HAGL - Hà Nội T&T: Cuộc chiến trong tâm bão

thứ sáu 15-7-2016 12:36:01 +07:00 0 bình luận
Trận đấu giữa HA.GL và Hà Nội T&T xứng đáng được ví như cuộc chiến trong tâm bão bởi tính chất chuyên môn cũng như những vấn đề bên lề liên quan.

Trận đấu giữa HA.GL và Hà Nội T&T xứng đáng được ví như cuộc chiến trong tâm bão bởi tính chất chuyên môn cũng như những vấn đề bên lề liên quan.

Đội khách Hà Nội T&T đương nhiên được đánh giá cao hơn nhờ vị trí trên bảng xếp hạng cũng như lịch sử đối đầu. Họ đang đứng trên top đầu BXH và được nhận định là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Trong khi đó, chủ nhà HA.GL mùa bóng thứ 2 liên tiếp phải vận lộn với một tấm vé trụ hạng.

Trong đội hình hiện tại, đội bóng phố Núi vẫn lấy lứa HAGL Asernal JMG làm nòng cốt, điều này là tương đối dễ hiểu sau quyết định "đập đi làm lại" của bầu Đức, còn Hà Nội T&T vẫn trung thành với chiến lược dài hơi của mình khi lần lượt giới thiệu những cái tên mới rất đáng chờ đợi.

Trận đấu này có thể coi là màn thể hiện của những cầu thủ trẻ như Văn Thành, Quang Hải, Thành Chung bên phía đội khách cùng những Hồng Duy, Thanh Hậu, Văn Thanh của chủ nhà.

Những đứa con của bầu Đức sẽ có màn so tài với CLB nổi tiếng về đào tạo trẻ Hà Nội T&T.
Những đứa con của bầu Đức sẽ có màn so tài với CLB nổi tiếng về đào tạo trẻ Hà Nội T&T. Ảnh: AT

Sức nóng của trận đấu chưa dừng lại ở khía cạnh chuyên môn. Vòng đấu vừa qua, Hà Nội T&T xuất sắc đánh bại B.Bình Dương trong một trận đấu "điên rồ" với 9 bàn thắng và cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn còn đội chủ nhà Hòa đội đang đứng đầu bảng ở trận đấu gây nhiều tranh gãi.

Rõ ràng, vấn đề trọng tài cũng như tiêu cực được đặt ra bởi V.League đang trong khoảng thời gian nước rút. Đội chủ nhà lại đang ở nhóm cầm đèn đỏ, và từng điểm số cũng rất quan trọng với đội bóng phố núi.

Ở trận lượt đi, HA.GL đã phơi áo 0-3 trên sân Hàng Đẫy, nhưng nhiều người còn nhớ cuộc đọ sức trên sân Pleiku mùa trước. Hà Nội T&T khiến những đứa con của bầu Đức mướt mồ hôi ở hiệp 1 nhưng rồi bất ngờ chơi trùng xuống và để thua tới 3 bàn ở hiệp 2 để ra về tay trắng. Nhiều nghi vấn đã được đặt ra sau trận đấu.

HLV trưởng của Hà Nội T&T khi đó là Phan Thanh Hùng đã cho rằng đội bóng Thủ đô bị bắt ép và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả này.

Thời điểm đó, HA.GL cũng đang phải nỗ lực cạnh tranh cho một xuất trụ hạng. Như vậy, dấu hỏi về công tác trọng tài được đặt ra trước trận đấu là điều dễ hiểu khi xâu chuỗi những sự kiện.

Ở trận đấu sắp tới, đội chủ nhà sẽ phải đối mặt với đối thủ đang thăng hoa khi họ bất bại trong 5 trận đấu gần đây (thắng 4, hòa 1), còn bản thân mình thì thua tới 4 và chỉ có 1 trận hòa duy nhất trước Hải Phòng ở vòng trước.

Dù sao, trận hòa trước đội đầu bảng trong thế dẫn bàn cũng sẽ tạo đà tâm lý cho những đứa con của bầu Đức. Tất nhiên, Hà Nội T&T cũng vừa thắng ĐKVĐ.

Hàng thủ HA.GL sẽ phải rất cố gắng để không phải trả giá bởi những sai sót của mình. Ảnh: AT.
Hàng thủ HA.GL sẽ phải rất cố gắng để không phải trả giá bởi những sai sót của mình. Ảnh: AT.

Khó khăn sẽ càng thêm chồng chất khi HA.GL mất đi 2 trụ cột là Văn Pho lẫn Bùi Văn Long, hai cầu thủ cực kỳ quan trọng trong đội hình.

Đối mặt với hàng công gồm nhiều hảo thủ của Hà Nội T&T, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chắc chắn không muốn tình trạng công làm thủ phá như đã từng xảy ra ở nhiều trận mùa này.

Hà Nội T&T đang tạo được đà thăng hoa và chắc chắn họ không muốn sớm phải tự rút lui khỏi cuộc đua tranh ngôi chức vô địch mùa giải, cho dù mục tiêu này đang là rất khó khi đội bóng Thủ đô kém đội đầu bảng tới 7 điểm. 

Thi đấu trong tâm bão dư luận, khi mọi ánh nhìn trở nên khắt khe hơn với bóng đá nội, các cầu thủ sẽ không liều lĩnh để "bán mình cho quỷ dữ". Ở một trận đấu mà không có những yếu tố bên ngoài tác động, HA.GL sẽ khó gây bất ngờ trước đội khách.

Nhận định trước trận HA.GL - Hà Nội T&T

Nhận định trước trận HA.GL - Hà Nội T&T. Đồ họa: Bá Đức.

Lịch thi đấu vòng 16 V.League 2016

Chiều 16/7

16h30 Đồng Tháp - QNK Quảng Nam

17h Long An - FLC Thanh Hóa

17h B.Bình Dương - T.Quảng Ninh

Chiều 17/7

17h CLB Sài Gòn - Hải Phòng

17h SHB Đà Nẵng - XSKT Cần Thơ

17h30 SLNA - S.Khánh Hòa BVN

BXH V.League 2016 trước vòng 16.
BXH V.League 2016 trước vòng 16.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm