Gặp Bình Dương có là cơ hội để HAGL tiếp tục bay cao?

Minh Đức
thứ bảy 18-5-2019 3:59:00 +07:00 0 bình luận
Chiều 19/5, HAGL sẽ tiếp đón Bình Dương trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng 10 V-League 2019. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Lee Tae-hoon nối dài những ngày tháng tươi đẹp.

Kể từ khi tân HLV Lee Tae-hoon lên nắm quyền, HAGL dường như trở nên “lột xác”. Họ đang có chuỗi trận thăng hoa khi đã bất bại 3 bại trận đấu gần nhất. Cùng với đó, trong 2 chiến thắng liên tiếp gần đây, đội bóng phố Núi đều giữ sạch lưới.

Hình ảnh chắc chắn nơi tuyến phòng ngự của HAGL là điều mà NHM đã mong mỏi từ lâu. Nay thủ đã mạnh, cùng với sự tỏa sáng nơi hàng công của Văn Toàn và Chevaughn Walsh, HAGL không có lý do gì để không lọt top 5 khi mùa giải này kết thúc.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của cuối mùa giải. Hiện tại, HAGL đang đứng 7 trên BXH và chỉ cách vị trí thứ 3 của SLNA 3 điểm. Họ cần tận dụng đà tâm lý hưng phấn để tiếp tục có một trận đấu hay nữa trước Bình Dương.

Gặp Bình Dương có là cơ hội để HAGL tiếp tục bay cao?
HAGL đang bay cao cùng tân HLV Lee Tae-hoon

“Chelsea Việt Nam” đương nhiên là đối thủ không thể xem thường. Thế nhưng, việc phải thi đấu cả AFC Cup và V-League đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh và phong độ của Bình Dương.

Đội bóng đất Thủ vừa vượt qua vòng bảng AFC Cup sau trận thắng 1-0 trước Ceres vào ngày 15/5. Tức là chỉ 3 ngày trước trận chiến với HAGL, họ phải nhanh chóng di chuyển từ Philippines về TP. HCM rồi lên thẳng Gia Lai. Trải qua một hành trình dài như vậy, rất khó để các cầu thủ có thể ngay lập tức hồi phục thể lực.

Tuy không chấp nhận chuyện dời lịch đá sang ngày 20/5, HAGL vẫn hỗ trợ Bình Dương hết mình về điều kiện tập luyện tốt nhất tại Pleiku. Đó cũng sẽ là một lợi thế nhỏ trong vô vàn bất lợi Anh Đức và các đồng đội đang gặp trước đội bóng của Bầu Đức.

Gặp Bình Dương có là cơ hội để HAGL tiếp tục bay cao?
Bình Dương vừa vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019

Đối thủ của họ đang có phong độ cao, nhân sự trở lại sau chấn thương và thoải mái về ngày nghỉ. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể nói Bình Dương sẽ buông xuôi trận đấu với HAGL. Đội chủ sân Gò Đậu sẽ chiến đấu để cải thiện thứ hạng tại V-League.

Khác với Hà Nội đang thi đấu tốt ở cả 2 đấu trường, Bình Dương đang đứng ở nửa dưới BXH V-League 2019. Bung sức cho AFC Cup, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn mới chỉ có được 11 điểm sau 9 trận đã đấu.

Tuy nhiên, phong độ của Bình Dương đang khá tốt khi 2 trận gần nhất họ giành tới 4 điểm. Tinh thần thăng hoa sau khi lọt vào vòng đấu loại AFC Cup cùng với phong độ của các trụ cột như Anh Đức, Tô Văn Vũ,… HAGL nên dè chừng những vị khách của mình.

HAGL có tận dụng được điểm tựa sân nhà để tiếp tục bay cao ? Hay Bình Dương sẽ kết thúc “tuần trăng mật” của HLV Lee Tae-hoon với đội bóng phố Núi ?. Sau 90 phút trên sân Pleiku sẽ có câu trả lời.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm