Đội bóng nào đang “ủ mưu” lật đổ sự thống trị của Quang Hải và đồng đội tại V-League 2019?

Bình An
thứ tư 17-4-2019 6:07:00 +07:00 0 bình luận
Đây là đội bóng đang cao trên BXH V.League 2019 với mạch bất bại từ đầu giải, trong đó có đến 5/6 trận thắng ở mọi đấu trường.

V.League 2019 trôi qua 5 vòng đấu và hiện chỉ còn TP. HCM và Hà Nội giữ vững thành tích bất bại. Cụ thể, đại diện miền Nam xếp nhất với 13 điểm, trong đó có 4 chiến thắng. Kém 2 điểm vì có 2 trận hòa, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đành đứng thứ 2. Cuộc cạnh tranh cho ngôi đầu đang diễn ra quyết liệt giữa 2 đội bóng.

Nếu có mặt trên SVĐ Nha Trang tối 12/4, bạn sẽ thấy được sự tiếc nuối của Quang Hải và đồng đội trong màu áo Hà Nội FC khi để chủ nhà Khánh Hòa chia điểm. Chính trận hòa ấy khiến đội bóng thủ Đô mất ngôi đầu vào tay đối thủ, bởi TP. HCM đã đánh bại Bình Dương 3-2 ở trận đấu sớm trước đó. Vào cuối tuần sau, 2 đội bóng sẽ “phân tài cao thấp” ở cuộc trạm chán trên SVĐ Hàng Đẫy.

“Ngày 27/4, TP. HCM có chuyến làm khách trên sân Hà Nội. Đội chủ nhà là đối thủ mạnh và hơn chúng tôi. Nhưng tôi luôn nhắc các cầu thủ phải có ý thức để đánh bại mọi đối thủ mạnh hơn”, HLV Chung Hae-soung của đội bóng mang tên Bác chia sẻ với Webthethao.vn

Đội bóng nào đang “ủ mưu” lật đổ sự thống trị của Quang Hải và đồng đội tại V-League 2019?
HLL Chung Hae-soung đang giúp TP.HCM bay cao trên bảng xếp hạng V.League 2019. Ảnh: VPF.

“Nếu đặt mục tiêu vô địch cho TP. HCM thì thật là viễn vông. Như tôi đã từng nói, chúng tôi sẽ tính toán từng trận một và nỗ lực hết sức trong cuộc đua đường trường này”, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp lời. 

Chuyến làm khách trên đất thủ Đô dự báo “lành ít, dữ nhiều” đối với đội chủ sân Thống Nhất. Nhưng trước cuộc đại chiến này, cả TP. HCM lẫn Hà Nội sẽ có bước chạy đà khi được chơi trên sân nhà để tiếp đón Viettel và Hải Phòng tại vòng 6.

Việc chỉ gặp tân binh Viettel, TP. HCM vẫn “dễ thở” hơn nhiều so với Hà Nội phải chạm mặt một Hải Phòng cực kỳ khó chịu và đang nằm Top 3. Một chiến thắng trước Viettel là điều mà đại diện miền Nam hướng đến nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu gặp Hà Nội.     

“Hai mùa giải gần nhất TP. HCM đều xếp thứ 12 và mùa này đội sẽ xem mỗi trận đấu là một trận chung kết để cố gắng cải thiện thành tích. Các buổi tập cầu thủ của tôi chấp hành tốt giáo án, họ tập luyện nghiêm túc, sung sức và rất chuyên nghiệp”, ông Chung chia sẻ.

“Tôi đã rất khó khăn để chọn ra những cầu thủ có thể lực và phong độ tốt nhất để ra sân hàng tuần vì ai cũng tốt cả. Tôi đã nói với họ rằng đúng là thi đấu ở V-League trên sân khách rất khó khăn nhưng không phải cứ đá sân khách là mong 1 điểm. Như thế không đúng mà chúng ta là những cầu thủ chuyên nghiệp, phải nỗ lực hết sức để giành chiến thắng”, ông Chung thẳng thắn thừa nhận. 

Đội bóng nào đang “ủ mưu” lật đổ sự thống trị của Quang Hải và đồng đội tại V-League 2019?
Các cầu thủ TP. HCM đã sẵn sàng cho cuộc lật đổ Hà Nội? Ảnh: VPF.

Giữa “cơn bão” chấn thương, TP. HCM vẫn vượt qua khó khăn để bay cao trên bảng xếp hạng V.League 2019. Trong giai đoạn căng thẳng của mùa bóng, tin vui liên tục đến với HLV Chung Hae-soung khi các trụ cột Huỳnh Kesly, Văn Thuận, Epassi … đã bình phục chấn thương và quay trở lại thi đấu. Trường hợp đáng còn điều trị là Phi Sơn thì đang có dấu hiệu phục hồi rất tốt.

Dù thừa nhận tầm quan trọng của tiền vệ xứ Nghệ nhưng việc có hay không có Phi Sơn trong đội hình thì điều đó không thành vấn đề: “Bóng đá với tôi quan niệm là 11 người trên sân chứ không phải đá cho 1 người, không có Phi Sơn thì vẫn có cầu thủ thay thế”. 


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm