HAGL nạp thêm “chất xám” cho cuộc chiến vào Top 5 V.League 2019  

Bình An
thứ hai 18-3-2019 3:34:00 +07:00 0 bình luận
Đội bóng phố Núi vừa bổ sung thêm một thành viên mới “nhưng mà cũ” trên băng ghế huấn luyện. 

“Chúng tôi có đề xuất đưa anh Huỳnh Văn Ảnh lên hỗ trợ, tư vấn cho Ban huấn luyện. Anh Ảnh là người lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm tại V.League để giúp đỡ cho đội bóng”, HLV Dương Minh Ninh đã hé lộ “chất xám” mới của HAGL.

HLV Huỳnh Văn Ảnh không hề xa lạ với người hâm mộ. Kể từ khi bầu Đức đầu tư bóng đá vào Gia Lai, ông Ảnh được xem là “phụ tá” thân cận, là người đặt những “viên gạch” đầu tiên cho sự phát triển của HAGL ở thập niên đầu của thế kỷ 21. 

HAGL nạp thêm “chất xám” cho cuộc chiến vào Top 5 V.League 2019  
HLV Huỳnh Văn Ảnh trở thành cố vấn chuyên môn của HAGL.

Từ “đóng vai” HLV trưởng, đến trợ lý HLV, quản lý Học viện HAGL – JMG, sang Lào dẫn dắt đội HAGL Attapeu và huấn luyện đội năng khiếu HAGL, nhà cầm quân 59 tuổi gắn bó cả sự nghiệp với đội chủ sân Plieku và rất thấu hiểu những “đường đi, nước bước” của đội bóng trong suốt thời gian dài vừa qua. 

Việc cựu cầu thủ gốc Bình Định quay trở lại đội 1 để làm cố vấn vào thời điểm “nhạy cảm”, khi HAGL vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà là phương án giảm bớt áp lực cho HLV Dương Minh Ninh hiện đón nhận ở hiện tại.   

“Trước mắt, V.League được nghỉ 1 tháng, đó là thời gian để chúng tôi đưa ra những thay đổi cho đội  bóng. Điều thứ nhất, củng cố về mặt thể lực. Điều thứ hai, củng cố về mặt phòng ngự và tấn công”, ông Ninh khẳng định.

HAGL nạp thêm “chất xám” cho cuộc chiến vào Top 5 V.League 2019  
HLV Huỳnh Văn Ảnh (trái) rất thân với bầu Đức.

HAGL đã quay tập luyện trở lại sau quãng nghỉ ngắn vừa qua. Vào sáng 13/3, đội bóng Phố Núi có cuộc họp nội bộ nhằm rút ra những bài học sau 3 vòng đấu V.League 2019. Ngoài sự vắng mặt của Việt Hưng, Thanh Sơn và Thanh Hậu đang tập trung cùng U23 Việt Nam, HLV Dương Minh Ninh sẽ không có sự phục vụ của Ngọc Quang, Hồng Duy và Kim Bong-jin đang dính chấn thương. 

Tuy nhiên, chấn thương của bộ 3 kể trên không nặng và sớm kịp bình phục. Dự kiến, HAGL  có 2 trận đấu giao hữu gặp CLB Bình Định và CLB Khánh Hòa. Khoảng thời gian nghỉ 1 tháng rất quý báu cho HAGL nhằm đưa ra những điều chỉnh, sự thay đổi nhằm hướng đến mục tiêu vào Top 5 V.League 2019. 

“Hai trận thua sân nhà vừa qua là áp lực đối với tôi và cùng với Ban huấn luyện. Chúng tôi đã nói chuyện với cầu thủ làm sao giúp các em giải tỏa được áp lực tâm lý trong thời gian tới nhằm có những trận đấu tốt hơn”, ông Ninh kết luận. 

Đội bóng phố Núi đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng V.League 2019 với 3 điểm. Ở vòng đấu thứ 4, đội bóng của Văn Thanh có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân CLB Hải Phòng vào chiều 6/4. Trước đó 6 ngày, đội chủ sân Plieku sẽ bước vào vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2019 gặp chủ nhà Đắk Lắk.      

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm