Hà Nội FC – SLNA: Sao đổi ngôi, đón tân vương V.League 2018?

chủ nhật 9-9-2018 7:28:16 +07:00 0 bình luận
Hà Nội FC chỉ còn cách chức vô địch V.League 2018 bằng đúng một chiến thắng trước SLNA ở vòng 21 diễn ra chiều tối nay (9/9).

Hà Nội FC chỉ còn cách chức vô địch V.League 2018 bằng đúng một chiến thắng trước SLNA ở vòng 21 diễn ra chiều tối nay (9/9).

Thống kê thú vị trước trận V.League 2018: Hà Nội FC - Sông Lam Nghệ An

51 điểm/20 vòng đấu, Hà Nội FC chễm chệ ở ngôi vị số 1 trên BXH V.League mùa giải này. 16 là số điểm cách biệt với đội xếp thứ hai Sanna Khánh Hoà BVN và 6 là số vòng đấu còn lại của giải đấu.

Tất cả những điều trên chỉ để đi đến một khẳng định, chức vô địch V.League 2018 không thể thoát khỏi tay đội bóng Thủ đô. Nếu họ để tuột mất thì đó chỉ có thể là siêu phép thuật và tỷ lệ gặp phải còn nhỏ hơn cả một sợi tóc.

Hà Nội FC – SLNA: Sao đổi ngôi, đón tân vương V.League 2018? - Ảnh 2.

Lịch thi đấu vòng 21 V.League 2018.

Tối nay (9/9), Hà Nội FC tiếp đón SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy. Trước đó, Sanna Khánh Hoà BVN đến làm khách trước Nam Định. Nếu đội bóng phố biển thất bại, Hà Nội FC không thắng cũng sẽ có cúp đem về phòng truyền thống.

Nhắc lại trận đấu với SLNA, khoảng 10 năm trước đây, Hà Nội FC vẫn còn là một đội bóng mới thành lập. SLNA thì vẫn là cái nôi của bóng đá trẻ nước nhà, là thế lực cạnh tranh chức vô địch V.League và là mảnh đất yêu bóng đá cuồng nhiệt.

1 thập kỷ sau, SLNA vẫn có được tình yêu bóng đá như thế nhưng từ lò đào tạo trẻ đến sức mạnh ở sân chơi số 1 Việt Nam, họ đều không bằng Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô đặt chân từ hạng 3 lên đến Giải VĐQG chỉ mất đúng 3 năm. Năm thứ 5 trong lịch sử đội bóng, Hà Nội FC đem về chức vô địch V.League đầu tiên.

7 năm tiếp theo, Hà Nội FC vô địch thêm 2 lần nữa. Họ chính thức trở thành đội bóng giàu thành tích thứ 2 của bóng đá Việt Nam trong kỷ nguyên V.League, vượt mặt chính SLNA (2 lần vô địch). Đến hiện tại, họ sắp sửa san bằng thành tích của đội bóng đất Thủ - B.Bình Dương.

Hà Nội FC – SLNA: Sao đổi ngôi, đón tân vương V.League 2018? - Ảnh 4.

BXH V.League 2018 tính đến thời điểm hiện tại.

Sao giờ đã đổi ngôi, "chân mệnh thiên tử" giờ chiếu sáng xuống mảnh đất Hà Nội. Chưa bao giờ, người hâm mộ được chứng kiến một đội bóng chạy đường trường với tốc độ kinh hoàng như Hà Nội FC, vượt xa cả 13 đối thủ còn lại. Nhìn vào các thông số cơ bản, họ trở thành độc tôn ở V.League năm nay.

Trận đấu với SLNA ở SVĐ Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ có nhiều khán giả. Chỉ tiếc rằng, hai đội sẽ vắng mặt một số cầu thủ quan trọng lẫn nổi tiếng như Đình Trọng, Hùng Dũng (Hà Nội FC), Văn Đức, Xuân Mạnh (SLNA).

Hà Nội FC muốn thắng để tránh đêm dài lắm mộng, còn SLNA thì chẳng ngần ngại ham muốn kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp tại V.League năm nay. Một trận đấu sẽ rất hay và liệu tân vương V.League 2018 có thật sự xuất hiện ngay từ vòng đấu này?

Hà Nội FC – SLNA: Sao đổi ngôi, đón tân vương V.League 2018? - Ảnh 5.

Thông số thống kê và đội hình dự kiến của Hà Nội FC và SLNA trước trận đấu tại vòng 21 V.League 2018. Đồ hoạ: Định Lê.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm