau khi bình phục chấn thương, Tuấn Anh vẫn luôn mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật.

Vắng Tuấn Anh, HAGL gặp khó trong chuyến làm khách trên sân Sài Gòn FC
Màn trở lại của Tuấn Anh ấn tượng từ cấp CLB ....

Với tấm băng đội trưởng trên tay, Tuấn Anh đã ra sân 20/22 trận đấu tại V.League. Anh chỉ một lần vắng mặt vì chấn thương và một lần dự bị đến hết trận. Đáng chú ý, cả 2 lần Tuấn Anh vắng mặt, HAGL đều không thể giành được chiến thắng. HAGL lần lượt hòa 2-2 cùng Nam Định và thất thủ 2-3 trước Viettel. Rõ ràng những con số không biết nói dối, Tuấn Anh thực sự quan trọng với HAGL.

Nếu tính cả những trận đấu Tuấn Anh vào sân từ ghế dự bị, HAGL càng khốn đốn nặng nề. Giai đoạn đầu mùa giải V.League 2019, tiền vệ sinh năm 1995 chưa thực sự khỏe mạnh và được HLV Dương Minh Ninh dùng hạn chế. Kết quả tuyến giữa của HAGL không thể cầm bóng, đội bóng phố Núi bại trận đau đớn trước Hải Phòng, Sài Gòn trong thế bị đánh "vỗ mặt".

Giai đoạn lượt về mùa giải, HAGL có sự tiếp viện của Xuân Trường. Từ đó, gánh nặng trên vai Tuấn Anh được giảm nhẹ rất nhiều. Tuy nhiên, không vì thế mà Tuấn Anh mờ nhạt, anh cùng Xuân Trường tái hiện những ký ức đẹp đẽ về một thời U19 năm nào. Đá cùng "cạ cứng", tiền vệ người Thái Bình dần tìm lại phong độ đỉnh cao - điều tưởng chừng quá khó với chàng trai nằm trên bàn mổ còn nhiều hơn ra sân thi đấu.

Vắng Tuấn Anh, HAGL gặp khó trong chuyến làm khách trên sân Sài Gòn FC
.... lẫn ĐTQG Việt Nam. Ảnh: Trần Khánh

Tuấn Anh có lẽ ít khi làm NHM phải thất vọng. Nghĩ tới anh, mọi người cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn. Người ta tiếc cho viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam, dẫu tài năng hơn người vẫn mãi lận đận với cái đầu gối nhiều vết dao mổ. Họ tiếc vì ngày mà các đồng đội đứng trên bục nhận huy chương, Tuấn Anh đang làm bạn với giường bệnh. Và rồi, không ít NHM HAGL đang tiếc vì họ thiếu Tuấn Anh ngay lúc anh có phong độ cao nhất, đội bóng đang cần anh nhất.

HAGL sẽ có trận đấu quan trọng mang tính chất “6 điểm" với Sài Gòn. Bởi khi chỉ hơn Thanh Hóa 1 điểm, nếu thua, họ nhiều khả sẽ lại "đối diện tử thần" một lần nữa. Ở trận lượt đi, HAGL đã thua ngay trên sân nhà khi Tuấn Anh phải tới hiệp 2 mới được tung vào sân. Trận lượt về càng gian khó hơn, nhưng đây là thử thách buộc phải vượt qua khi HAGL không còn đường lùi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm