Cựu trung vệ Như Thành: "Viettel lên V.League sẽ không gặp khó như HAGL hay Nam Định"

chủ nhật 30-9-2018 14:29:59 +07:00 0 bình luận
Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam và Thể Công bày tỏ niềm tin vào việc Viettel trở lại V.League. "Thể Công" trở lại sẽ không trầy trật như Nam Định tại mùa giải này.

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam và Thể Công bày tỏ niềm tin vào việc Viettel trở lại V.League. "Thể Công" trở lại sẽ không trầy trật như Nam Định tại mùa giải này.

Có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến Viettel đánh bại Bình Phước 2-0 vào chiều qua (29/9), cựu trung vệ Vũ Như Thành không giấu được niềm hạnh phúc khi thương hiệu Thể Công chính thức trở lại V.League sau 9 năm.

"Không chỉ mình tôi, nhiều CĐV của Thể Công trước đây cũng đang rất hạnh phúc. Gần 10 năm rồi, Thể Công mới quay trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam", Như Thành chia sẻ.

Cựu trung vệ Như Thành: Viettel lên V.League sẽ không gặp khó như HAGL hay Nam Định - Ảnh 1.

Vũ Như Thành (trái) tin vào lứa cầu thủ hiện tại của lò Viettel sẽ giúp thương hiệu Thể Công thi đấu tốt tại V.League 2019. Ảnh: Trung Thu.

Trưởng thành từ Thể Công và có quãng thời gian gắn bó 4 năm với đội bóng quân đội, Như Thành nói rằng tên gọi Thể Công quá thiêng liêng. "Mỗi lần nhắc đến nhiều người lại rợn tóc gáy, rùng mình. Bản thân tôi coi đó là cái tên huyền thoại", Như Thành nói.

Sau niềm vui, những "hậu duệ Thể Công" sẽ quay trở lại với thực tại và đối mặt với sân chơi V.League có trình độ khác hẳn với Giải hạng Nhất quốc gia. Nhiều người cho rằng Viettel và giờ là Thể Công sẽ gặp nhiều khó khăn, những bài học như của HAGL năm 2015 và Nam Định mùa giải này cần được rút kinh nghiệm sâu sắc.

Những cái Nhất của ĐKVĐ Hạng Nhất Quốc gia 2018 Viettel

Như Thành không tin Thể Công sẽ gặp khó khăn tại V.League 2019 dù hiện tại còn rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Anh cho hay: "Tôi nghĩ cần xây dựng niềm tin, không nên nói chuyện của HAGL, Nam Định sẽ là vấn đề của Thể Công. Đó là 3 đội bóng hoàn toàn khác nhau. Tôi nghĩ, thế hệ cầu thủ này của lò Viettel sẽ chơi tốt nếu có đấu pháp hợp lý, con người tốt hỗ trợ".

"Lứa cầu thủ hiện tại của lò Viettel tôi cho là rất tốt. Nếu đặt niềm tin các em sẽ chơi được. Đó là niềm tin của mọi người, những người cùng xây dựng một cộng đồng, tập thể yêu Thể Công. Sau khi trở lại V.League, một vài trận đấu có kết quả tốt sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn. Niềm tin ấy sẽ giúp xây dựng phần còn lại cho mùa giải".

Anh nói tiếp: "Khoảng cách giữa đội hình Thể Công hiện tại và V.League không quá lớn. Họ còn đủ thời gian chuẩn bị. Nếu tìm được 1, 2 tiền đạo tốt, tôi nghĩ các cầu thủ sẽ chơi được. Cách biệt lớn nhất là kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ cần vài trận đấu, có thể kết quả không tốt để trải nghiệm nhưng tôi tin họ sẽ thích ứng nhanh với V.League".

Màn ăn mừng của các cầu thủ Viettel trong ngày chính thức giành vé trở lại V.League. Video sử dụng tư liệu của Bóng đá TV.

Với việc Thể Công trở lại V.League, họ cùng Hà Nội FC là hai đại diện của bóng đá thủ đô. Vũ Như Thành nghĩ đến viễn cảnh một trận derby sôi động dù Hà Nội FC đang là ĐKVĐ V.League.

"Tôi không nghĩ việc Hà Nội FC quá mạnh là khó khăn. Đó cũng là thuận lợi. Tôi chờ một trận derby, trận đấu ấy sẽ có nhiều người chờ đợi giữa Thể Công và Hà Nội FC. Nó sẽ không thua kém trận Hà Nội FC gặp HAGL ở mùa giải năm nay. Hình ảnh trận đấu giữa Thể Công và Công an Hà Nội một thời sẽ lại được tái diễn", nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2008 nói.

Ghi bàn vào lưới Bình Phước, Bùi Tiến Dũng tháo băng đội trưởng mừng ngày Viettel vô địch

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm