Giới HLV, cầu thủ Việt Nam lao đao vì bị hacker tấn công, giả mạo facebook

thứ ba 18-9-2018 11:34:57 +07:00 0 bình luận
Nhiều HLV, cầu thủ bóng đá của Việt Nam trở thành mục tiêu tấn công của hacker nhằm lừa đảo, trục lợi. Thậm chí, nhiều người không sử dụng mạng xã hội, bị giả mạo tên tuổi nhằm lợi dụng thương hiệu.

Nhiều HLV, cầu thủ bóng đá của Việt Nam trở thành mục tiêu tấn công của hacker nhằm lừa đảo, trục lợi. Thậm chí, nhiều người không sử dụng mạng xã hội, bị giả mạo tên tuổi nhằm lợi dụng thương hiệu.

Thời gian gần đây, giới HLV, cầu thủ bóng đá Việt Nam gặp nhiều vấn đề liên quan đến tài khoản mạng xã hội. Tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội FC) bị facebook thông báo khoá tài khoản mà không có lý do cụ thể. Trước đó, anh từng gặp trường hợp như thế này và đã lấy lại được tài khoản. Tuy nhiên, lần này, Lương "dị" quyết định lập tài khoản mới.

Giới HLV, cầu thủ Việt Nam lao đao vì bị hacker tấn công, giả mạo facebook - Ảnh 1.

Vợ thủ môn Nguyên Mạnh thông báo về việc tài khoản của chồng bị hack.

Không gặp chuyện đơn giản như Thành Lương, thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) mới đây bị kẻ xấu đánh cắp tài khoản facebook và dùng để lừa những người thân của thủ thành xứ Nghệ. Nguyên Mạnh hiện tại đã làm các thủ tục để khiếu nại lên facebook nhằm lấy lại tài khoản.

Trước đó, tiền vệ Phi Sơn đang chơi cho CLB TPHCM cũng bị kẻ xấu chiếm đoạt. Thậm chí, anh còn bị đòi tiền chuộc. Muốn tránh khỏi những phiền toái, Phi Sơn chấp nhận mất tài khoản có lượng người theo dõi khá lớn của mình và lập một tài khoản mới.

Giới HLV, cầu thủ Việt Nam lao đao vì bị hacker tấn công, giả mạo facebook - Ảnh 2.

Tiền vệ Trần Phi Sơn chấp nhận mất tài khoản sau khi bị kẻ xấu đánh cắp đòi tiền chuộc.

Không chỉ Phi Sơn, Nguyên Mạnh, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của SLNA cũng từng bị đánh cắp tài khoản cá nhân đã có tích xanh của facebook nhưng may mắn lấy lại được sớm.

Giới cầu thủ là vậy, nhiều HLV của bóng đá Việt Nam không sử dụng mạng xã hội nhưng lại trở thành miếng mồi ngon cho kẻ xấu lợi dụng thương hiệu để lập tài khoản mạo danh.

HLV Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Đức Thắng (SLNA) bị mạo danh trên facebook để lừa đảo. Mới đây, HLV Park Hang Seo của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam cũng trực tiếp lên tiếng. Ông khẳng định không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào và tất cả những tài khoản sử dụng tên tuổi của ông đều là giả mạo.

Vấn đề an ninh mạng, mạo danh trên mạng xã hội thường xuyên xảy ra với những người nổi tiếng trong đó có các cầu thủ, HLV bóng đá. Tên tuổi của họ được nhiều người biết tới, đồng thời có lượng tương tác, theo dõi lớn nên trở thành đối tượng để các hacker tấn công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm