Gaston Merlo: Đánh thức bản năng “sát thủ”

thứ hai 5-6-2017 13:37:03 +07:00 0 bình luận
Gaston Merlo đã trở lại sau 6 tháng chấn thương. Bản năng “sát thủ” trong anh đang trỗi dậy đầy mạnh mẽ.

Trong trận SHB Đà Nẵng gặp FLC Thanh Hóa tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia, Gaston Merlo đã trở lại sau 6 tháng chấn thương. Bản năng “sát thủ” trong anh đang trỗi dậy đầy mạnh mẽ.

6 tháng quay lại sân cỏ sau chấn thương gót chân gặp phải, Merlo như con quái thú bị đánh thức sau giấc ngủ dài. Vẫn những bước chân khập khiễng như đánh đố đối phương, đồng đội cũng như người hâm mộ nhưng khi bóng tới, Merlo lao như một mũi tên, anh găm những quả bóng đi thẳng hướng khung thành. Và thế, ba bàn được ghi vào lưới FLC Thanh Hóa cùng một vài tình huống bỏ lỡ cơ hội khác. 

''Quái thú'' Merlo đã trở lại. Ảnh: Phương Ngọc
"Quái thú" Merlo đã trở lại. Ảnh: Phương Ngọc

Ở bàn thắng thứ 2 của riêng mình, nâng tỷ số lên 3-0, Merlo chạy dọc đường biên ngang, nắm bàn tay thật chặt đập liên hồi vào các bảng quảng cáo. Tấm biển kêu lét két như bị nứt toạc ra bởi lực đấm mạnh mà Merlo đấm lấy. Merlo giải tỏa ức chế, giải tỏa cơn khát được vào sân thi đấu, được ghi bàn một cách đầy mạnh mẽ.

Dễ hiểu cho tâm lý của tiền đạo người Argentina này bởi anh được kỳ vọng rất lớn cho mục tiêu giành ngôi vô địch của đội nhà. Thế nhưng, chấn thương của Merlo khiến anh buộc phải nghỉ hết giai đoạn 1.

Trong quá trình giai đoạn 1 diễn ra, với đôi chân còn chống nạng, Merlo không từ bỏ bất cứ trận đấu nào trên sân Hòa Xuân. Khi đồng đội khởi động, Merlo ngồi trầm ngâm trong khu ca-bin. Phải đến sát giờ chào cờ, anh mới lệnh khệnh nhấc từng bước chân của mình để lên khán đài. Merlo “đói” bóng! Và thứ cảm giác đó được “xả giận” vào khung thành của FLC Thanh Hóa. Hat-trick trong trận thắng Thanh Hóa có được là sự khẳng định về sự trở lại của “quái thú”.

“Tôi rất vui vì đã ghi bàn trở lại ngay trận đấu đầu tiên sau quãng thời gian dài bị chấn thương. Tôi hy vọng có thể ghi được thật nhiều bàn thắng và cố gắng cùng SHB Đà Nẵng vô địch ở mùa giải này. Với chúng tôi bây giờ, chiến thắng của tập thể mới là điều quan trọng”, Merlo chia sẻ.

Không chỉ Merlo mà HLV Huỳnh Đức là người mừng thầm hơn bao giờ hết. Ông Đức nhận rất nhiều áp lực và sự tỏa sáng của Merlo phần nào giải tỏa áp lực cho HLV này. “Khi có Merlo thì sức ép tạo lên đối phương rất nhiều. Những cơ hội đều tận dụng được hết.

Điều này giúp các cầu thủ tự tin hơn. Họ mạnh dạn kiểm soát bóng và chuyền bóng lên trên nhiều hơn”, HLV Huỳnh Đức nói về tâm lý, điểm yếu cố hữu ở giai đoạn 1 đã được chính Merlo hóa giải cho đồng đội. 

SHB Đà Nẵng sẽ đáng gờm với sự trở lại của Merlo và Huy Toàn. Ảnh: Huy Kha
SHB Đà Nẵng sẽ đáng gờm với sự trở lại của Merlo và Huy Toàn. Ảnh: Huy Kha

Merlo được hứa hẹn sẽ đáng sợ hơn khi chính đối thủ là HLV Petrovic phải nhìn nhận. “Cậu ấy là cầu thủ toàn diện. Do thời gian dài chưa thi đấu nên trận gặp chúng tôi, cậu ấy chưa có đủ 100% trạng thái. Tuy vậy, Merlo cũng đã gây nguy hiểm cho đối phương”, thuyền trưởng của FLC Thanh Hóa bày tỏ.

Chờ Đỗ Merlo

Vụ chuyển nhượng đáng được chờ đợi nhất ở SHB Đà Nẵng lúc này là nhập tịch cho Gaston Merlo. Hiện tại, tiền đạo người Argentina vẫn chưa thể trở thành công dân Việt Nam. Quá trình nhập tịch được diễn ra trong gần 1 năm qua song vẫn chưa đi đến hồi kết.

Thị trường chuyển nhượng đến 29/6 mới đóng cửa. Đội chủ sân Hòa Xuân vẫn chờ kết quả cuối cùng từ Merlo. Đội bóng sông Hàn vẫn giữ lại chân sút Eydison để khi Merlo nhập tịch thành công, họ vẫn đủ số lượng hai ngoại binh. Nếu tiền đạo người Argentina vẫn chưa được nhập tịch thành công, Eydison sẽ bị thanh lý.

“Chúng tôi vẫn đang chờ quá trình nhập tịch của Merlo. Hy vọng trong thời gian sắp tới, cậu ấy sẽ trở thành công dân Việt Nam. Merlo là nhân tố quan trọng cho những tham vọng của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này”, Chủ tịch Bùi Xuân Hòa cho biết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm