Hà Nội FC sứt mẻ lực lượng trước trận sơ loại AFC Champions League

thứ ba 24-1-2017 11:08:17 +07:00 0 bình luận
Đội bóng Thủ đô bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi hành quân sang Hong Kong để làm khách trước Kitchee ở vòng sơ loại AFC Champions League.

Đội bóng Thủ đô bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi hành quân sang Hong Kong để làm khách trước Kitchee ở vòng sơ loại AFC Champions League

Ngay sau chiến thắng với tỷ số 3-1 trước TP.HCM ở vòng 4 V.League 2017, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã di chuyển sang Hong Kong (Trung Quốc) vào tối ngày 23/1 để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Kitchee ở vòng sơ loại AFC Champions League. Do tình trạng quá tải của sân bay cũng như các hãng hàng không , quãng đường di chuyển của đội bóng Thủ đô từ Việt Nam sang Hong Kong đã bị kéo dài và rất vất vả khi chuyến bay bị hoãn nên phải tới tận 2h sáng giờ địa phương ngày 24/01, thầy trò Chu Đình Nghiêm mới có mặt khách sạn Courty Yard Marriot.

Cận ngày mới sang đến nước bạn nên đội bóng Thủ đô sẽ chỉ có 1 buổi tập làm quen sân duy nhất, trước khi bước vào trận đấu với Kitchee vào 19h00 (giờ Hà Nội) ngày 25/1. Không có nhiều thời gian tập luyện, các nhà ĐKVĐ còn gặp tổn thất rất lớn về mặt lực lượng khi không thể có trong tay những quân bài tốt nhất của mình.

Hà Nội FC bị sứt mẻ lực lượng trước trận sơ loại AFC Champions League
Thành Lương không thể cùng các đồng đội sang Hong Kong vì chấn thương. Ảnh Tuấn Tú

"Moses vẫn đang bận thi đấu cho ĐTQG, tiền đạo Loris thì có việc gia đình ở Pháp nên xin về. Thành Lương chấn thương nên không sang Hong Kong lần này, trong khi đó tiền đạo Samson cũng đang dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân là không nhiều", thành viên trong BLĐ đội bóng Thủ đô cho biết. Ngoài ra, 2 trụ cột khác ở hàng thủ là Đại Đồng, Sầm Đức cũng vì chấn thương nên không có tên trong danh sách 18 cầu thủ mang sang Hong Kong lần này.

Không thể có được lực lượng mạnh nhất, Hà Nội FC đối mặt với rất nhiều khó khăn khi phải đến làm khách trên sân của đối thủ có sự chuẩn bị kỹ càng trong thời gian vừa qua là Kitchee. Đánh giá về trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm không giấu được sự lo lắng.

"Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn với Hà Nội FC, dù năm ngoái chúng tôi cũng đã từng vượt qua họ với tỷ số 1-0 ở trên sân Hàng Đẫy. Thời điểm ấy lực lượng hai đội khá cân bằng, nhưng năm nay đội chủ nhà Kitchee SC đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này với lực lượng được tăng cường và bổ sung chất lượng. Khó khăn đang chờ đón nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu và nỗ lực hết mình", thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô khẳng định.

Hà Nội FC bị sứt mẻ lực lượng trước trận sơ loại AFC Champions League
Một trận đấu khó khăn đang chờ đợi các học trò HLV Chu Đình Nghiêm trên sân của Kitchee. Ảnh Hải Đăng

Nếu thắng được CLB Kitchee ở vòng sơ loại, Hà Nội FC sẽ tiếp tục gặp CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) ở vòng play-off vào ngày 7/2, và họ phải tiếp tục thắng thì mới có mặt ở vòng bảng AFC Champions League 2017. Trong trường hợp bị thất bại, đội bóng Thủ đô sẽ xuống chơi ở AFC Cup, giải đấu vừa tầm hơn với các đội bóng Việt Nam.

Ngay sau trận đấu với Kitchee vào ngày ngày 25/1, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ lên đường di chuyển về Việt Nam để về gia đình đón Tết Nguyên Đán 2017. Đội bóng Thủ đô sẽ tập trung trở lại vào ngày mùng 4 Tết Âm Lịch (tức ngày 2/2 dương lịch).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm