Có một Công Phượng khác nhất từ trước đến nay tại V.League

thứ ba 10-7-2018 17:18:24 +07:00 0 bình luận
Công Phượng nổi đóa với Tuấn Mạnh trong trận HAGL thua 2-4 Sanna Khánh Hòa BVN là hành động mới nhất lọt vào tầm ngắm của dư luận và truyền thông.

Công Phượng nổi đóa với Tuấn Mạnh trong trận HAGL thua 2-4 Sanna Khánh Hòa BVN là hành động mới nhất lọt vào tầm ngắm của dư luận và truyền thông.

Người hâm mộ Công Phượng lên tiếng bảo vệ, người không thích dẫn lấy sự kiện này để chỉ trích tiền đạo số 10, còn người hiểu chuyện thì nhận thấy sự bất ổn về tâm lý đang diễn ra nơi Công Phượng.

Tình huống Công Phượng tỏ ra cáu bẳn với hành động của thủ môn Tuấn Mạnh. Nguồn: Bóng đá TV.

Không phải lần đầu tiên ống kính truyền hình ghi lại được hình ảnh Phượng thiếu kiềm chế tại V.League 2018. Ở vòng 16, Phượng vào bóng nguy hiểm với Thanh Hiền khiến hậu vệ của Than Quảng Ninh chấn thương rời sân. Và còn đó những video ngắn cắt lại những tình huống tiểu xảo của Phượng trong suốt quãng đường vừa qua của V.League 2018.

Trong một diễn biến tự nhiên của tâm lý, HAGL đang thua, Tuấn Mạnh nằm xuống ôm bụng đau đớn. Nếu là cầu thủ, người hâm mộ của đội bóng phố Núi hẳn nhiều người sẽ nghĩ đó là một hành động câu giờ. Phản ứng của Công Phượng là điều có thể thấu hiểu nhưng cũng biến thành khó hiểu bởi sự hung hăng ấy có lẽ là lần đầu người hâm mộ được chứng kiến ở tiền đạo sinh năm 1995.

"Dễ kích động, tỏ ra cáu bẳn" là một dấu hiệu của sự bất ổn tâm lý. Không ai biết trước đó Công Phượng đã gặp phải chuyện gì về tâm lý ngoại trừ việc anh bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ngon ăn đầu trận, chứng kiến cảnh HAGL thua ngược Sanna Khánh Hòa BVN dù thế trận không thua kém, thậm chí số cơ hội tạo ra là ngang nhau.

Dù muốn hay không, Phượng đang sống trong môi trường của người nổi tiếng ở lĩnh vực thể thao. Sự chú ý từ dư luận và báo chí truyền thông với cái tên Công Phượng luôn rất lớn. Anh sẽ phải đối mặt với việc không được bảo vệ, bị để ý nhiều hơn khi gây ra những hành động có thiên hướng tiêu cực, điều mà rất nhiều cầu thủ khác cũng làm.  

Sự công bằng là thứ xa xỉ mà dư luận không thể tạo nên giữa một cầu thủ nổi tiếng và bình thường.

Webthethao.vn

Ở một góc nhìn khác, Công Phượng đang chững lại trong sự nghiệp cầu thủ. Anh nổi tiếng là một cầu thủ trẻ, rê dắt bóng khéo léo ở các giải U19. Điểm mạnh ấy không còn được phát huy, Phượng dễ bị bắt bài hơn. Anh cũng không thể biến mình trở thành một sát thủ trước khung thành khi chưa mùa nào ghi quá 10 bàn cho HAGL tại V.League.

Những mùa giải trước, có lật tung các trang báo cũng khó để tìm thấy việc Phượng chơi xấu nhưng năm nay thì khác. Yếu tố ấy ngày càng gia tăng. Hình ảnh của một tài năng trẻ với kỹ thuật mãn nhãn ngày nào ở các giải U19 đang dần bị thế chỗ bởi những pha phạm lỗi và cả sự kích động.

HAGL thua 2-4 trước Sanna Khánh Hòa BVN là trận đấu đáng quên với Công Phượng. Nguồn: Bóng đá TV.

Đó có thể chỉ là tâm lý nhất thời của Công Phượng nhưng nếu không có sự góp ý từ những cá nhân giàu kinh nghiệm hơn, Phượng sẽ lại thất thường. Hình ảnh hung hăng với Tuấn Mạnh, phạm lỗi nguy hiểm với Thanh Hiền có thể sẽ lại tái diễn trong tương lai.

Công Phượng đã là một cầu thủ nổi tiếng nhưng để trở thành một trong những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam thì chưa. Cách tốt nhất để vượt qua những chỉ trích vẫn là sự tập trung và chứng minh qua công việc chính của bản thân. Chứng tỏ mình ngày càng tiến bộ trên sân cỏ là liều thuốc tốt nhất với Nguyễn Công Phượng.

Có một Công Phượng khác nhất từ trước đến nay tại V.League - Ảnh 4.

Công Phượng cần chứng tỏ sự tiến bộ của bản thân, vươn lên trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VPF.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm