Hà Nội FC lên ngôi đầu V.League: Khi những đôi chân được giải tỏa

thứ bảy 25-3-2017 11:18:29 +07:00 0 bình luận
Sau chuỗi phong độ không tốt với trận hòa liên tiếp, Hà Nội FC đã tìm lại hình ảnh của mình khi có những chiến thắng quan trọng, vươn lên ngôi số 1 trên BXH.

Sau chuỗi phong độ không tốt với 6 trận hòa liên tiếp ở các mặt trận, Hà Nội FC đã tìm lại hình ảnh của mình khi có những chiến thắng quan trọng, lần đầu vươn lên số 1 trên BXH.

Thầy trò Chu Đình Nghiêm đã trải qua giai đoạn khủng hoảng nhẹ khi liên tục không thắng ở cả V.League và AFC Cup. 6 trận đấu chỉ biết đến hòa, từng có lúc giới chuyên môn nói vui rằng HLV Chu Đình Nghiêm nên phải đổi tên thành Chu Đình... Hòa để hợp với tình cảnh của đội bóng Thủ đô.

Hà Nội FC từng trải qua giai đoạn khủng hoảng nhẹ với 6 trận hòa liên tiếp ở các mặt trận. Ảnh Hải Đăng
Hà Nội FC từng trải qua giai đoạn khủng hoảng nhẹ với 6 trận hòa liên tiếp ở các mặt trận. Ảnh Hải Đăng

Phong độ không tốt của Hà Nội FC đến từ nhiều yếu tố, trong đó việc các trụ cột quan trọng như Samson, Văn Quyết, Thành Lương dính chấn thương, Quang Hải có dấu hiệu quá tải khi liên tục căng mình thi đấu ở các mặt trận. Mặt khác, việc những chân sút được kỳ vọng như Gonzalo, Loris cũng chưa tìm lại phong độ vốn có, liên tục tịt ngòi từ đầu mùa khiến đội bóng Thủ đô không thể có được những kết quả như mong đợi.

Sau 6 trận hòa liên tiếp, mãi đến cuộc tiếp đón Tampines Rover trên sân nhà ở loạt trận thứ 3 bảng G AFC Cup, Hà Nội FC mới tìm lại cảm giác chiến thắng. Đáng mừng hơn là trong chiến thắng 4 sao của đội bóng Thủ đô những chân sút được kỳ vọng nhất như Gonzalo, Loris lần đầu tiên kể từ đầu mùa cũng đã khai hỏa.

Việc các ngôi sao trên hàng công thông nòng, tâm lý được giải tỏa sau giai đoạn không biết đến mùi chiến thắng, Hà Nội FC tiếp tục có được 3 điểm quan trọng trong trận đấu với ứng viên cạnh tranh số 1 cho ngôi vô địch FLC Thanh Hóa trên sân nhà. Chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đội bóng xứ Thanh tại Hàng Đẫy có thể xem là bước ngoặt để Hà Nội FC lấy lại sự tự tin, có thêm động lực để tiếp tục bắt đầu đường đua chinh phục ngôi vô địch.

Sự trở lại của các trụ cột đã giúp đội bóng Thủ đô tìm lại cảm giác chiến thắng. Ảnh Hải Đăng
Sự trở lại của các trụ cột đã giúp đội bóng Thủ đô tìm lại cảm giác chiến thắng. Ảnh Hải Đăng

Với tinh thần thoải mái khi giải tỏa được cái đầu, đôi chân nên không ngạc nhiên khi thầy trò Chu Đình Nghiêm dễ dàng "nuốt chửng" đội chủ nhà Long An đang đối mặt với rất nhiều khó khăn với tỷ số 5-1. Với 3 điểm có được trên sân Tân An, Hà Nội FC lần đầu soán ngôi vị số 1 của FLC Thanh Hóa khi cùng 19 điểm, hơn hiệu số đối đầu. 

"May mắn đúng vào giai đoạn toàn đội có phong độ không tốt, các trụ cột dính chấn thương đều có thể quay trở lại kịp thời để thi đấu. Mặt khác, do lực lượng của đội cũng khá tương đồng ở số cầu thủ đá chính, dự bị nên điều đó cũng có thuận lợi cho BHL khi sắp xếp những vị trí thay thế vào sân. Việc liên tục tìm cách làm tâm lý, giải tỏa áp lực cho toàn đội cũng khiến các cầu thủ tự tin, thoải mái chơi bóng để tìm lại cảm giác chiến thắng", HLV Chu Đình Nghiêm lý giải về sự trở lại của đội bóng Thủ đô.

Lên ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ ra thận trọng nói về mục tiêu trước mắt của Hà Nội FC. Ảnh Hải Đăng
Lên ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ ra thận trọng nói về mục tiêu trước mắt của Hà Nội FC. Ảnh Hải Đăng

Vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau 10 vòng đấu nhưng theo HLV Chu Đình Nghiêm mọi thứ vẫn là quá sớm để Hà Nội FC nghĩ đến chức vô địch. Nhà cầm quân gốc xứ Thanh cho rằng đội bóng Thủ đô cần phải nỗ lực hơn nữa, tập trung thi đấu tốt từng trận vì mùa giải vẫn còn rất dài.

"Mùa này chắc chắn cuộc đua vô địch sẽ gay cấn không kém năm ngoái. Các đối thủ như FLC Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng, T.Quảng Ninh, Hải Phòng và Quảng Nam cũng đặt tham vọng rất cao. Chúng tôi cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn, đặt mục tiêu chơi tốt từng trận một thay vì nghĩ đến những thứ xa hơn", HLV Chu Đình Nghiêm nhìn nhận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm