Được tiếp xúc với nhiều thầy giỏi, nhà vô địch AFF Cup 2008 tự tin “thi đỗ”

thứ năm 25-10-2018 22:04:32 +07:00 0 bình luận
Cựu trung vệ Lê Phước Tứ và tiền vệ Phạm Thành Lương thừa nhận việc được tiếp xúc với những HLV có trình độ chuyên môn cao thời còn khoác áo đội tuyển sẽ giúp ít rất nhiều cho bộ đôi này trong khóa đào tạo HLV bằng B do AFC tổ chức.

Cựu trung vệ Lê Phước Tứ và tiền vệ Phạm Thành Lương thừa nhận việc được tiếp xúc với những HLV có trình độ chuyên môn cao thời còn khoác áo đội tuyển sẽ giúp ít rất nhiều cho bộ đôi này trong khóa đào tạo HLV bằng B do AFC tổ chức.

Được tiếp xúc với nhiều thầy giỏi, nhà vô địch AFF Cup 2008 tự tin “thi đỗ” - Ảnh 1.

Các học viên tham dự khóa đào tại bằng B do AFC tổ chức năm 2018. Ảnh: VFF.

"Lợi thế của tôi là được góp mặt ở các đội tuyển quốc gia, được học hỏi nhiều điều từ những người thầy đi trước", cựu trung vệ Lê Phước Tứ chia sẻ. "Điều này sẽ giúp các kỹ năng và sự am hiểu của bản thân hơn hẳn đồng nghiệp không có nhiều cơ hội được tiếp xúc với những HLV có chuyên môn cao".

Chương trình đào tạo HLV bằng B năm 2018 do AFC tổ chức kéo dài từ ngày 10/10 đến 29/10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF), quy tụ 21 học viên hiện là những cầu thủ, cựu cầu thủ và HLV đang làm công tác đào tạo tại các địa phương hay các đội bóng chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Là một khóa học chất lượng, nên đông đảo những ngôi sao của bóng đá Việt Nam đã tụ hội về đây đăng ký tham gia. Nổi bật trong số đó là các cựu tuyển thủ Lê Phước Tứ, Phạm Thành Lương, Huỳnh Quốc Anh, Trương Đình Luật hay nhiều cầu thủ đang chơi tại V.League như Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Ngọc Duy (CLB Sài Gòn), Phạm Nguyên Sa (CLB Quảng Ninh), …  

Được tiếp xúc với nhiều thầy giỏi, nhà vô địch AFF Cup 2008 tự tin “thi đỗ” - Ảnh 2.

Thành Lương và Phước Tứ (giữa) thừa nhận gặp may khi được tiếp xúc với nhiều thầy giỏi.

Trong 20 ngày tại VFF, lớp trưởng Lê Phước Tứ và 20 học viên khác sẽ được giảng viên trình bày nhiều nội dung lý thuyết, thực hành (với đối tượng VĐV phục vụ các buổi thực hành là đội U17 Hà Nội) từ cơ bản đến nâng cao. Kết thúc khoá học, sẽ có các phần thi lý thuyết và thực hành dành cho các học viên.

"Tôi muốn dậy một đứa trẻ biết biết việc đầu tiên khi học đá bóng là phải nắm và hiểu được lý thuyết rồi mới đưa ra làm thực hành", Phước Tứ giải thích.   

Đã tốt nghiệp khóa đào tạo bằng C của AFC tổ chức cách đây 2 năm, tiền vệ Thành Lương đã tranh thủ quãng nghỉ tại V.League 2018 nhằm "nâng cấp" tấm bằng của bản thân. Lương "dị" cho rằng tất cả cũng nhằm chuẩn bị hành trang sau này khi giải nghệ có thể chuyển sang công tác huấn luyện.

"Tham dự nhiều giải đấu lớn, nhỏ cùng với các đội tuyển, CLB và trải qua nhiều đời HLV khác nhau, tôi học được rất nhiều kinh nghiệm từ họ. Nếu lỡ sau này tôi có làm thầy thì bản thân cũng có những kiến thức nhất định nhằm có thể truyền đạt lại cho thế hệ sau này", cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội khẳng định.

Khóa học sẽ kết thúc vào chiều 29/10. Sau khi vượt qua bài thi, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ bằng B. Và nếu muốn "học cao" lên tấm bằng A, những nhà "truyền giáo" này sẽ mất thêm 2 năm kinh nghiệm nữa để đăng ký khóa học mới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm