Đường cong mỹ miều giúp Quang Hải vượt qua nỗi ám ảnh con số… 9

Huy Kha
thứ hai 8-4-2019 3:06:00 +07:00 0 bình luận
Bàn thắng vào lưới SLNA có ý nghĩa đặc việt với Quang Hải khi giúp anh vượt qua nỗi ám ảnh con số… 9.

Phút 40 trong trận Hà Nội gặp SLNA ở vòng 4 V.League 2019, từ đường chuyền bóng của Văn Kiên, Quang Hải hãm ngực rồi tung ra cú sút tinh tế hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. 

Sau pha ghi bàn, Hải “con” sung sướng ăn mừng như thể vừa trút bớt gánh nặng cùng đồng đội. Chân sút sinh năm 1997 này đã gặp vô vàn áp lực trong thời gian vừa qua. Anh thi đấu nhiều đến nỗi, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng “Hải đang chán bóng”.

Tình cảnh này càng kéo dài khiến Quang Hải thiếu đi cảm giác bóng tốt nhất. Hải vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của các ĐT Việt Nam cũng như Hà Nội FC. Anh thường tạo đột biến cao với những pha xử lý ngẫu hứng. Điển hình là tình huống xử lý mang đậm chất nghệ thuật ở pha phát động tấn công nâng tỷ số lên 3-0 và đường kiến tạo ở bàn thắng ấn định 4-0 trong trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Đường cong mỹ miều giúp Quang Hải vượt qua nỗi ám ảnh con số… 9
Quang Hải trút bỏ áp lực lớn sau bàn thắng vào lưới SLNA.

Tuy vậy, tiền đạo gốc Hà Nội lại gặp vấn đề lớn. Đó là “cơn khô hạn” bàn thắng kéo dài. Trước khi chọc thủng lưới SLNA, pha lập công gần nhất của Hải “con” là bàn thắng mở tỷ số từ chấm đá phạt trong trận đấu với Yemen ở vòng bảng Asian Cup 2019. Sau trận đấu đó, Hải “con” không ghi bàn trong 9 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường.

Tính về số phút thi đấu, tiền đạo của Hà Nội FC đã trải qua 730 phút ra sân mà chưa ghi bàn thắng nào. Riêng ở đấu trường V.League, phải sau 9 trận đấu, Hải “con” mới ghi bàn trở lại.

Pha lập công gần nhất của anh ở đấu trường này là bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào lưới Thanh Hóa ở phút 55 thuộc vòng 20 V.League 2018. Từ thời điểm đó, Quang Hải trải qua gần 9 tháng mà chưa thể chọc thủng lưới đối phương. 

Và khi ghi bàn trở lại, Hải xúc động khi đã cởi bỏ áp lực rất lớn. “Với cá nhân tôi thì trận nào, đối thủ nào mình cũng phải dành sự tôn trọng cho họ. Hà Nội đã có sự chuẩn bị kĩ càng để có được kết quả tốt trong trận đấu vớ SLNA”, tiền đạo sinh năm 1997 luôn rất kiệm lời khi nói về bản thân.

“Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp, nhưng cần thời gian để hồi phục thể trạng tốt nhất, bởi thời gian qua Hải thi đấu rất nhiều. Chỉ cần đảm bảo về mặt thể lực thì cậu ấy sẽ chơi bùng nổ”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Việc Quang Hải ghi bàn trở lại không chỉ mang đến tín hiệu vui cho Hà Nội mà HLV Park Hang Seo còn mừng thầm trong bụng với cậu học trò cưng này.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm