HLV Trần Bình Sự nói về vấn nạn xin cho điểm ở V.League

Minh Đức
thứ tư 24-7-2019 23:16:00 +07:00 0 bình luận
HLV Trần Bình Sự đã có những chia sẻ về phát ngôn mới đây của HLV Võ Đình Tân về vấn đề xin cho điểm tại V.League.

Thời gian gần đây người yêu bóng đá Việt xôn xao vì phát biểu của HLV trưởng CLB Sanna Khánh Hòa BVN sau trận thua Viettel 0-2 trên sân Hàng Đẫy. Ông Võ Đình Tân đã chia sẻ những suy nghĩ hết sức thẳng thắn của mình về việc tại V.League chỉ có mình Khánh Hòa là "đá sòng phẳng".

Nhìn nhận về lời phát biểu này, HLV Trần Bình Sự chia sẻ: "Thời điểm còn làm HLV, đội của tôi cũng đã từng đá với Khánh Hòa nhưng tuyệt nhiên họ chưa từng đả động đến vấn đề cho xin điểm. Chuyện anh Tân nói thế, tôi cũng không bình luận vì đây là vấn đề tế nhị. Nhưng anh Tân nói Khánh Hòa như thế, tôi thấy cũng đúng thôi. Họ thi đấu rất thực sự, còn các đội khác thì tôi không biết."

HLV Trần Bình Sự nói về vấn nạn xin cho điểm ở V.League
Khánh Hòa đang bị bỏ lại rất xa ở cuối BXH V.League 2019

Vị cựu HLV của Đồng Nai cũng có những cái nhìn rất tích cực về sự thay đổi của giải VĐQG Việt Nam thời điểm hiện tại. "Trước đây, khi còn là HLV của Đồng Nai và Bình Dương, đội của tôi không liên kết với ai và cũng không xin điểm ai cả.

Việc cho xin điểm là không tốt, nó sẽ kéo nền bóng đá của chúng ta xuống. Điều này rất tệ hại vì cầu thủ sẽ thấy lúc nào cũng "xin cho" rồi sẽ đá không hết mình.

Bây giờ các đội bóng đá vì thương hiệu, nên chuyện này có thể đã không còn. Trước đây, tôi công nhận là có. Hồi còn là bóng đá bao cấp thì như vậy nhưng hiện nay, tôi không khẳng định được", ông Sự nói.

Cách đây 4 năm, sau khi vòng 22 V.League 2015 khép lại, HLV Trần Bình Sự, thời còn nắm Đồng Nai từng nghi ngờ chiến thắng 3-1 của HAGL trước SLNA. Trên giới truyền thông, HLV Trần Bình Sự nói: “Trong trận HAGL gặp SLNA, 45 phút đầu tiên là thật còn 35 phút cuối hiệp hai là giả. Bình thường, khi SLNA ghi bàn tất cả các cầu thủ sẽ đến ăn mừng, nhưng hôm qua thì không. Khi cầu thủ SLNA bị phạt 11m, các cầu thủ không phản ứng gì, còn bình thường các cầu thủ sẽ vây lấy trọng tài. Cầu thủ SLNA thi đấu hời hợt trong hiệp hai.”

“HAGL sẽ tận dụng các mối quan hệ ở các vòng đấu còn lại. HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL có nhiều quan hệ hơn HLV Graechen tại V.League. Còn Đồng Nai thân cô thế cô nên phải tự giải quyết công việc của mình”, ông Sự nói thêm.

Kết thúc V.League 2015, Đồng Nai của HLV Trần Bình Sự rớt hạng còn HAGL vẫn trụ lại sân chơi V.League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm