CLB Hải Phòng làm khó từ truyền hình đến "cầu thủ thứ 12"

thứ hai 9-1-2017 15:42:19 +07:00 0 bình luận
Không chỉ ekip truyền hình không thể hợp tác với BTC trận đấu, ngay cả CĐV đến sân cổ vũ cho đội nhà cũng bị gây khó và bị cấm với lý do an ninh và thẩm mỹ.

Không chỉ ekip truyền hình không thể hợp tác với BTC trận gặp Sài Gòn FC ở lượt đầu tiên V.League 2017, ngay cả CĐV đến sân cổ vũ cho đội nhà cũng bị gây khó khăn và bị cấm đoán với lý do an ninh và thẩm mỹ. 

Một thành viên của ekip này cho hay BTC sân lấy lý do đảm bảo an ninh cũng như mỹ quan của trận đấu khi có lãnh đạo tới sân nên ekip sản xuất không được phép vào sân.

Sau trận đấu, Webthethao.vn liên hệ với chủ tịch Trần Mạnh Hùng qua điện thoại nhưng ông này tắt máy với lý do đang bận họp. Tiếp tục liên lạc với GĐĐH Phạm Công Phương thì nhận được câu trả lời không nắm được thông tin. "Đây là vấn đề chuyên môn, tôi không nắm được. Có gì anh hỏi anh Hùng (Chủ tịch Trần Mạnh Hùng-pv) để biết thêm", ông Phương nói.

Ekip tường thuật dã chiến ngay tại quán trà đá bên ngoài sân Lạch Tray.
Ekip tường thuật dã chiến ngay tại quán trà đá bên ngoài sân Lạch Tray.

Ở trận đấu chiều qua (8/1) không chỉ ekip sản xuất truyền hình bị gây khó dễ. Nhiều CĐV đất Cảng cho hay, lực lượng an ninh còn không cho phép  mang các dụng cụ cổ vũ như trống, kèn vào sân ở lượt trận đầu tiên.

Theo những CĐV này lý do là để đảm bảo an ninh trận đấu. Trên thực tế, CĐV đất Cảng đã mang dàn trống vào sân từ đầu giờ trưa và không hề có văn bản chính thức về việc này.

Trước đó, hoạt động diễu hành trước mỗi trận đấu trên sân nhà của CĐV Hải Phòng đã không còn. Đây là hoạt động diễn ra từ nhiều năm nay và có phần nào đó mang tính "truyền thống" nhằm khích lệ tinh thần đội nhà thi đấu.

Việc dừng diễu hành được quyết định bởi chính Ban quản lý Hội CĐV Hải Phòng. Theo một đại diện của hội này, việc chủ động hủy diễu hành quanh thành phố là để tránh những rắc rối có thể phát sinh.

Theo đó, quyết định này được đưa ra ngay sau cuộc họp với đại diện công an TP Hải Phòng về kế hoạch đảm bảo an ninh trước, trong và sau các trận đấu diễn ra trên sân Lạch Tray.

Hình ảnh trống kèn rộng ràng không còn xuất hiện ở Lạch Tray chiều qua. Ảnh: Hải Đăng.
Hình ảnh trống kèn rộng ràng không còn xuất hiện ở Lạch Tray chiều qua. Ảnh: Hải Đăng.

Trên thực tế, tình trạng CĐV tập trung xe cộ, lượn lách... đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, đốt pháo vứt xuống đường diễn ra từ lâu mà không có phương án khắc phục, đảm bảo an ninh tại các buổi diễu hành.

Chia sẻ về những quyết định với CĐV kể trên, GĐĐH CLB Hải Phòng Phạm Công Phương cho hay: "Hiện tại Hội CĐV Hải Phòng vẫn chưa được công nhận chính thức. Vì vậy tôi không hề nắm được những vấn đề như anh nói".

Được biết, việc thành lập hội CĐV chính thức theo các tiêu chí của BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã được phía CĐV Hải Phòng và đội chủ sân Lạch Tray tiến hành từ đầu mùa trước. Tuy nhiên, vào lúc này mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ do bất đồng quan điểm trong việc Hội CĐV sẽ thuộc quyền quản lý của CLB hay không.

CLB Hải Phòng cũng nổi tiếng với những việc làm không giống ai. Một thành viên BTC V.League chia sẻ rằng đơn vị này mỗi năm phải thành lập riêng một đoàn kiểm tra, khảo sát về làm việc với CLB chứ không thể để một đoàn làm việc cùng vài CLB khác nhau được.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm