Hà Nội FC cần sớm giải bài toán Gonzalo và Samson

thứ hai 13-2-2017 0:10:32 +07:00 0 bình luận
Trận hòa trước SHB Đà Nẵng đã cho thấy ĐKVĐ Hà Nội FC không đơn giản chỉ là mất đi những cầu thủ chủ chốt, mà nó còn ảnh hưởng tới cả hệ thống, lối chơi.

Trận hòa trước SHB Đà Nẵng đã cho thấy ĐKVĐ Hà Nội FC không đơn giản chỉ là mất đi những cầu thủ chủ chốt, mà nó còn ảnh hưởng tới cả hệ thống, lối chơi.

Samson bị đình chỉ thi đấu và ngay ở trận đầu tiên phải chịu án phạt, tiền đạo nhập tịch này đã khiến nhiều người phải nhắc đến anh. Việc Hoàng Vũ Samson phải làm khán giả bất đắc dĩ vô tình khiến mọi sự chuẩn bị của Hà Nội FC gần như phá sản.

"Khi chúng tôi đã hoàn tất việc chuẩn bị cho trận đấu thì nhận quyết định cấm Samson thi đấu. Điều này khiến Hà Nội FC rất bị động và gần như không có phương án thay thế", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Video: Hà Nội FC "hòa trên thế thắng" trước SHB. Đà Nẵng

Vấn đề chưa dừng lại đó. Nếu chỉ một mình Samson vắng mặt, thuyền trưởng họ Chu hoàn toàn có thể bước vào trận đấu với ít sự lo lắng hơn. Đáng tiếc, Gonzalo lại lật cổ chân cùng thời điểm. Ai cũng biết, tiền đạo người Argentina là một trong những cầu thủ chơi đầu hay nhất V.League. Gonzalo thậm chí còn có thể chơi ở vị trí trung vệ những lúc cần thiết.

Những diễn biến trên sân cho thấy, Hà Nội FC dù vẫn nắm giữ thế trận và dồn ép đối thủ. Thế nhưng, việc thiếu vắng cả Samson và Gonzalo trên hàng công khiến các cầu thủ dường như lúng túng trong việc đưa bóng tiếp cận khung thành của thủ môn Thanh Bình.

Bàn Thắng của Quang Hải là điểm sáng duy nhất trong hàng tá cơ hội Hà Nội FC đã tạo ra. Ảnh: Hải Đăng.
Bàn Thắng của Quang Hải là điểm sáng duy nhất trong hàng tá cơ hội Hà Nội FC đã tạo ra. Ảnh: Hải Đăng.

Những đường lên bóng của ĐKVĐ V.League 2016 vẫn tương đối sắc sảo. Tuy nhiên, ở những pha xử lý cuối cùng lại hoặc thiếu chính xác hoặc... được các cầu thủ trả bóng quay lại. Nguyên do có thể là Hà Nội FC bị hẫng hụt trong việc đưa bóng tới một vị trí nào đó theo chiến thuật đã định sẵn.

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm có nhắc tới "điểm đến của bóng" và "chỉ mặt điểm tên" 2 cầu thủ đảm nhận nhiệm vụ này là Samson và Gonzalo. Nhìn lại trận đấu, những pha xử lý loay hoay của cầu thủ Hà Nội FC dường như bắt nguồn từ việc thiếu vắng cả 2 cái tên kể trên.

Không chỉ có vậy, cả Samson và Gonzalo đều là những ưu tiên hàng đầu cho vị trí chơi cao nhất trên hàng công của Hà Nội FC nhiều năm qua. Và khi cùng lúc mất cả 2 cầu thủ này, đội bóng Thủ đô ngay lập tức bộc lộ điểm yếu của mình.

Hà Nội FC chiếm quyền chủ động hoàn toàn, liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra hàng tá cơ hội. Thế nhưng, khi những pha phối hợp tấn công tìm được điểm đến cuối cùng, thì các cầu thủ chủ nhà lại cực kỳ kém hiệu quả trong khâu dứt điểm. "Tôi hài lòng về thế trận, nhưng các học trò của tôi dứt điểm quá tệ", HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét sau trận đấu.

Dứt điểm đã vậy, Hà Nội FC hiện tại cũng không có được sự phục vụ tốt nhất của tân binh Moses. Tiền vệ này mới thi đấu 2 trận cho đội bóng mới và những gì cầu thủ người Uganda làm được là chưa xứng đáng với sự kỳ vọng nơi người hâm mộ cũng như đội bóng.

Hà Nội FC vẫn chiếm quyền chủ động, nhưng Moses chưa đáp ứng kỳ vọng và các chân sút đội chủ nhà chơi quá tệ. Ảnh: Hải Đăng.
Hà Nội FC vẫn chiếm quyền chủ động, nhưng Moses chưa đáp ứng kỳ vọng và các chân sút đội chủ nhà chơi quá tệ. Ảnh: Hải Đăng.

So với lần đầu tiên ra sân trong màu áo CLB mới tại trận Siêu cúp QG, Moses đã chơi tốt hơn trước SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên anh mới chỉ chơi tròn vai và người ta chưa thấy một "ông vua tuyến giữa" thực thụ trên sân.

Nhận xét về cậu học trò, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: "Đây mới là trận thứ 2 của Moses với đội bóng. Sự kỳ vọng của CLB, CĐV và cả từ chính cậu ấy vô tình lại tạo thành áp lực và Moses cần thêm thời gian để ăn ý hơn với các đồng đội. Tất nhiên mới 2 trận thì chưa thể đòi hỏi quá cao được".

Dù sao, điều cần làm nhất lúc này của Hà Nội FC là phải tìm cho ra bài toán ghi bàn. HLV Chu Đình Nghiêm đã chia sẻ rằng ông không thể mạo hiểm đưa Gonzalo vào sân ở trận đấu gặp hải Phòng vào ngày 16/2 tới, bởi vậy đội bóng Thủ đô còn mất 2 "trọng pháo" ít nhất 1 vòng đấu nữa.

Hải ''con'' chơi rất tốt nhưng chỉ vậy là không đủ để Hà Nội FC giữ 3 điểm ở lại Hàng Đẫy. Ảnh: Hải Đăng.
Hải "con" chơi rất tốt nhưng chỉ vậy là không đủ để Hà Nội FC giữ 3 điểm ở lại Hàng Đẫy. Ảnh: Hải Đăng.

Người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Hà Nội FC tới thời điểm này là Quang Hải (4 bàn). Nhưng Hải "con" không có thể hình tốt để đảm nhiệm vai trò trung phong trong lối chơi cần nhiều hơn cái duyên ghi bàn của Hà Nội FC. 

"Tôi cần một cầu thủ có thể hình tốt hơn. Loris trận vừa qua chơi không tốt bởi cậu ấy không có nhiều cơ hội vào sân thi đấu. Trong tay tôi lúc này còn Silva nữa.

Quang Hải quá thấp bé để đứng trong khu vực cấm địa của đối phương. Cậu ấy có thể băng từ tuyến 2 lên để tận dụng khả năng sút xa của mình", HLV Chu Đình Nghiêm trả lời sau trận đấu và rất có thể đây sẽ là lời giải cho bài toán cầm bóng nhiều nhưng không đạt kết quả cao của Hà Nội FC thời điểm này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm