HAGL cứ đá, cứ “lật kèo” bầu Đức

Vân Vân
thứ sáu 21-6-2019 8:43:00 +07:00 0 bình luận
HAGL vẫn chưa làm bầu Đức thỏa nguyện. Đã thế, họ lại còn “lật kèo” tuyên bố của ông chủ đội bóng phố Núi.

Bầu Đức, vốn nổi tiếng với những phát biểu nói được làm được. Một khi ông đã nói là luôn có những ý định đã nung nấu từ đó. Nhiều người bảo ông “chịu chơi” khi đưa Kiatisak, Lee Nguyễn về với phố Núi. Ông cũng tiên phong bắt tay với Arsenal để xây dựng Học viện HAGL JMG để sản sinh ra lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,…

Thế nên, cuối năm 2017, nhân dịp có sự phục vụ của GĐKT Chung Hae-seong, bầu Đức tuyên bố “Mục tiêu của HAGL là vô địch V.League 2019. Mục tiêu này dễ thực hiện thôi”.

Ông Đức chắc như “đinh đóng cột” bởi theo ông, “Vô địch V.League dễ lắm, các CLB chỉ cần bạo chi, ngoại binh ngon là vô địch thôi”. Chức vô địch mà đội bóng phố Núi nhắm tới trong năm nay đang dần xa tầm tay dù V.League 2019 mới chỉ đi hết giai đoạn lượt đi.

Sau 13 vòng đấu, HAGL mới chỉ thu về đúng 15 điểm, đứng thứ 10 trên BXH. Trong lịch sử giải đấu, chưa bao giờ, một đội bóng bị bỏ cách tới 15 điểm lại có thể lật ngược thế cờ để bước lên bục cao nhất. 

Bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và bất cứ giả thiết nào cũng có thể xảy ra khi trọng tài chưa nổi còi kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, bất ngờ chỉ xảy đến dựa trên những cơ sở thực tế. Đối với HAGL, vô địch V.League 2019 cứ như giấc mơ mà họ hoài đau đáu bấy lâu nay.

HAGL cứ đá, cứ “lật kèo” bầu Đức
HAGL vẫn chưa đáp ứng sự kỳ vọng của bầu Đức. Ảnh: Hải Đăng

Ở mùa giải này, họ có ngoại binh ngon với sự xuất hiện của Chevaughn, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 pha lập công. Đội bóng phố Núi cũng sở hữu thủ thành ngon như Sietsma hay trung vệ thi đấu ổn định Kim Bong-jin.

Nhưng, có ngoại binh ngon chưa chắc đã vô địch như một yếu tố mà bầu Đức đề cập. HAGL đã để những cầu thủ tốt nhất của mình là Xuân Trường và Công Phượng cho đi mượn. Họ đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi dưới thời HLV Lee Tae-hoon.

Có quá nhiều vấn đề khiến HAGL chưa thể bứt lên. Nguồn lực có, tài lực có, khát vọng có nhưng có một điều mà đội bóng phố Núi chưa thể làm được, đó là hiện thực hóa lời tuyên bố của bầu Đức.

Càng đau lòng khi phải nhìn vào thực tế, HAGL đang chạy đua với cuộc chiến trụ hạng. Họ chỉ hơn vị trí xuống hạng của Khánh Hòa 6 điểm và bỏ cách vị trí dự play-off trụ hạng của Quảng Nam đúng 4 điểm.

Chỉ cần một vài trận sẩy chân ở giai đoạn đầu lượt về V.League 2019, họ sẽ phải “vắt chân lên cổ” để đua trụ hạng. Đây đã là mùa giải thứ 5, lứa Văn Toàn thi đấu ở V.League. Thay vì cạnh tranh sòng phẳng cho cuộc đua vô địch, giờ đây, HAGL vẫn lận đận ở nửa cuối BXH.


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm