Cựu vương V.League Quảng Nam gặp khó trước "anh lính trẻ" Viettel

Phong Vũ
chủ nhật 28-7-2019 6:19:00 +07:00 0 bình luận
Trong bối cảnh gặp khó khăn về lực lượng và phong độ, nhà vô địch V.League 2017 Quảng Nam được dự báo sẽ có chuyến làm khách đầy giông bão trên sân của Viettel FC.

Thời điểm hiện tại, Quảng Nam đang đứng áp chót trên BXH V.League 2019 với chỉ 18 điểm sau 17 lượt trận. Nếu so với đội xếp phía trên là HAGL, họ chỉ đang kém một điểm. Tuy nhiên với phong độ hiện tại, không lấy gì làm đảm bảo Quảng Nam sẽ chơi tốt trong phần còn lại của mùa bóng.

Kể từ khi HLV Vũ Hồng Việt ngồi vào vị trí "ghế nóng" tại Quảng Nam, đội bóng đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn. CLB xứ Quảng tiến sâu tại cúp Quốc gia, tạm thoát khỏi vị trí nguy hiểm tại V.League bằng chuỗi bốn chiến thắng liên tiếp.

Tuy nhiên, chưa kịp bay cao trên BXH, Quảng Nam ngay lúc này đã quay trở lại vị trí thứ 13 (vị trí đá play-off tranh suất chơi V.League 2020). Những bản hợp đồng giữa mùa ấn tượng, trong đó có cả Hoàng Vũ Samson - chân sút khét tiếng nhất V.League chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Cựu vương V.League Quảng Nam gặp khó trước anh lính trẻ Viettel
Quảng Nam có những sự bổ sung chất lượng ở giai đoạn lượt về, nhưng chưa hiệu quả. Ảnh: Phi Lê

Quảng Nam vẫn đang phải sống dựa vào niềm cảm hứng quen thuộc - đội trưởng Đinh Thanh Trung. Không chỉ là linh hồn trong lối chơi của Quảng Nam, Trung "bét" còn trực tiếp ghi tên mình lên bảng tỉ số trong lúc đội bóng cần.

Thế nhưng, trong chuyến làm khách khó khăn sắp tại SVĐ Hàng Đẫy tới đây, nhiều khả năng Quảng Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của người đội trưởng. Lý do là bởi, tiền vệ 31 tuổi đã không may bị sốt xuất huyết sau khi cùng đội hành quân ra Hà Nội. Và theo chia sẻ từ Đinh Thanh Trung, anh gần như chắc chắn không đủ thể lực tham dự trận đấu với Viettel.

Đây chắc chắn sẽ là mất mát lớn đối với Quảng Nam và HLV Vũ Hồng Việt. Thiếu nhân tố quan trọng, cựu vương V.League thậm chí có thể sẽ "ngã ngựa" trước chàng tân binh giàu sức trẻ của V.League 2019.

Ở giai đoạn lượt về, Viettel tuy chưa thể bứt phá về mặt điểm số và thứ hạng nhưng lối chơi đã có nhiều thay đổi rất tích cực. Việc thay mới toàn bộ ba ngoại binh quả đúng là quyết định sáng suốt của Viettel cho đến lúc này. Cả ba hòa nhập tốt với lối chơi chung và đều để lại dấu ấn rất rõ nét.

Cựu vương V.League Quảng Nam gặp khó trước anh lính trẻ Viettel
Ngoại binh mới của Viettel chơi vô cùng ấn tượng. Ảnh: VPF

Tiền đạo Bruno Cantanhede mạnh về phối hợp, xử lý bóng rất tốt. Anh đã có cho mình 3 bàn thắng chỉ sau 5 lần ra sân tại V.League 2019. Tiền vệ cánh Goncalves với kỹ thuật nhân tốt cùng khả năng kiến tuyệt vời đã hai lần "châm ngòi" cho Bruno Cantanhede ghi bàn. Còn với trung vệ Janclesio Almeida, anh thi đấu vô cùng chắc chắn và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Phong độ của "cơn lốc đỏ" cũng đang rất tốt khi 7 trận gần nhất họ giành tới 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong số đó, Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội từ đánh bại cả đội đầu bảng TP. HCM. Trận thắng Khánh Hòa 2-0 ngay vòng đấu trước cũng giúp Viettel tạo lại đà chiến thắng sau 2hai lần sảy sân liên tiếp. Gặp Quang Nam trên sân nhà, "hậu duệ Thể Công" nhiều khả năng sẽ giành trọn ba điểm.

Trận đấu giữa Viettel và Quảng Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 28/7.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm