Giống Hà Nội, Bình Dương sẽ không cho trụ cột lên U23 Việt Nam

Bình An
thứ bảy 13-7-2019 3:35:00 +07:00 0 bình luận
Không lâu sau những lời chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm, đến lượt HLV Nguyễn Thanh Sơn của đội bóng đất Thủ lên tiếng xin không cho Nguyễn Tiến Linh ra hội quân ở những đợt ngắn ngày với đội tuyển U23 Việt Nam.

“Chuyện giữa đội tuyển U23 Việt Nam và CLB tôi không nắm rõ. Khi nhận giấy triệu tập từ VFF thì tôi cho Tiến Linh đi thôi. Ngoài ra, ông Park có triệu tập hay không thì tôi không biết. Lượt này thôi chứ lượt sau tôi sẽ không cho Tiến Linh lên tuyển nữa. Bình Dương từ chối được”, HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định.

U23 Việt Nam vừa trải qua đợt tập trung đầu tiên của tháng 7 tại PVF. Vì chỉ kéo dài trong 4 ngày nên HLV Park Hang-seo triệu tập các cầu thủ ít được ra sân thi đấu tại V.League, bên cạnh gọi những trụ cột tại các đội bóng hạng Nhất lên đội tuyển nhằm trao cơ hội được thể hiện bản thân.

Đợt tập trung vừa qua, Bình Dương có 2 tiền đạo được triệu tập là Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Trần Việt Cường. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Thanh Sơn, việc Tiến Linh được gọi lên tuyển U23 với mục đích nhằm tái khám vết thương.

Giống Hà Nội, Bình Dương sẽ không cho trụ cột lên U23 Việt Nam
Tiến Linh giữa vòng vây của các cầu thủ Nam Định ở vòng 14 V.League 2019. Ảnh: Hữu Thành.

Tuy nhiên, khi từ PVF trở về đội bóng, chân sút 22 tuổi lại không may dính chấn thương trước trận đấu gặp TP.HCM tại vòng 15 V.League 2019. Đó là lý do khiến ông Sơn giữ nguyên bộ 3 tấn công Nguyễn Anh Đức, Pedro và Wander Luis suốt 90 phút thi đấu trên sân Thống Nhất tối 12/7. Một trận đấu mà hàng công bỏ lỡ hàng tá cơ hội “ngon ăn” khiến đội bóng đất Thủ nhận thất bại chung cuộc 0-2.

“Thật ra đợt tập trung của U23 Việt Nam vừa qua, Tiến Linh chỉ ra ngoài PVF để khám chân lại thôi. Nhưng khi khởi động trước trận đấu gặp TP.HCM, Tiến Linh đã bị căng cơ nên tôi đâu có cho cậu ta vào sân thi đấu. Chỉ ngồi ngoài chườm đá”, nhà cầm quân 47 tuổi phát biểu.

“Ở những đợt tập trung ngắn ngày này, ông Park chỉ cho những cầu thủ ít được thi đấu tại đội bóng chủ quản ra đội tuyển để kiểm tra. Cầu thủ Việt Cường của chúng tôi là một ví dụ chẳng hạn. Ông Park sẽ cho Cường vào sân thể hiện nhằm rà soát chuẩn bị cho SEA Games 2019 thôi”, ông Sơn tiếp lời.

Trước ông Sơn, HLV Chu Đình Nghiêm đã xin không cho cầu thủ Hà Nội được triệu tập lên tuyển U23. Bởi ông Nghiêm muốn có đội hình tốt nhất để bước vào mật độ thi dầy đặc sắp đến. Đó là lý do ở đợt tập trung vào đầu tháng 7, không có bóng dáng cầu thủ Hà Nội nào được triệu tập.

Giống Hà Nội, Bình Dương sẽ không cho trụ cột lên U23 Việt Nam
Wander Luis và các đồng đội Bình Dương không thể có điểm rời sân Thống Nhất tối 12/7. Ảnh: Hữu Thành.

Cả Bình Dương và Hà Nội đang “cày ải” trên 3 mặt trận gồm V.League, Cúp Quốc và AFC Cup. Mật độ thi đấu 4 ngày trận là điều khiến 2 ông thầy Nguyễn Thanh Sơn và Chu Đình Nghiêm cảm thấy rối bởi không chỉ phải giành kết quả tốt mà còn phải đảm bảo lực lượng không ai bị dính chấn thương.

“Chặng đường sắp tới của các cầu thủ Bình Dương có mật độ thi đấu khá dày đặc. 3 đến 4 ngày thi đấu 1 trận. Sau trận đấu với TP.HCM, chúng tôi phải di chuyển ra Khánh Hòa để đá vòng 15. Lịch thi đấu như vậy thì chúng tôi chấp nhận thôi. Chúng tôi phải chia sẻ cho những cầu thủ trẻ thi đấu. Ai thể hiện được thì Ban huấn luyện cho vào sân thi đấu nhằm gánh vác cho những trụ cột lớn tuổi. Rất khó khăn ở thời điểm hiện tại”, HLV Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm