CLB TP HCM bất đắc dĩ trở thành “Bệnh viện Chợ Rẫy”

Bình An
thứ bảy 23-2-2019 6:29:00 +07:00 0 bình luận
Đội bóng mang tên Bác có thể không có đội hình mạnh nhất cho cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng ở vòng khai màn V.League 2019 diễn ra chiều 24/2.

Bão chấn thương đã càn quét đội đồng chủ sân Thống Nhất trước thềm mùa giải mới. Hiện có 6 gương mặt đã gia nhập danh sách bệnh binh với các chấn thương khác nhau gồm Phi Sơn, Tăng Tiến, A Sâm, Epassi, Công Thành và Huỳnh Kesly.

Trong đó, tiền vệ Phi Sơn được CLB TP.HCM cho sang Hàn Quốc điều trị dứt điểm. Còn 5 gương mặt còn lại khả năng ra sân ở trận đấu gặp CLB Hải Phòng tại vòng đấu mở màn V.League 2019 vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Cộng thêm tân binh Tùng Quốc phải vắng mặt khi cùng U22 Việt Nam tham dự giải Đông Nam Á 2019 khiến khó khăn thêm chồng chất với đội bóng. Dẫu ban huấn luyện thừa nhận sự vắng mặt trên không đáng ngại bởi CLB TP.HCM được xây dựng từ yếu tố tập thể nhưng vẫn còn đó những lo lắng giành cho các CĐV.   

CLB TP HCM bất đắc dĩ trở thành “Bệnh viện Chợ Rẫy”
HLV Chung Hae-seong có thể không có đội hình tốt nhất cho trận khai mạc V.League 2019. Ảnh: CLB TP.HCM.

Nhất là khi CLB Hải Phòng - đối thủ mà CLB TP.HCM sẽ gặp ở trận khai mạc chưa bao giờ được xem dễ chơi. Thậm chí, đội bóng mang tên Bác còn chưa giành được dù chỉ 1 chiến thắng trong 7 cuộc đối đầu trước đó. Bên cạnh HLV Trương Việt Hoàng lại có đầy đủ lực lượng và sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân vào Nam khi sớm vào Bình Dương để “đóng quân” hồi đầu tuần.

Khó khăn là vậy nhưng các cầu thủ TP.HCM vẫn thể hiện sự lạc quan. Tân binh Ngô Hoàng Thịnh chia sẻ: “Các cầu thủ ở đây phần lớn đều chơi ở nhiều đội bóng khác nhau nên khi trở về đội bóng TP.HCM rất bở ngỡ. Nhưng sau thời gian dài tập luyện với nhau đã hòa nhập tốt và bây giờ chỉ chông chờ vào trận khai mạc”.

Thất bại tại V.League 2018 giúp cho CLB TP.HCM có nhiều bài học kinh nghiệm. Mùa bóng 2019, đội đồng chủ sân Thống Nhất đã làm cuộc “cách mạng” trên băng ghế huấn luyện khi bổ nhiệm ông Chung Hae-seong ngồi vào vị trí thuyền trưởng nhằm thay thế HLV Toshiya Miura với mức lương 20.000 USD/tháng.

CLB TP HCM bất đắc dĩ trở thành “Bệnh viện Chợ Rẫy”
Các cầu thủ TP.HCM tỏ ra lạc quan trước trận đấu gặp đội Hải Phòng. Ảnh: CLB TP.HCM. 

Trên thị trường chuyển nhượng, đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng vẫn có “thói quen” chi đậm để mang về sân Thống Nhất những cầu thủ chất lượng như Hoàng Thịnh, Tùng Quốc, Ngọc Mạnh, Hoàng Thiên, Văn Thành …

“Khá lâu rồi tôi mới quay trở lại cương vị HLV trưởng, thời gian trước tôi chỉ làm việc cho Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, rồi làm GĐKT cho HAGL. Bởi vậy, khi đến CLB TP.HCM có đôi chút sức ép. Nhưng tôi muốn giúp đội bóng này thành công và đúng với thực lực của họ hiện tại”, HLV Chung Hae-seong nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm