Góc thống kê: Văn Lâm giúp Hải Phòng có ít nhất 6 điểm

thứ ba 14-2-2017 14:41:31 +07:00 0 bình luận
Từng được coi là tội đồ khiến CLB Hải Phòng mất điểm trong nhiều trận đấu tại V.League 2016, nhưng Văn Lâm thể hiện bộ mặt khác sau 5 vòng đấu ở 2017.

Từng được coi là tội đồ khiến CLB Hải Phòng mất điểm trong nhiều trận đấu và phần nào khiến đội bóng đất Cảng mất ngôi Vô địch mùa giải trước, nhưng Văn Lâm đã thể hiện bộ mặt khác sau 5 vòng đấu ở mùa giải 2017 này.

Sau 5 vòng đấu, Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng 5 lần. Con số này không phải là ít, thế nhưng nếu không nhờ những pha cản phá xuất thần của thủ thành Việt kiều này, CLB Hải Phòng còn bị lọt lưới nhiều hơn và chắc chắn không thể đứng thứ 4 trên BXH vào lúc này.

Anh đã thi đấu tổng cộng 485 phút (gồm cả thời gian bù giờ) để trở thành thủ môn thi đấu nhiều nhất tính đến sau vòng 5 V.League 2017. Và ở trận đấu làm khách trước Long An, Văn Lâm tiếp tục để lại dấu ấn với 2 pha cứu thua mười mươi trước tiền đạo đối phương.

Chỉ tính riêng ở vòng 5 này, Văn Lâm có tới 5 tình huống tranh bóng thành công và 5 tình huống đoạt bóng khi tranh chấp với các cầu thủ đối phương. Ngoài ra, thủ môn Việt kiều này còn có 10 tình huống làm chủ bóng trong những pha đồng đội đưa bóng về gần với khung thành đội nhà.

Văn Lâm đang trở thành chốt chặt tin cậy trước khung thành CLB Hải Phòng. Ảnh: Hải Đăng.
Văn Lâm đang trở thành chốt chặt tin cậy trước khung thành CLB Hải Phòng. Ảnh: Hải Đăng.

"Ngoài tình huống bị ghi bàn, Văn Lâm chơi khá xuất sắc. Đặc biệt ở hiệp 2, cậu ta đã cứu nguy 2-3 tình huống bàn thua. Điều đó cho thấy Văn Lâm có phong độ tốt ở trận đấu này", HLV Trương Việt Hoàng nhận xét về cậu học trò ngay sau trận thắng Long An trên sân khách.

Đây là lần thứ 2 thuyền trưởng của đội bóng đất Cảng dành lời khen ngợi cho thủ thành Việt kiều sau màn thể hiện ấn tượng của mình. Ở trận đấu tiếp T.Quảng Ninh trên sân nhà, Văn Lâm đã có ít nhất 3 pha cứu thua ngay trước vạch vôi để giữ 3 điểm lại sân Lạch Tray với chiến thắng 2-0.

Nếu tính 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2017, Văn Lâm đã cản phá thành công 7 tình huống uy hiếp khung thành của đối thủ, đạt tỷ lệ 64%. Trong đó, anh chiến thắng trong cả 3 tình huống đối mặt với đối thủ. Đồng thời, thủ thành sinh năm 1993 này còn có tới 18 pha ra vào thành công, đạt tỷ lệ 81% trong những pha xử lý của mình.

Video những pha cản phát xuất sắc của Văn Lâm tại V.League 2017:

Tính riêng ở vòng 5, 100% những pha tranh chấp của Văn Lâm đều thành công. Trong đó, pha bóng đối mặt với Apollon ở phút 79 anh đã nhanh hơn đối phương khi lao ra cản phá dũng mãnh để bảo toàn tỷ số cho đội khách.

Ngoài ra, thủ thành này còn rất xuất sắc trong những pha phát động tấn công. Phân nửa đường phát bóng của Văn Lâm hướng đến Stevens. 2 cầu thủ khác cũng thường xuyên giữ liên lạc với thủ thành này là Fagan và Văn Nhiên.

Thống kê số đường chuyền của Văn Lâm cho các đồng đội.
Thống kê số đường chuyền của Văn Lâm cho các đồng đội.

Còn ở 4 trận đấu trước, Văn Lâm cũng đóng góp không nhỏ vào những pha tấn công của đội nhà. Trung bình mỗi trận anh có 0,2 đường chuyền mang tính quyết định. Một thủ môn có khả năng kiến thiết, đưa đồng đội vào thế thuận lợi để ghi bàn là điều không phải ai cũng làm được. Trung bình mỗi trận, anh có 2,8 đường chuyền phát động tấn công. 

Nhận xét về cậu học trò trước cuộc tiếp đón ĐKVĐ Hà Nội FC vào chiều 16/2, HLV Trương Việt Hoàng cho hay: "Văn Lâm thời gian gần đây đang đạt phong độ cao. Tôi mong rằng cậu ấy không chỉ chơi tốt ở trận đấu tới mà còn giữ sự ổn định cho đến hết mùa giải để giúp đội bóng thi đấu tốt hơn".

Trước cuộc đối đầu này, HLV Chu Đình Nghiêm cũng chia sẻ về Văn Lâm: "Cậu ấy chơi tốt trong vài vòng đấu vừa qua. Nhưng một người thì không thể làm nên chuyện. Phía trên Văn Lâm còn hàng thủ, còn Lê Văn Phú giúp sức và thành công hay không phải nhờ cả tập thể, lối chơi của mỗi đội bóng".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm