Đình Khương: Từ tấm vé xe buýt của thầy Tân và màu áo Tuyển

thứ năm 16-3-2017 16:32:10 +07:00 0 bình luận
Từng là những đứa trẻ học giỏi, anh em Trần Đình Kha và Trần Đình Khương đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cùng khoác áo S.Khánh Hòa BVN…

Từng là những đứa trẻ học giỏi, anh em Trần Đình Kha và Trần Đình Khương đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cùng khoác áo S.Khánh Hòa BVN…

Vé xe buýt của thầy Tân

Trong lứa cầu thủ mới của Khánh Hòa lên chơi V.League sau quãng thời gian bóng đá nơi này bị “khai tử”, anh em Trần Đình Kha và Trần Đình Khương được xem là tương lai của bóng đá phố Biển.

Anh em Đình Kha và Đình Khương.
Anh em Đình Kha và Đình Khương.

Người anh Trần Đình Kha đang chơi vị trí tiền đạo, còn người em Trần Đình Khương chơi vị trí tiền vệ lẫn trung vệ. Đình Khương đang là cái tên được nhắc rất nhiều sau khi HLV Hữu Thắng “nhấc” lên Tuyển để thế chỗ Đình Luật. Và câu chuyện anh nhà họ Trần đi đá bóng có những câu chuyện đầy thú vị.

Sinh ra trong ra đình làm nông ở Diên Khánh (Khánh Hòa), Đình Kha có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ. Nhưng Kha học rất giỏi và người bố quyết định không cho con trai đi đá bóng. Cha của Kha muốn con trai chuyên tâm học hành và có một nghề nghiệp ổn định trong tương lai.

Thế nên, Đình Kha phải nghỉ đá bóng vào năm học lớp 8. Tuy nhiên, các thầy nhận thấy ở Kha tiềm năng trong môn thể thao Vua nên tìm mọi cách thuyết phục người bố cho Kha đi đá bóng, và đã thành công. Dù vừa tập luyện bóng đá vừa học nhưng Kha vẫn giành danh hiệu học sinh giỏi.

Cảm mến cậu học trò đam mê đá bóng và con nhà nghèo học giỏi. HLV Võ Đình Tân thường xuyên cho tiền Đình Kha đi xe buýt từ Diên Khánh xuống Nha Trang tập luyện, với quãng đường 20 cây số mỗi ngày.

Đình Kha học rất giỏi từ lúc nhỏ.
Đình Kha học rất giỏi từ lúc nhỏ.

"Lúc nhỏ, em rất thích được đi đá bóng. Nhưng cha nói em lo học và em phải nghỉ từ lớp 8 để chuyên tâm vào chuyện học. Sau này, em đi đá ở huyện thì các thầy xin cha cho em trở lại tập luyện. 

Hồi đó, em đi xe buýt xuống Nha Trang tập luyện và thầy Tân thường cho tiền em đi xe buýt... Nhờ vậy, em có thể theo đuổi đam mê và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp", Đình Kha nhớ lại thời điểm quyết định chọn nghiệp cầu thủ.

Chứng kiến người anh đam mê bóng đá, đứa em nhỏ Đình Khương cũng khát khao được chơi bóng như anh trai. Và họ trở thành 2 anh em đá bóng ở đội trẻ Khánh Hòa và cùng nhau mơ ước một ngày không xa trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Giấc mơ của họ giờ đã thành sự thật, cả 2 anh em Đình Kha đã hoàn thành giấc mơ khi cùng nhau chơi cho S.Khánh Hòa BVN ở V.League. Một bất ngờ thú vị khác là Đình Khương đã trở thành tuyển thủ QG khi HLV Hữu Thắng vừa gọi bổ sung lên ĐTVN.

Hạnh phúc không nói thành lời

Ngày nhận được tin HLV Hữu Thắng gọi lên ĐTVN, Đình Khương không tin và nghĩ rằng chuyện ấy là trêu đùa. Nhưng khi biết đó là sự thật thì Khương vỡ òa hạnh phúc và gọi điện báo tin vui cho gia đình.

“Em không nghĩ điều ấy là sự thật. Lúc đầu, anh Tuấn Mạnh nói với em, cứ ngỡ chuyện ấy là đùa cho vui thôi. Ai ngờ là sự thật", Đình Khương tâm sự.

Đình Khương được gọi lên ĐTVN mang đến một bất ngờ lớn cho người hâm mộ. Bởi cái tên Đình Khương chỉ được biết đến nhiều sau quyết định gọi bổ sung của HLV Hữu Thắng.

Nhưng những ai dõi theo S.Khánh Hòa BVN trong xuyên suốt ở V.League, Đình Khương không hề xa lạ và đang là một trong những cầu thủ tiến bộ nhất của bóng đá phố Biển.

Đình Khương bất ngờ khi được gọi lên Tuyển. Ảnh NVCC
Đình Khương bất ngờ khi được gọi lên Tuyển. Ảnh NVCC

Tuổi 21, Đình Khương có năm thứ 3 chơi ở V.League và càng ngày càng khẳng định được tài năng. Năm đầu, Đình Khương chỉ đá vỏn vẹn 98 phút nhưng mùa bóng thứ 2 đã tăng lên 1.398 phút và đủ cả 9 trận ở V.League 2017.

Đó là những con số thuyết phục để thấy Đình Khương đang trưởng thành vượt bậc. Và điều ấy có lẽ là lý do để HLV Hữu Thắng quyết định trao cơ hội cho Đình Khương trong đợt tập trung lần này của ĐTVN.

Với Đình Khương, "món quà" từ HLV Hữu Thắng có thể là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp còn rất trẻ và bước đệm để cầu thủ này phấn đấu hơn trong tương lai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm