HAGL đá như mơ ngủ, “tàm tạm đá cho vui giữ hạng” cũng khó

Minh Đức
chủ nhật 14-7-2019 6:35:00 +07:00 0 bình luận
Sau trận thua Quảng Ninh tại vòng 15 V.League, HAGL rơi xuống vị trí áp chót trên BXH và quay lại cuộc đua trụ hạng như bao mùa.

HAGL đang rơi vào tình trạng khủng hoảng rất nghiêm trọng. Đã 6 trận trôi qua, đội bóng phố Núi không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có tới 4 lần họ gục ngã trước các đối thủ. Chỉ giành được 2/18 điểm tối đa, HAGL tụt xuống vị trí thứ 15 trên BXH.

Nhìn tình cảnh hiện tại của đội bóng phố Núi, không mấy người còn nhớ về những tín hiệu tích cực ngày HLV Lee Tae-hoon mới lên nắm quyền. Càng đá càng bộc lộ nhiều sơ hở, hàng thủ HAGL sau bao chắp vá vẫn mãi là “miếng mồi ngon” cho các tiền đạo của đối phương.

Hàng công mất đi Chevaughn Walsh lâm vào bế tắc, Văn Toàn không còn người đá cặp ăn ý cũng dễ dàng bị bắt bài. Dễ hiểu, không có người làm tường, phối hợp VT9 không thể mở tốc độ hiệu quả như giai đoạn lượt đi.

Những bổ sung được kỳ vọng, đến nay đều mang lại nỗi thất vọng. Hậu vệ A Hoàng vẫn đang hồi phục và chưa được đăng ký thi đấu 2 trận đã qua. Xuân Trường không để lại dấu ấn nào đặc biệt sau 2 lần được tung vào sân.

Đặc biệt, những tiền đạo HAGL mang về hồi giữa mùa đều không có khỏa lấp được nỗi nhớ “Cheva”. Đinh Thanh Bình còn trẻ và là tiền đạo nội, những kỳ vọng vào anh không quá nhiều. Thế nhưng, Felipe Martins thì khác, anh đang dần trở thành một bản hợp đồng “hớ” của HAGL.

2 trận không ghi bàn, thậm chí còn bị thay ra sớm. Felipe Martins vẫn còn thời gian để cải thiện. Nhưng đến lúc này, có thể nói, HAGL đang đá như chấp ‘Tây”, cầu thủ nội cũng thi đấu thiếu quyết tâm.

HAGL đá như mơ ngủ, “tàm tạm đá cho vui giữ hạng” cũng khó
Phố Núi và nỗi nhớ "Chevaughn Walsh"

Tâm lý và thành tích xuống dốc của HAGL cũng có thể hiểu, một phần do những phát ngôn của chủ tịch CLB HAGL - ông Đoàn Nguyên Đức. Ông bầu nổi tiếng này đã từng nói:

“Đưa lứa cầu thủ Công Phượng lên V.League đá không rớt hạng là may rồi. Tôi không bao giờ còn nghĩ tranh chấp vị trí vô địch trong nước nên là cầu thủ chỉ cần đá được thôi. HAGL bây giờ chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng”.

Khi những cầu thủ ra sân với phong thái “đá cho vui”, chuyện thành tích bết bát cũng là điều dễ hiểu. Song, thời điểm hiện tại, HAGL khó có thể đá tàm tạm cho vui được nữa. Bởi nguy cơ xuống hạng của họ đang rất gần.

Đội bóng phố Núi hiện xếp ở vị trí thứ 15 – vị trí đá play-off giành quyền trụ hạng. Khi phải giải quyết số phận bằng một trận đấu, ai dám chắc chắn HAGL sẽ thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng V.League.

Chưa kể, tuy vẫn đang hơn Khánh Hòa tới 5 điểm, nhưng với phóng độ hiện tại, chưa chắc họ vẫn mãi đứng trên Khánh Hòa. Đội bóng phố Biển đang hừng hực khí thế “vươn mình trỗi dậy”, sau khi cầm hòa ĐKVĐ Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy.

Lượt về V.League 2019 vẫn còn rất nhiều vòng đấu. Tuy nhiên, HAGL cũng đang phải chuẩn bị tâm lý “đua trụ hạng” như … bao mùa giải trước. Chừng nào “đám trẻ nhà bầu Đức” chưa lớn, chừng đó HAGL chưa đủ khả năng “đá tàm tạm cho vui”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm