HA.GL - S.Khánh Hòa: Cú đá hậu của “ngựa ô”

thứ bảy 11-3-2017 7:39:59 +07:00 0 bình luận
Dù có lợi thế sân nhà nhưng không dễ cho HA.GL có thể giành chiến thắng trước S.Khánh Hòa BVN, nếu không cẩn thận thì đội chủ nhà sẽ dính đòn “hồi mã thương”.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng không dễ cho HA.GL có thể giành chiến thắng trước S.Khánh Hòa BVN, nếu không cẩn thận thì đội chủ nhà sẽ dính đòn “hồi mã thương”.

Đội khách S.Khánh Hòa BVN đang xếp ngay phía trên HA.GL với khoảng cách 2 điểm. Nên đội chủ nhà giành chiến thắng sẽ vượt mặt đối thủ. Đó là động lực về chuyên môn của thầy trò HLV Quốc Tuấn trước thầy trò Võ Đình Tân.

Đặc biệt, HA.GL có thêm động lực khác trong cuộc so kè chiều nay, là muốn giành chiến thắng đẹp mắt để làm quà cho nhà tài trợ, sau khi đội bóng này nhận được số tiền “khủng” 50 tỷ/2 năm.

HA.GL có gói tài trợ 50 tỷ/2 năm. Ảnh: Văn Nhân
HA.GL có gói tài trợ 50 tỷ/2 năm. Ảnh: Văn Nhân

Nếu nhìn về quá khứ thì thầy trò HLV Quốc Tuấn rõ ràng có một sự lạc quan nhất định. Đội bóng phố Núi thắng cả 2 lần đối đầu gần nhất với S.Khánh Hòa BVN tại sân Pleiku, trong đó có trận thắng 4-2 ngày trình làng lứa Công Phượng ở sân chơi V.League.

Ngày những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn ra mắt khán giả V.League rất đặc biệt, bầu Đức phải đi xuống tận sân để chăm lo cho khán giả. Bởi sân Pleiku đã bị “vỡ” và khán giả không có chỗ xem nên tràn xuống đường pitch.

Nhưng “vật đổi sao dời”, S.Khánh Hòa BVN bây giờ không còn mang hình ảnh yếu bóng vía của “đội bóng nhà nghèo” mới lên chơi V.League. Đội bóng phố Biển được xem là “ngựa ô” và thi đấu không biết sợ mặt bất kỳ đối thủ nào.

Hơn năm trước tuần vỡ sân nhưng trận đấu chiều nay rất khó lặp lại chuyện này. Ảnh: Văn Nhân
Hơn năm trước tuần vỡ sân nhưng trận đấu chiều nay rất khó lặp lại chuyện này. Ảnh: Văn Nhân

Mùa này, S.Khánh Hòa BVN bất ngờ chuyển sang chơi sơ đồ 4-1-4-1 và gặp nhiều khó khăn. Nhưng HLV Võ Đình Tân đã điều chỉnh lại chiến thuật khi cho các học trò đá lại sơ đồ 4-2-3-1 và lập tức phát huy tác dụng với mạch 3 trận bất bại.

Giành 6 điểm trong 2 trận gần nhất, S.Khánh Hòa BVN đang có tinh thần lên rất cao trong cuộc so kè với HA.GL. Họ còn có động lực lớn lao là đi tìm chiến thắng đầu tiên ở sân Pleiku và trả lại món nợ 2 năm về trước.

Phát biểu trước trận đấu chiều nay, HLV Võ Đình Tân cho biết HA.GL đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trước kia và biết đá thực dụng khi cần thiết. Tuy nhiên, S.Khánh Hòa BVN đang có tâm lý thoải mái nhờ giành 2 chiến thắng liên tiếp.

Giống như đội khách, HA.GL có phong độ khá tốt khi giành 3 chiến thắng sau 4 trận vừa qua. Trong đó, thất bại 0-1 trước TP.HCM được xem là tai nạn khi hàng thủ “biếu quà” cho tiền đạo Dyachenko ở phút bù giờ thứ nhất.

Công Phượng từng lập cú đúp vào lưới S.Khánh Hòa BVN. Ảnh: Văn Nhân
Công Phượng từng lập cú đúp vào lưới S.Khánh Hòa BVN. Ảnh: Văn Nhân

Điều làm nên khác biệt là HA.GL đã thay đổi lối chơi như S.Khánh Hòa. HLV Quốc Tuấn đã sở dụng sơ đồ 3-4-3 để tăng cường sức tấn công, với việc đẩy mạnh kiểm sát bóng để đè ép đối thủ và làm chủ cuộc chơi.

Có thể nhận thấy, cuộc chiến giữa HA.GL - S.Khánh Hòa BVN là màn đối đầu giữa trường phái tấn công và phòng ngự thực dụng. Nên cuộc so kè sẽ rất khó lường vào chiều nay.

Đội chủ nhà có sức công phá mạnh ở 2 cánh nhờ Văn Toàn – Văn Thanh khéo léo, tốc độ và kỹ thuật. Nhưng S.Khánh Hòa BVN cũng không hề thua kém với đôi tiền vệ Quốc Chí – Lâm Ti Phông. Những “đòn hồi mã thương” của đội khách có thể là ác mộng với hàng thủ 3 người của HA.GL vào chiều nay.

Một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và đầy kịch tính. Chờ xem HA.GL hay S.Khánh Hòa BVN sẽ có “quà”.

S.Khánh Hòa BVN đã khác thời điểm lần đầu lên đá V.League.
S.Khánh Hòa BVN đã khác thời điểm lần đầu lên đá V.League.

 Lịch thi đấu vòng 9 ngày 11/3:

HA.GL được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn vào chiều nay. Ảnh: Văn Nhân
HA.GL được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn vào chiều nay. 
S.Khánh Hòa đang xếp trên HA.GL.
S.Khánh Hòa đang xếp trên HA.GL.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm