HAGL chờ đợi sự mới mẻ với HLV Dương Minh Ninh

thứ ba 17-10-2017 12:04:52 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ đội bóng phố Núi đang chờ luồng gió mới đến từ HLV Dương Minh Ninh với hy vọng ông có thể chèo lái con thuyền HAGL vượt qua cơn khủng hoảng.

Cựu HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đến Trung tâm thể thao Hàm Rồng để nói lời chia tay, đồng thời “nhường lại” chiếc ghế nóng cho trợ lý Dương Minh Ninh, người luôn có thói quen ăn “cơm Tuyển” suốt thời gian qua. Và người hâm mộ (NHM) đội bóng phố Núi đang chờ luồng gió mới đến từ ông Ninh với hy vọng có thể chèo lái con thuyền HAGL vượt qua cơn khủng hoảng.

Giành vỏn vẹn 6 điểm trong 8 trận đấu ở giai đoạn lượt về V-League 2017, đó là thành tích bết bát của HAGL và khiến đội bóng Phố Núi rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn xin từ chức như “giọt nước làm tràn ly” cho những tháng ngày đáng quên ấy của đội chủ sân Pleiku.

Người thay Tuấn “mát” chèo lái con thuyền HAGL ở giai đoạn còn lại là trợ lý HLV Dương Minh Ninh – người từng “phụ tá” cho HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Mai Đức Chung tại ĐT U22 và ĐTQG.

HAGL liên tiếp có nhưng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện trong thời gian qua. Ảnh: CLB
HAGL liên tiếp có nhưng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện trong thời gian qua. Ảnh: CLB

Việc ông Ninh ngồi vào chiếc "ghế nóng" ở HAGL gây nhiều bất ngờ. Vì trước đấy có nhiều nguồn tin cho rằng bầu Đức ngỏ lời mời cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan Kiatisuk, hay người từng làm trợ lý cho Guus Hiddink tại ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002 Chung Hae-seong vào vị trí thuyền trưởng. Thế nhưng cái tên Dương Minh Ninh được chọn để ngồi vào chiếc ghế vốn được đặt rất nhiều sự kì vọng từ NHM đội bóng phố Núi.

Dù cái tên Dương Minh Ninh vẫn còn lạ lẫm với đa số các CĐV bóng đá Việt Nam, thế nhưng ông quá đỗi quen thuộc với các cầu thủ HAGL khi đã có 7 năm làm việc cùng HLV Graechen tại Học viện của đội bóng. Chính những Công Phượng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn, … thành công như ngày hôm nay cũng có công sức của nhà cầm quân họ Dương.

Việc có mối quan hệ rất khăng khít, hiểu được điểm mạnh và yếu của các học trò từ thưở bé sẽ giúp ông rất nhiều trong việc xây dựng lại lối chơi ban bật ngắn, nhỏ và nhuần nhuyễn vốn trở thành thương hiệu của đội bóng Phố Núi.

Trong bối cảnh các cầu thủ phải trải qua một mùa giải bị vắt kiệt sức từ cấp độ CLB đến ĐT U22 và ĐTQG, bên cạnh tinh thần đang đi xuống sau những trận đấu đáng quên, rõ ràng công việc của HLV Dương Minh Ninh ở thời gian còn lại vô cùng lớn.

Thử thách đầu tiên của cựu cầu thủ HAGL sẽ là chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trước đội đầu bảng Quảng Nam tại vòng 22.

Rõ ràng một cuộc tình mới sẽ mang lại sự hứng khởi nhất định nào đó, ông Ninh đang phả vào HAGL một không khí đầy tươi tắn và cảm hứng thi đấu mới. Ai biết được thay tướng sẽ đổi vận?    

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm