Quang Hải, Duy Mạnh và viễn cảnh chiếc Iphone Xs Max hết pin

Vân Vân
thứ ba 26-2-2019 1:19:00 +07:00 0 bình luận
Ở Hà Nội FC, không chỉ có Quang Hải đang rơi vào tình trạng “chán bóng”. Những cầu thủ siêu sao bóng bẩy như những chiếc Iphone xịn nhất nhưng sắp rơi vào tình trạng hết sạch pin.

“Quang Hải không thể nói là quá tải. Tôi cũng đang tính toán cho Hải nghỉ thời điểm. BHL cũng muốn Hải lấy lại cảm giác. Có thể cậu ấy đang chán bóng. Nhưng nếu như để Quang Hải ngồi ngoài nhiều quá thì cũng không tốt. Tôi đang tính để cho cậu ấy chơi từng trận một để tìm lại cảm hứng chơi bóng”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về Hải “con”.

Trong suốt hơn 1 năm qua, trong 4 giải đấu ở mọi cấp độ ĐTQG, Quang Hải chỉ bỏ lỡ đúng 15 trong tổng số 2.490 phút. Về CLB, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở mọi giải đấu mà đội bóng Thủ đô tham dự.

Số trận thi đấu trong 1 năm của cầu thủ sinh năm 1997 này lên đến hơn 50 trận, tức nằm trong khoảng của một trụ cột thi đấu ở Premier League. Đó là con số mà ít cầu thủ Việt Nam có được. Ở mọi đội bóng, Quang Hải là nhân vật không thể thiếu.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất nằm ở khả năng “cày ải” liên tục của tiền đạo này. Anh không có quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi giữa các giải đấu; thậm chí, ở dịp Tết Nguyên đán, tiền đạo gốc Đông Anh (Hà Nội) cũng chưa có 1 tuần nghỉ trọn vẹn.

Dấu hiệu quá tải là điều có thể thấy được. Ở trận khai mạc V.League 2019 với Than Quảng Ninh, Hải “con” không đóng góp quá nhiều vào lối chơi của đội bóng. Nhiều thời điểm, anh chủ yếu đi bộ trên sân hoặc khựng lại một thời gian ngắn.

Ở Hà Nội FC bây giờ, không chỉ Quang Hải mà nhiều cầu thủ khác khó tránh khỏi cảm giác “chán bóng”. Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy và Đoàn Văn Hậu cũng đã sát cánh cùng Hải “con” trong 4 chiến dịch lớn của bóng đá Việt Nam vừa qua là U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Họ đều là trụ cột với tổng số thời gian thi đấu không thua kém quá nhiều Quang Hải. Ngay sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, những cầu thủ trên cũng gánh vác trọng trách lớn cho đội bóng Thủ đô ở sân chơi AFC Champions League.

Đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn có nhiều cá nhân đủ sức thay thế song vai trò của các tuyển thủ QG này quá quan trọng. HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ rằng, ông sẽ dốc hết sức cho đấu trường AFC Cup 2019 và Cúp QG 2019.

Một khi đặt mọi trọng tâm vào các giải đấu mà Hà Nội mong muốn, tất yếu, họ sẽ là “kép chính”. Không thể có một “cỗ máy” mang động cơ vĩnh cửu. Hà Nội FC thừa biết điều này và bài toán “chán bóng” của Quang Hải cùng đồng đội sẽ được HLV Chu Đình Nghiêm đưa ra lời giải trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm