Có biến ở Hàng Đẫy

thứ bảy 27-2-2016 22:48:45 +07:00 0 bình luận
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu TT Võ Quang Vinh vang lên cũng là lúc các cầu thủ HN.T&T đổ gục xuống sân. Thêm một thất bại theo kiểu yếm thế của thầy trò Minh Đức và người ta không còn nhận ra hình ảnh một đội bóng luôn giữ vững sự ổn định, liên tiếp gặt hái những thành công ở 6 mùa giải gần đây.

Trận đấu kết thúc được 40 phút, trong khi các khán giả, cầu thủ hai đội thu dọn hết hành lý để ra về thì các thành viên BHL và Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của HN.T&T vẫn đứng bất động trong khu cabin huấn luyện. Nỗi buồn thua trận và màn trình diễn nhợt nhạt của đội nhà khiến các thành viên của đội bóng Thủ đô chỉ biết lặng im, không nhấc nổi đôi chân để ra về.

Ngay trên sân, một cuộc họp dã chiến dưới sự chủ trì của bầu Hiển, BLĐ và BHL của HN.T&T đã được diễn ra. Không trách móc, bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn kém cỏi của đội nhà, người đứng đầu của đội bóng Thủ đô dành những lời động viên chia sẻ cho các cầu thủ và HLV Phạm Minh Đức. Không chán trường của các cộng sự, bầu Hiển cố gắng đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp một cách khá bình thản như đáng lẽ phải thế khi thẳng thắn cho rằng: “Toàn trẻ đá thế là tốt rồi. Thua trận này thì làm lại trận khác và không phải lăn tăn đâu”.

HN.T&T

Thực tế, nếu đem so sánh với trận thua trong ngày mở màn trên sân Thanh Hoá, HN.T&T ở cuộc chạm trán với T.Quảng Ninh đã có nhiều sự thay đổi mang tính tích cực, chí ít là ở khía cạnh tinh thần. Không còn sự uể oải, hời hợt mà thay vào đó các cầu thủ đội bóng Thủ đô thể hiện quyết tâm, khát khao muốn có chiến thắng để lấy lại niềm tin ngay trên sân nhà.

Thế nhưng tinh thần thôi là chưa đủ và như thế là quá ít nếu đem so sánh với cách mà T.Quảng Ninh chơi bóng, chiến đấu để giành chiến thắng, dù ở 5 trận đấu gặp nhau, đội bóng đất Mỏ toàn thua trước HN.T&T. Và lời phát biểu mang tính giao, như thể động viên đối thủ sau trận của HLV Phạm Như Thuần khi cho rằng T.Quảng Ninh chơi không hay nhưng do HN.T&T chơi dở và không còn là chính mình, nói lên nhiều điều.

Sau thất bại trước FLC Thanh Hoá, HLV Phạm Minh Đức quyết định có 3 sự thay đổi trong đội hình. Đáng chú ý là sự trở lại của Gonzalo sau chấn thương, thay cho vị trí của Victor. Thế nhưng để đảm bảo cho tuyến phòng ngự, tiền đạo người Argentina được kéo về chơi trung vệ còn trên hàng công vẫn là cặp tiền đạo Samson - Arnaud. Chơi chắc chắn ở tuyến dưới nhưng cách chơi tấn công của HN.T&T vẫn bế tắc, dù nhiều thời điểm đội khách chủ động nhường hoàn toàn thế trận cho chủ nhà húc đầu vào tường.

HN.T&T

Chơi đơn giản và không có đường ăn khi có mỗi bài chuyền dài lên cho Samson hay Văn Quyết dạt biên nhận bóng, HN.T&T bế tắc và bất lực trước hàng phòng ngự chơi mạnh mẽ, kín kẽ của đội khách. Thế nên khi nhận bàn thua sau tình huống Hải Huy xử lý khéo léo để chuyền vào cho Diachenko đánh đầu ở phút 67, đội bóng Thủ đô càng cuống và đá trong sự bất lực dù HLV Phạm Minh Đức quyết định chơi “tất tay” những phút cuối trận bằng việc đưa Gonzalo lên đá 3 tiền đạo cao to và chỉ nhồi bóng từ mọi hướng.

Không giữ được lối chơi, mất bản sắc và tầm thường, HN.T&T chơi một trận đấu rất nhạt rồi gục ngã. Với thất bại này, có lẽ việc thay đổi trên băng ghế huấn luyện chỉ còn là thời gian, khi HLV Minh Đức không cho thấy khả năng lấp khoảng trống quá lớn mà HLV Phan Thanh Hùng để lại.

Đội hình thi đấu

HN.T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Gonzalo, Đức Huy, Văn Dũng (Hồng Tiến), Duy Mạnh, Hùng Dũng (Văn Thọ - Quang Hải), Văn Quyết, Thành Lương, Samson, Arnaud

T.Quảng Ninh: Tuấn Linh, Minh Tùng, Tiến Duy, Thanh Hiền, Văn Khoa, Hải Huy, Hồng Quân, Minh Tuấn (Quang Hải), Xuân Tú (Tiến Dụng), Bisan, Diachenko.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm