Đòn "tâm lý chiến" của HLV Minh Đức có giúp Hà Nội B đánh bại Nam Định?

thứ sáu 12-10-2018 23:54:42 +07:00 0 bình luận
HLV Phạm Minh Đức rất tự tin ở trận play-off 2018 trước Nam Định dù Hà Nội B bị đánh giá yếu hơn. Song, vị thuyền trưởng này đã có những đòn "tâm lý chiến" trước trận đấu của cả mùa giải này.

HLV Phạm Minh Đức rất tự tin ở trận play-off 2018 trước Nam Định dù Hà Nội B bị đánh giá yếu hơn. Song, vị thuyền trưởng này đã có những đòn "tâm lý chiến" trước trận đấu của cả mùa giải này.

"Nam Định khi không có ngoại binh cũng chỉ là đội bóng hạng Nhất. Các đội bóng xếp thứ 13 và 14 ở V.League mà không sử dụng ngoại binh thì có trình độ cũng chỉ tương đương với các đội bóng hạng Nhất. Đó là điều mà tôi luôn nói với các học trò để các cháu có sự tự tin.

Nam Định và điểm tựa nơi hàng thủ ở trận play-off 2018

Ở giải hạng Nhất vừa rồi, họ cũng đã gặp những đội bóng có trình độ như vậy, chẳng hạn như Long An, Huế hay Đồng Tháp. Những đối thủ đó cũng giống như Nam Định thôi.

Đối với tôi, trận đấu này cũng không quá căng thẳng. Các học trò của tôi còn trẻ nên mỗi trận đấu là cơ hội để trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, từ tâm lý thi đấu, thời gian thi đấu đến cả đấu pháp. Tất cả đều đang làm tốt. 

Hơn nữa, các cầu thủ còn trẻ nên có nền tảng thể lực rất tốt. Tôi luôn có niềm tin vào các học trò. Và nếu không có gì thay đổi, cũng như trận play-off với Nam Định tới đây, các cháu sẽ vào trận với khí thế, sự cống hiến", HLV Minh Đức trải lòng với sự tự tin cao độ.

Vị thuyền trưởng của Hà Nội B rất tự tin trước khi bước vào trận play-off sống còn với Nam Định. Ông cũng cho rằng, với lực lượng các cầu thủ trẻ, việc vào đến trận đấu này đã là thành công của đội bóng được xem là "sân sau" của nhà đương kim vô địch V.League Hà Nội.

Đòn tâm lý chiến của HLV Minh Đức có giúp Hà Nội B đánh bại Nam Định? - Ảnh 3.

Nam Định đang nắm nhiều lợi thế ở trận play-off 2018. Ảnh: Hải Đăng

Những học trò còn khá trẻ của HLV Minh Đức chưa thể sánh bằng dàn cầu thủ dày dặn kinh nghiệm bên phía Nam Định. Ông bảo, Nam Định bỏ ngoại binh thì cũng chỉ là đội bóng hạng Nhất. Song, đội bóng thành Nam xuyên suốt mùa giải này đã "miễn dịch" với các cầu thủ ngoại.

Ở trận đấu bản lề với B.Bình Dương ở vòng 25 V.League 2018, họ ra sân với dàn nội binh và giành chiến thắng đầy thuyết phục. Sau một mùa giải chinh chiến, các cầu thủ Nam Định cho thấy họ đủ sức thi đấu ngang ngửa với mọi đội bóng ở nhóm dưới của V.League dù không có ngoại binh.

Trước đối thủ có độ chênh nhất định, HLV Minh Đức đã đưa ra đòn tâm lý chiến. Đó là điều hợp lý để kích thích tinh thần cầu thủ song cũng có thể phản tác dụng. Trái bóng tròn luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Dẫu vậy, Nam Định đang nắm mọi lợi thế để trụ lại sân chơi V.League vào năm sau.

Trận play-off 2018 giữa Nam Định và Hà Nội B sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày 13/10 tại sân Vinh.

Thống kê trước trận Hà Nội B vs Nam Định.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm