Quá nhiều "ngôi sao V.League" đang chờ thầy Park trao cơ hội

Phong Vũ
thứ năm 25-7-2019 3:50:00 +07:00 0 bình luận
Tài năng đã được khẳng định cùng phong độ cao ở mùa giải năm nay, rất nhiều cầu thủ vẫn đang chờ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội lên tuyển.

V.League 2019 đang chứng kiến rất nhiều cái tên cũ và mới thi nhau tỏa sáng. Thậm chí, có những người gây ấn tượng mạnh đến mức các HLV của CLB còn tiến cử họ lên tuyển.

Mới đây, sau trận thua 0-2 trước Đà Nẵng, HLV Nguyễn Văn Dũng của Nam Định đã tỏ ra rất ấn tượng với tiền vệ Đặng Anh Tuấn của đội chủ nhà. Ông nhận xét, Anh Tuấn là một cầu thủ có kỹ thuật, kỹ năng chơi bóng rất tốt. Thậm chí, nếu có quyền ông sẽ gọi Tuấn lên ĐTQG. Lời khen có cánh từ HLV bên phía đối thủ giống như một lời khẳng định năng lực dành cho tiền vệ sinh năm 1994.

Trước đó, chính HLV Lê Huỳnh Đức đã từng tấm tắc khen “gà cưng” của mình và mong rằng HLV Park Hang-seo sẽ trao cho anh cơ hội.

“Ở thời điểm hiện tại, Anh Tuấn có phong độ tốt, ổn định, đáp ứng yêu cầu lên ĐTQG. Cậu ấy chơi bóng thông minh không thua kém gì Tuấn Anh, Xuân Trường”, lời khen của HLV Lê Huỳnh Đức dành cho Anh Tuấn.

Quá nhiều ngôi sao V.League đang chờ thầy Park trao cơ hội
Mạc Hồng Quân là cái tên sáng giá trong những đợt tập trung sắp tới

Xa hơn, sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước HAGL, HLV Phan Thanh Hùng đã tiến cử 3 học trò cho ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Đà Nẵng tin tưởng, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Hải Huy có đủ khả năng lên tuyển nếu hợp với lối chơi của HLV Park Hang-seo.

Trong số này, Nghiêm Xuân Tú đã từng được thầy Park gọi lên tuyển nhưng phải ra về do không hợp lối chơi. Hải Huy và Mạc Hồng Quân chưa từng được làm việc cùng HLV Park Hang-seo, nhưng cầu thủ người Việt kiều họ Mạc đã nhiều lần được ông thầy người Hàn chú ý.

Phía bên dưới BXH, Quảng Nam dù đang nằm ở vị trí nguy hiểm nhưng trong đội hình của họ lại có một điểm sáng vô cùng quý giá. Đó là phong độ ghi bàn của tiền đạo Hà Minh Tuấn. Cùng với Văn Toàn và Mạc Hồng Quân, Minh Tuấn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 7 bàn thắng.

Quá nhiều ngôi sao V.League đang chờ thầy Park trao cơ hội
Hà Minh Tuấn sẽ là trung phong như ý thầy Park. Ảnh: Phi Lê

Phong độ ghi bàn ấn tượng cả ở V.League lẫn Cúp Quốc Gia, HLV Vũ Hồng Việt chắc như in, “cứ thi đấu như thế này, chắc chắn anh ấy sẽ có suất lên tuyển”. Rất có thể, tiền đạo của Quảng Nam sẽ là lời giải cho bài toán trung phong cắm làm đau đầu HLV Park Hang-seo bao lâu nay.

Ngoài ra, đội đầu bảng TP. Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều gương mặt đáng chú ý như cặp tiền vệ Văn Thuận – Hoàng Thịnh hay trung vệ Hữu Tuấn. Tuy nhiên, HLV Chung Hae-seong luôn giữ im lặng và muốn tôn trọng cách lựa chọn của người bạn thân.

Khi các HLV thi nhau tiến cử "gà nhà" lên tuyển, điều đó chứng tỏ chất lượng và phong độ của cầu thủ hiện đang rất tốt. Song, chính các HLV cũng hiểu rõ, sơ đồ chiến thuật và lối chơi của thầy Park không dễ để hòa nhập. Các cầu thủ muốn lên tuyển không chỉ cần phong độ cao mà còn cần sự phù hợp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm