FLC Thanh Hóa bất ổn sẽ tác động đến cuộc đua vô địch V.League 2018 ra sao?

thứ năm 7-6-2018 11:20:32 +07:00 0 bình luận
FLC Thanh Hóa một lần nữa cho thấy dấu hiệu của sự bất ổn khi cho 4 cầu thủ được gọi là "công thần" ra đi. Mùa giải 2018 với những mục tiêu lớn lao dường như đang đi chệch hướng.

FLC Thanh Hóa một lần nữa cho thấy dấu hiệu của sự bất ổn khi cho 4 cầu thủ được gọi là "công thần" ra đi. Mùa giải 2018 với những mục tiêu lớn lao dường như đang đi chệch hướng.

Hoàng Văn Bình, Mai Tiến Thành, Lê Quốc Phương, Nguyễn Văn Bakel đều là những cầu thủ có nhiều năm thi đấu cho FLC Thanh Hóa. Họ chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa giải năm nay nhưng việc ra đi lại đến sớm hơn dự kiến.

Đằng sau sự việc này, những đồn đoán về việc HLV Nguyễn Đức Thắng muốn làm "sạch" phòng thay đồ. Chủ tịch Doãn Văn Phương không chịu nổi cảnh các cầu thủ hưởng lương cao nhưng thi đấu vật vờ đã dẫn đến quyết định trên.

FLC Thanh Hóa bất ổn sẽ tác động đến cuộc đua vô địch V.League 2018 ra sao? - Ảnh 1.

FLC Thanh Hóa chia tay 4 cầu thủ Hoàng Văn Bình, Nguyễn Văn Bakel, Lê Quốc Phương, Mai Tiến Thành (từ trái sang) khi lượt đi còn chưa kết thúc.

CLB FLC Thanh Hóa được hay mất trong chuyện này chưa thể kết luận ngay nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến V.League, trong đó, tâm điểm là cuộc đua vô địch.

Từ vị thế ứng cử viên cho chức vô địch, FLC Thanh Hóa ngày một tụt lại và chưa có dấu hiệu hồi sinh. Viễn cảnh Hà Nội FC một mình một ngựa về đích có thể tái diễn giống như cách B.Bình Dương xưng vương năm 2015.

Nhìn vào phong độ, màn trình diễn của đội bóng thủ đô, không ai dám đưa ra một cái tên ở V.League và cả Việt Nam có thể cản bước họ lúc này. Có chăng, Hà Nội FC tự mình vấp ngã. FLC Thanh Hóa từ đối trọng đua tranh giờ còn bận giải quyết những chuyện hậu trường.

FLC Thanh Hóa bất ổn sẽ tác động đến cuộc đua vô địch V.League 2018 ra sao? - Ảnh 3.

Hà Nội FC đang băng băng một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch V.League 2018. Ảnh: VPF.

Hà Nội FC chiến thắng, băng băng về đích có cái hay là họ sẽ lần lượt phá vỡ những kỷ lục khiến người hâm mộ trầm trồ. Cái dở nằm ở chỗ, khi Hà Nội FC không có đối trọng, cuộc đua vô địch V.League bỗng dưng trở nên nhàm chán. Hai mùa giải trước, cuộc đua vô địch luôn là tâm điểm với Hải Phòng – Hà Nội FC (2016), Quảng Nam – FLC Thanh Hóa – Hà Nội FC (2017), còn hiện tại thật khó để chọn ra cặp đôi ưng ý.

Trở lại với FLC Thanh Hóa, sau 11 trận đấu đã qua ở V.League 2018, đội bóng xứ Thanh có thành tích tệ nhất so với 4 năm trước đó. Đáng nói hơn, mùa giải năm nay, họ đầu tư rầm rộ, bổ sung nhiều nội binh chất lượng nhưng tỷ lệ nghịch với kết quả cho đến hiện tại.

FLC Thanh Hóa giống như một gã "trưởng giả học làm sang", thiếu đi một nền tảng mang tính vững bền. Nếu lò đào tạo trẻ của họ mạnh, nếu có thêm nhiều những Tiến Dũng, Văn Đại, FLC Thanh Hóa có lẽ đã không rơi vào tình cảnh như hiện tại.

FLC Thanh Hóa bất ổn sẽ tác động đến cuộc đua vô địch V.League 2018 ra sao? - Ảnh 4.

HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ bộn bề công việc cần giải quyết tại FLC Thanh Hóa. Ảnh: Hải Đăng.

FLC Thanh Hóa bất ổn sẽ tác động đến cuộc đua vô địch V.League 2018 ra sao? - Ảnh 5.

Thành tích của FLC Thanh Hóa sau 11 trận đầu tiên tại V.League kể từ năm 2014. Ảnh: Trung Thu.

CĐV Thanh Hóa tha thiết mong đội bóng giữ lại Lê Quốc Phương

Quốc Phương trưởng thành từ lò đào tạo trẻ FLC Thanh Hóa, là người Thanh Hóa chính gốc. Vì vậy, anh nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ xứ Thanh. Chính vì vậy, trên nhiều diễn đàn, hội nhóm của CĐV FLC Thanh Hóa, những dòng chia sẻ mong Ban lãnh đạo đội bóng suy nghĩ lại về việc để Quốc Phương ra đi liên tục được đăng tải trong hai ngày qua.

Tuy nhiên, nguyện vọng này khó có thể thành sự thật. Hiện tại, XSKT Cần Thơ được cho đang để ý đến tiền vệ này. CLB FLC Thanh Hóa sẽ không thay đổi quyết định, Quốc Phương chắc chắn sẽ không ở lại đội bóng quê hương và sẽ ra đi ngay khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm