Đồng Tháp và canh bạc "cặp đôi 96"

thứ bảy 7-5-2016 7:24:49 +07:00 0 bình luận
Với vị trí chót bảng, Đồng Tháp gần như không còn con đường nào khác là phải chơi tất tay trong cuyến làm khách trên sân Tân An vào chiều nay.

Không thắng là đứt

Mặc dù V.League 2016 mới trôi qua được 8 vòng đấu nhưng Đồng Tháp đã bắt đầu hành trình “chạy lũ” quen thuộc. Với ba điểm và vị trí chót bảng sau 7 trận đấu, đội bóng xứ Bưng biền xác định sẽ đá “xanh chín” với Long An vào chiều nay.

Hiện tại, thế khó của Đồng Tháp không chỉ về mặt điểm số mà sau trận đấu với Long An thì họ phải đụng những “ông kẹ” như B.Bình Dương, SLNA cùng 2 đội bóng khó chơi QNK.Quảng Nam và S.Khánh Hòa BVN. Trận đấu bù thì họ phải làm khách trên sân FLC Thanh Hóa.

Đồng Tháp đang đối diện nguy cơ rớt hạng. Ảnh: Dương Thu

Đồng Tháp đang đối diện nguy cơ rớt hạng. Ảnh: Dương Thu

Chưa cần phải xét đến chuyện Đồng Tháp và Long An đang so kè ở đáy BXH nên phải đá “xanh chín”, điểm tên 5 đối thủ còn lại trong giai đoạn lượt đi của Đồng Tháp đã thấy cơ hội tích lũy thêm điểm của họ là rất khó. Thế nên trận đấu làm khách trên sân Tân An được xem là cơ hội để Đồng Tháp có điểm. GĐKT Phạm Công Lộc đã nhận định Long An đang có tình cảnh khó khăn rất giống với đội chủ sân Cao Lãnh. Ông Lộc cũng xác định Long An là đối thủ chính trong chuyện tranh suất trụ hạng của Đồng Tháp ở mùa này.

Kém hơn Long An 2 điểm trên BXH, nếu Đồng Tháp để thua trong trận đối đầu trực tiếp thì khoảng cách sẽ bị nới rộng lên thành 5 điểm. Điều ấy đồng nghĩa Đồng Tháp gần như cầm chắc vị trí cuối bảng sau giai đoạn lượt đi và đối diện với “cửa tử”. Rõ ràng, Đồng Tháp không còn con đường nào khác là phải có điểm tại Tân An, thậm chí là giành chiến thắng để soán chổ của đối thủ.

Niềm tin đến từ cặp đôi 96

Trước trận đấu với Long An vào chiều nay, Đồng Tháp bất ngờ đưa HLV Trần Công Minh lên “nhiếp chính" còn HLV Phạm Công Lộc làm GĐKT. Một động thái cho thấy BLĐ CLB Đồng Tháp đang cố gắng tìm cách thay đổi cho đội nhà trước khi mọi thứ không còn kịp cứu vãn.

Chuyện Đồng Tháp thay ông Lộc bằng HLV Trần Công Minh chẳng khác nào đang “đánh bạc”. Bởi ông Lộc được đánh giá cao tay ấn và lão luyện còn không thể cứu vãn huống chi ông Minh, người giữ chức danh P.GĐKT của CLB Cau Mau tại giải hạng Nhất mùa này. Thế nên sự thay đổi này có thể khiến Đồng Tháp chìm sâu hơn trong khủng hoảng.

Dẫu vậy, BLĐ CLB Đồng Tháp đã nghĩ ra phương án vẹn toàn là kết hợp sức mạnh của 2 HLV Công Lộc và Công Minh nhằm tạo ra luồng sinh khí mới. Họ muốn cặp đôi từng giúp Đồng Tháp vô địch giải VĐQG năm 1996 mang đến vận may và bổ sung những khiếm khuyết cho nhau trên băng ghế chỉ đạo. 

BLĐ CLB Đồng Tháp đang muốn tất cả cùng siết chặt tay để chiến đấu. Ảnh: Dương Thu

BLĐ CLB Đồng Tháp đang muốn tất cả cùng siết chặt tay để chiến đấu. Ảnh: Dương Thu

Có thể hiểu, những người làm bóng đá Đồng Tháp đang muốn những người con ưu tú nhất của xứ Bưng biền siết chặt tay lại. Tất cả cùng đồng lòng để tìm cách chèo lái Đồng Tháp thoát khỏi nguy cơ rớt hạng ở mùa này.

Trong suốt một tuần nay, BLĐ CLB Đồng Tháp đã động viên tinh thần các cầu thủ rất nhiều. Họ mong muốn toàn đội có thể phát huy được hào khí mang tên niềm tự hào xứ Bưng biền trong trận đấu với người láng giềng Long An vào chiều nay.

Chưa biết Đồng Tháp có thể làm nên chiến thắng ngay trên sân Tân An hay không, nhưng chắc chắn đội bóng này sẽ thi đấu hết mình trước Long An, theo đúng nghĩa “xanh chín”. 

 Lịch thi đấu vòng 9:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm