Hụt "ra mắt" ở Tam Kỳ, Xuân Trường có khiến người hâm mộ HAGL hụt hẫng ở Pleiku

Minh Đức
chủ nhật 7-7-2019 2:14:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Lương Xuân Trường nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam tại vòng 14 V.League 2019 diễn ra vào lúc 17h chiều nay (7/7).

Xuân Trường đã ngồi dự khán trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam trên sân Tam Kỳ 4 ngày trước. Trận đấu đó, đội bóng phố Núi chơi không tệ nhưng vẫn để thua trên chấm luân lưu và phải dừng bước tại tứ kết cúp Quốc gia 2019.

Sau trận đấu, HLV Lee Tae-hoon thừa nhận, lối chơi của HAGL vẫn chỉ đang trong quá trình hoàn thiện và vẫn còn nhiều thiếu sót. Sự trở về của Xuân Trường từ Thái Lan sẽ là bổ sung nhân sự tuyệt vời cho đội hình vốn đã rất mỏng tại sân Pleiku.

Hôm nay (7/7), sau khi đã được đăng ký cho giai đoạn lượt về V-League 2019 của HAGL, tiền vệ quê Tuyên Quang có đủ điều kiện để ra sân. Tuy nhiên, việc lựa chọn và bố trí nhân sự vẫn sẽ là việc của HLV Lee Tae-hoon.

Hụt ra mắt ở Tam Kỳ, Xuân Trường có khiến người hâm mộ HAGL hụt hẫng ở Pleiku
Xuân Trường làm khán giả trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam tại tứ kết cúp QG 2019

Song, nếu như bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường cùng nhau bước ra thảm cỏ Pleiku chiều nay, có lẽ sẽ rất nhiều NHM cảm nhận được những ký ức ùa về. Kỷ niệm một thời U19 Việt Nam làm say đắm hàng triệu con tim yêu bóng đá, với bộ đôi tiền vệ của lò HAGL là trụ cột nơi tuyến giữa.

Xuân Trường trở lại sẽ là sự động viên rất lớn cho các cầu thủ và NHM Gia Lai trong thời điểm này. Tại đấu trường V-League, HAGL đang xếp thứ 11 với 15 điểm. Hiện tại, họ cũng chỉ kém 3 điểm so với đội xếp thứ 5 và đủ khả năng cải thiện thứ hạng.

Có thể tin vào điều đó, bởi trước khi gặp vấn đề về lực lượng, HAGL đã bay rất cao thời điểm HLV Lee Tae-hoon mới lên nắm quyền. Những chấn thương và sự thiếu may mắn đã đẩy thầy trò ông Lee xuống nửa dưới BXH.

Thậm chí, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn phải thử nghiệm các cầu thủ đá trái sở trường vì đang quá thiếu nhân lực. Nay, Công Phượng vẫn quyết sang Bỉ để tìm kiếm cơ hội , HAGL đã chọn gọi về Đinh Thanh Bình để “chia lửa” cùng Văn Toàn và tiền đạo ngoại binh.

Hụt ra mắt ở Tam Kỳ, Xuân Trường có khiến người hâm mộ HAGL hụt hẫng ở Pleiku
Văn Toàn đơn độc trên hàng công

Hơn nữa, Xuân Trường đã trở về và sẽ không chỉ là sự đóng góp về chuyên môn. HAGL mùa này đá thông minh hơn nhưng lại thiếu chút quyết liệt, tập trung. Tiền vệ 24 tuổi với tư chất thủ lĩnh bẩm sinh sẽ đốc thúc được các đồng đội của mình, cũng như trở thành điểm tựa tinh thần cho họ. Việc có lấy tấm băng đội trưởng từ Tuấn Anh hay không, không phải là điều quan trọng. Hơn ai hết, họ là những người anh em ăn tập cùng nhau từ bé, tự bản thân sẽ hiểu Trường có ý nghĩa thế nào với HAGL.

Có thể Trường cần thêm thời gian để hiểu triết lý của thầy Lee và cách vận hành lối chơi mới của HAGL. Song, cũng có thể HLV Lee Tae-hoon sẽ dùng anh ngay lập tức để lấy lại sự tự tin cho cựu đội trưởng U23 Việt Nam. Dù sao đi nữa, việc Trường quay trở lại đội hình của HAGL được nhiều người dự đoán sẽ chỉ là chuyện sớm muộn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm