Cựu cầu thủ nhập tịch ở V.League bị bắt vị lừa đảo tiền tỷ

thứ hai 9-4-2018 14:18:47 +07:00 0 bình luận
Cựu cầu thủ Nguyễn Hằng Tchueko Minh (35 tuổi) vừa bị Công an thành phố Cần Thơ bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày hôm nay (9/4).

Cựu cầu thủ Nguyễn Hằng Tchueko Minh (35 tuổi) vừa bị Công an thành phố Cần Thơ bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày hôm nay (9/4).

>>> Đồng Tháp chiêu mộ cầu thủ nhập tịch giá 110 triệu đồng

>>> Cánh cửa đội tuyển vẫn đóng với cầu thủ nhập tịch

Tchueko Minh là 1 trong 3 người bị bắt giữ. Hai người còn lại là Monthe De Fouda Paul Martial (29 tuổi, quốc tịch Cameroon) và Ifeanyi Matthew Anthony (28 tuổi, quốc tịch Nigeria).

Nguyễn Hằng Tchueko Minh (phải) bị công an thành phố Cần Thơ bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nguyễn Hằng Tchueko Minh (phải) bị công an thành phố Cần Thơ bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Anthony có quen biết với một người đàn ông quốc tịch Nigeria tên là Papa (Quận 12, TPHCM). Papa rủ Anthony cùng Tchueko Minh lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách làm quen với những người phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội rồi hứa sẽ tặng quà cho họ, sau đó dụ dỗ nạn nhân gửi tiền.

Tháng 2/2018, Papa cung cấp thông tin "người quen" là một phụ nữ ở tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ cho Anthony. Sau đó, Tchueko Minh đóng vai là nhân viên của công ty chuyển hàng quốc tế, lấy tên là Smith, điện thoại cho người phụ nữ trên nói là có thùng hàng từ "người quen" ở Mỹ gửi về, yêu cầu bà đóng phí hải quan 1,600 USD vào tài khoản một ngân hàng.

Từ thời điểm đó, nhóm lừa đảo viện dẫn nhiều lý do khác nhau để "moi" tiền nạn nhân. Tổng cộng Tchueko Minh và hai đồng phạm chiếm đoạt số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

Tchueko Minh (giữa) từng khoác áo nhiều CLB ở phía Nam Việt Nam.
Tchueko Minh từng khoác áo nhiều CLB ở phía Nam Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Tcheuko Minh tên thật là Tcheuko Elmakoua Benoit  sinh năm 1983 tại Cameroon. Tchueko Minh từng khoác áo CLB Long An, Đồng Tháp, Đồng Nai và Kiên Giang thi đấu tại V.League và CLB TP.HCM tại giải hạng Nhất. Cầu thủ này có mối quan hệ mật thiết với các cầu thủ có gốc gác châu Phi.

Tchueko Minh lấy vợ là bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, người sau này trở thành nhà môi giới cầu thủ. "Cò" Loan từng đưa cựu tiền đạo U23 Nigieria – Oseni về Việt Nam đầu quân cho Đồng Tâm Long An.

Ngoài ra, vợ chồng Tchueko Minh cũng từng vướng vào nợ nần khi bị CLB Kiên Giang lật kèo năm 2013. Thời điểm đó, "cò" Loan giới thiệu ngoại binh Hammed (Nigieria) cho CLB này nhưng chưa hết giai đoạn 1, CLB Kiên Giang đã thanh lý hợp đồng.

Sau đó, bà Loan phải ứng trước tiền lót tay và tiền lương để trả cho Hammed về nước lên đến hơn 700 triệu đồng. Thế nhưng, CLB Kiên Giang không hoàn trả khi đội bóng khai tử. Số tiền vợ chồng Tchueko Minh bị CLB Kiên Giang "xù" lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Tchueko Minh và vợ - bà Nguyễn Thị Tuyết Loan.
Tchueko Minh và vợ - bà Nguyễn Thị Tuyết Loan.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm