TP.HCM chuẩn bị V.League 2017: Thử việc HLV từ Ligue I và chờ…

thứ sáu 4-11-2016 16:40:37 +07:00 0 bình luận
Tân binh V.League 2017 – CLB TP.HCM đã bắt đầu sự chuẩn bị trước thềm mùa bóng mới, trong đó đáng chú ý là họ thử việc HLV Alain Fiard.

Tân binh V.League 2017 – CLB TP.HCM đã bắt đầu sự chuẩn bị trước thềm mùa bóng mới, trong đó đáng chú ý là họ thử việc HLV Alain Fiard.

Sau Đại hội HFF (ngày 27/10), CLB TP.HCM được dư luận chú ý khá nhiều, bởi đội bóng này có sự xuất hiện của HLV Alain Fiard, người được nhắm thay HLV Lư Đình Tuấn cho V.League 2017.

Với sự có mặt của HLV Alain Fiard, TP.HCM là đội bóng duy nhất ở V.League đang có HLV ngoại. Đặc biệt, HLV này đến từ Ligue I, từng làm trợ lý tại CLB Auxerre và từng thi đấu cho Lille (đội bóng từng gây sốt với chức vô địch Ligue I vào mùa bóng 2010/2011).

Tuy nhiên, Tổng thư ký liên đoàn bóng bóng đá TP.HCM (HFF) – ông Trần Đình Huấn cho biết CLB TP.HCM chỉ tạm thời thử việc với HLV Alain Fiard, còn cả 2 bên vẫn chưa ký hợp đồng. Mọi thứ vẫn phải chờ…

HLV Alain Fiard thử việc tại CLB TP.HCM. Ảnh: Qt
HLV Alain Fiard thử việc tại CLB TP.HCM. Ảnh: Qt

Không chỉ thử việc HLV đến từ Ligue I, TP.HCM cũng đang thử việc rất nhiều cầu thủ, nhằm sàng lọc ra những cái tên tốt nhất để thi đấu V.League 2017. Trong đó có những cái tên như Phước Vĩnh, Duy Nam, Đức Nhân, một số cầu thủ đến từ đội bóng xuống hạng – Đồng Tháp và một loạt những cái tên đến từ các đội khác.

Giống như trường hợp của HLV Alain Fiard, ông Trần Đình Huấn cho biết TP.HCM vẫn chưa ký hợp đồng với tân binh nào, kể cả Phước Vĩnh khi một số nguồn tin đăng tải cầu thủ này đã ký với TP.HCM.

Mọi thứ cho thấy quá trình chuẩn bị lực lượng của CLB TP.HCM vẫn đang ở chế độ chờ, từ HLV Alain Fiard đến một loạt cầu thủ thử việc phải chờ để biết được ký hợp đồng hay không.

Phước Vĩnh (số 23) đang tìm cơ hội ở CLB TP.HCM. Ảnh: Qt
Phước Vĩnh (số 23) đang tìm cơ hội ở CLB TP.HCM. Ảnh: Qt

Nguyên nhân được Webthethao.vn tìm hiểu thì bắt nguồn từ chuyện CLB TP.HCM cũng đang… ở chế độ chờ, do Công ty chưa được thành lập xong nên đội bóng này chưa có chủ mới. Đồng nghĩa chuyện hợp đồng với HLV lẫn các cầu thủ cũng chưa thể tiến hành để ổn định mọi thứ.

Trước đó, Chủ tịch HFF – ông Trần Anh Tú cũng cho biết nhà tài trợ đã có nhưng việc thành lập Công ty cho CLB TP.HCM vẫn chưa xong, do thủ tục vẫn đang trong quá trình hoàn thành.

Có thể nói CLB TP.HCM bây giờ đang ở trong tình thế khó khăn so với phần còn lại V.League 2017. Bởi nhiều đội bóng đã sớm ổn định lực lượng và hội quân để đi tập huấn dài hạn, trong khi TP.HCM sắm vai tân binh nhưng chưa cho thấy được sự ổn định từ tài chính đến con người.

Rất nhiều bài toán đặt ra là tiềm lực tài chính sẽ như thế nào, bao giờ Công ty được thành lập xong, lực lượng liệu có đủ mạnh để trụ lại V.League 2017, hay sự kết dính những con người mới (CLB TP.HCM chỉ còn khoảng 10 cầu thủ sau mùa bóng 2016)… Ngay cả sự dẫn dắt của HLV Alain Fiard cũng là một dấu hỏi lớn.

Sau nhiều năm, bóng đá TP.HCM mới có một “đứa con ruột” trở lại sân chơi V.League, nhưng mọi thứ có lẽ đang quá ngổn ngang...

Ở mùa bóng 2016, CLB TP.HCM có gần 18 tỷ để hoạt động nhưng con số ấy quá ít để lên chơi V.League 2017. Theo dự kiến, CLB TP.HCM cần khoảng 45 tỷ để hoạt động ở V.League 2017, tức gấp khoảng 2,5 lần so với kinh phí mùa bóng 2016. Đây chính là điều khó khăn khiến cho quá trình chuẩn bị của đội bóng này đang chậm trể.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm