Đình Luật: Cựu Đại úy “không tuổi” và thủ lĩnh hàng thủ CLB TP.HCM

thứ năm 9-3-2017 10:05:37 +07:00 0 bình luận
Ở tuổi 34, nhiều cầu thủ đã chuẩn bị giải nghệ nhưng Đình Luật đang chơi ổn định góp công vào sự thăng hoa của tân binh TP.HCM sau 8 vòng đầu tiên.

Ở tuổi 34, nhiều cầu thủ đã chuẩn bị giải nghệ nhưng Đình Luật đang chơi rất ổn định để góp công vào sự thăng hoa của tân binh TP.HCM sau 8 vòng đầu tiên.

“Người không tuổi”

Xuyên suốt 8 vòng đấu của V.League 2017, Đình Luật đã chơi trọn vẹn 720 phút cho TP.HCM. Cựu trung vệ ĐTVN đang là điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ và góp công lớn giúp đội nhà giành 3 chiến thắng liên tiếp.

Trong chiến thắng 1-0 ngay trên Pleiku của HA.GL, Đình Luật gần như khiến Văn Toàn và Văn Thanh “tắt điện”. Thể hình cao lớn, phán đoán tình huống tốt và kinh nghiệm, ba yếu tố này giúp Đình Luật “khóa” các đàn em và bịt hầu hết các pha đánh biên của HA.GL.

Văn Thanh ''tắt điện'' trước Đình Luật. Ảnh: Văn Nhân
Văn Thanh "tắt điện" trước Đình Luật. Ảnh: Văn Nhân

Sau trận đấu, HLV Quốc Tuấn cũng ngao ngán cho biết Đình Luật và Phước Vĩnh đã chơi quá tốt. Thế nên, HA.GL bế tắc trong tấn công và không thể triển khai bóng như 3 chiến thắng trước đó của đội bóng phố Núi.

Thực tế, không phải chờ đến trận đấu với HA.GL mới thấy vai trò quan trọng của Đình Luật với hàng thủ của TP.HCM. Trung vệ gốc xứ Nghệ chơi tốt trong 7 vòng đấu trước đó, với khả năng “bắt Tây”.

Trong chiến thắng 1-0 trước XSKT.Cần Thơ, Đình Luật khiến cặp Henry-Nsi phải... câm nín. Chiến thắng tối thiểu trước CLB Sài Gòn, Đình Luật cũng sắm vai trò quan trọng khi hóa giải thành công cặp tiền đạo người Brazil Patrick và Marcelo.

Đình Luật chơi bóng bổng rất tốt. Ảnh: Văn Nhân
Đình Luật chơi bóng bổng rất tốt. Ảnh: Văn Nhân

Cựu trung vệ B.Bình Dương còn chơi bóng bổng rất tốt. Đó là lý do khiến cho TP.HCM rất hiếm khi nhận bàn thua ở các pha không chiến. Họ cũng không ngán những đội bóng chơi phụ thuộc nhiều vào ngoại binh như XSKT.Cần Thơ.

Năm nay, Đình Luật đã bước sang tuổi 34, đá đủ 720 phút/8 trận đấu vừa qua, chơi xuất sắc và chỉ nhận đúng 1 thẻ vàng. Đó là điều ngạc nhiên và là của hiếm ở V.League thời điểm hiện tại.

Tay mơ thành chuyên nghiệp

Về khoác áo TP.HCM và mang băng đội trưởng, Đình Luật trở thành cầu thủ có mối nhân duyên đặc biệt với các đội bóng ở thành phố mang tên Bác.

Dù sinh ra ở Quỳ Hợp (Nghệ An) nhưng Đình Luật chưa bao giờ thi đấu cho SLNA. Trung vệ này chơi cho QK4, Navibank Sài Gòn, XMXT Sài Gòn, B.Bình Dương và TP.HCM (bến đỗ hiện tại).

Các ngoại binh đụng Đình Luật đều rất ngán. Ảnh: Văn Nhân
Các ngoại binh đụng Đình Luật đều rất ngán. Ảnh: Văn Nhân

Là người đến với bóng đá chuyên nghiệp muộn, không qua trường lớp đào tạo bài bản nên Đình Luật thuở nhỏ cũng không có suy nghĩ trong tương lai có thể kiếm tiền từ nghề đá bóng. Nhưng “nghề chọn người” và Luật gắn bó với bóng như cái duyên tiền định.

Từng Nam tiến để tìm kiếm cơ hội thay đổi cuộc đời nhưng sớm trở lại quê nhà, Đình Luật đi lính và không ai ngờ sự lựa chọn này đã mở ra một cánh cửa mới cho cuộc đời của cầu thủ người xứ Nghệ. Bởi Quân khu 4 là đội bóng đầu tiên mà Đình Luật khoác áo.

Gần 12 năm chơi bóng, Đình Luật vẫn giữ hình ảnh của một Đại úy. Ở đời thường, trung vệ này ít nói, không thích sự náo nhiệt và thường nở nụ cười... rất hiền.

Đình Luật đang là điểm tựa nơi hàng thủ của TP.HCM. Ảnh: Văn Nhân
Đình Luật đang là điểm tựa nơi hàng thủ của TP.HCM. Ảnh: Văn Nhân

Cũng có lẽ vì đến với bóng đá khá trễ và từng mang hàm Đại úy, Đình Luật luôn chơi bóng với tinh thần cao nhất. Mỗi bước chạy và từng pha tranh chấp, Đình Luật luôn cho thấy hình ảnh sự mạnh mẽ và lăn xả hết mình. Và cựu Đại úy “không tuổi” này đang là điểm tựa tinh thần cho đội bóng của Lê Công Vinh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm