“Điểm chết” và sự bất lực của B.Bình Dương

chủ nhật 10-7-2016 11:34:41 +07:00 0 bình luận
Thất bại 4-5 trước Hà Nội T&T đã khiến cho B.Bình Dương gần như cạn hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch và bộc lộ nhiều điểm yếu…

Thất bại 4-5 trước Hà Nội T&T đã khiến cho B.Bình Dương gần như cạn hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch và bộc lộ nhiều điểm yếu…

“Điểm chết” nơi khung gỗ

Trong 5 vòng đấu liên tiếp, B.Bình Dương đã không biết mùi chiến thắng và nhận 3 thất bại. Điều đáng nói trong 3 trận thua của đội bóng đất Thủ là thủ môn Tấn Trường đã mắc 3 sai lầm “chết người”.

Sau trận hòa thất vọng trước CLB Sài Gòn, B.Bình Dương tiếp tục thua sốc trước T.Quảng Ninh. Trong đó có pha “đốt đền” của thủ môn Tấn Trường ở phút 28, khi nhận đường chuyền của đồng đội thì thủ môn người Đồng Tháp chần chừ và đá bóng đúng chân Nghiêm Xuân Tú khiến cho B.Bình Dương nhận bàn thua.

Mới đây, Tấn Trường tiếp tục trở thành tâm điểm với những sai lầm ngớ ngẩn góp phần khiến cho trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T kết thúc với tỷ số “điên rồ” 4-5 cho đội khách.

Tấn Trường đang sa sút phong độ rất khó hiểu. Ảnh: Hoàng Tùng

Tấn Trường đang sa sút phong độ rất khó hiểu. Ảnh: Hoàng Tùng

Thế trận giằng co giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T đã được phá vỡ bởi pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Hoàng Vũ Samson ở phút 52. Một bàn thắng tạo bước ngoặt lớn để đẩy trận đấu bước vào những phút kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số không tưởng giữa 2 đội.

Nhưng người đáng trách nhất trong bàn thua ấy của B.Bình Dương chính là thủ môn Tấn Trường với cú đấm bóng không chuẩn xác. Nhờ vậy, Hoàng Vũ Samson đã có cơ hội đánh đầu vào khung thành bị trống.

Đến phút 90, Tấn Trường tiếp tục ra vào không hợp lý và Hùng Dũng tận dụng cơ hội “quý như vàng” này để có bàn thắng kết liễu B.Bình Dương.

Thất vọng về những sai lầm của Tấn Trường, HLV Nguyễn Thanh Sơn không ngần ngại tiết lộ sẽ cho thủ môn này nghỉ vài trận để tìm lại sự tự tin, bởi tiếp tục tạo cơ hội cho thủ môn này là một canh bạc thực sự.

Sự bất lực của nhà ĐKVĐ

Nếu nhìn những bước chạy không biết mệt mỏi của Công Vinh, Anh Đức, Tấn Tài trong trận thua trước Hà Nội T&T, có thể hiểu được sự nỗ lực của đội bóng đất Thủ ở thời điểm này là rất lớn. Nhưng họ vẫn bất lực với thất bại 4-5 trước đối thủ.

Những con số thống kế trong hiệp 2 đã cho thấy B.Bình Dương chơi nhiệt và máu lửa. Thậm chí, họ còn lấn lướt hoàn toàn về thế trận so với Hà Nội T&T, đặc biệt khoảng thời gian từ phút 60 trở đi.

B.Bình Dương đã nỗ lực rất nhiều trong khoảng thời gian từ phút 60 trở đi.

B.Bình Dương đã nỗ lực rất nhiều trong khoảng thời gian từ phút 60 trở đi.

Cụ thể, dù đội hình rất nhiều cầu thủ lớn tuổi nhưng thời gian kiểm soát bóng từ phút 60 đến phút 75 của B.Bình Dương nhiều hơn 26 giây, với con số 3 phút 9 giây so với 2 phút 43 giây của đội khách.

Đặc biệt, sau khi để cho đối thủ vươn lên dẫn trước 2-4 thì B.Bình Dương chơi lấn lướt hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng từ phút 75 về sau, với 5 phút 29 giây so với 3 phút 12 giây của Hà Nội T&T.

Điều ấy giúp cho đội chủ nhà có được 2 bàn gỡ ở các phút 79 và 84 của Anh Đức. Một sự nỗ lực rất đáng khen của các ông già bên phía đội chủ nhà, nhưng kết cục vẫn thất bại với bàn thắng ở phút 89 của Hùng Dũng.

Một trong những điều luôn được HLV Nguyễn Thanh Sơn đem ra giải thích cho phong độ sa sút của B.Bình Dương là mất các trụ cột, đặc biệt là vị trí của tiền vệ Moses không có ai đủ tầm thay thế.

Theo con số thống kê trong trận đấu với Hà Nội T&T, việc mất Moses đã thực sự ảnh hưởng rất lớn đến tuyến giữa của B.Bình Dương. Đặc biệt khả năng tranh chấp bóng khi đội khách có tỷ lệ thành công cao hơn 10%, với 55% so với 45% của B.Bình Dương.

Không có Moses, B.Bình Dương tranh chấp bóng yếu hơn so với đối thủ.

Không có Moses, B.Bình Dương tranh chấp bóng yếu hơn so với đối thủ.

Nói về mục tiêu của B.Bình Dương ở mùa này, HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận cửa vô địch của đội bóng đất Thủ bây giờ gần như đã đóng lại. Đích thực tế nhất là B.Bình Dương cố gắng giành vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 ở mùa này.

“Thuyền trưởng” của B.Bình Dương khẳng định sẽ không buông xuôi mọi thứ và họ sẽ nỗ lực chiến đấu theo từng trận đấu, nhằm hướng đến mục tiêu tốt nhất có thể giành được ở mùa này.

Thực tế, B.Bình Dương bây giờ có quá nhiều khó khăn nếu muốn tạo nên một điều thần kỳ để bảo vệ thành công chức vô địch. Sự khó khăn lớn nhất là về lực lượng, với những cầu thủ trụ cột như Tiến Thành, Văn Bình và Tăng Tuấn đã ra đi còn nhưng cầu thủ trẻ chưa đủ sức thay thế.

Dù rất nỗ lực nhưng B.Bình Dương bất lực trước sức trẻ của Hà Nội T&T. Ảnh: Hoàng Tùng

Dù rất nỗ lực nhưng B.Bình Dương bất lực trước sức trẻ của Hà Nội T&T. Ảnh: Hoàng Tùng

Điển hình như thời điểm khó khăn trước Hà Nội T&T, B.Bình Dương cần có những cầu thủ chất lượng để xoay đổi cục diện thì HLV Nguyễn Thanh Sơn bất đắc dĩ phảy thay 2 cầu thủ trẻ Tiến Linh và Duy Khánh vào sân.

Một sự khó khăn khác là B.Bình Dương đang có rất nhiều cầu thủ trên 30 tuổi như Công Vinh, Đình Luật, Tấn Tài, Anh Đức, Tấn Trường, Ivan Firer, Đặng Văn Robert, Xuân Thành… Điều này khiến cho đội bóng đất Thủ thường xuyên bị dính “đòn hồi mã thương” của đối thủ.

Những cầu thủ trẻ chưa khẳng định giá trị, còn những cầu thủ lớn tuổi không còn nhiều động lực chiến đấu và sự khó khăn về con người do chấn thương, tất cả đang khiến cho B.Bình Dương trở nên tầm thường ở mùa này.

Video những sai lầm của Tấn Trường:

Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm