Chuyện về những “đôi chân gỗ” ở đội bóng xứ Nghệ

thứ ba 26-4-2016 8:37:16 +07:00 0 bình luận
Pha bỏ lỡ cơ hội khó tin nhất V.League 2016 đến thời điểm này chắc chắn thuộc về Odat, ngoại binh nhận lương 200 triệu/tháng ở SLNA. Xếp thứ nhì cũng là một ngoại binh nữa của đội bóng xứ Nghệ, đó là Baba với tình huống đá ra còn khó hơn đá vào ở trận đấu với HA.GL tại vòng 7 vừa rồi.

Odat có sức mạnh, độ càn lướt nhưng chỉ chơi bóng tốt được 1 chân. Quan sát cầu thủ này có thể thấy, Odat hầu như không sử dụng chân phải. Đó cũng là lý do ở trận đấu với B.Bình Dương, tiền đạo này đệm lòng bằng chân phải, bóng bay ra ngoài gôn trống, dù cự ly chỉ hơn 5m. Đồng đội ở SLNA chia sẻ, Odat sở hữu tốc độ, sự nhanh nhẹn nhưng chân phải là điểm yếu lớn nhất của tiền đạo này. Gần như trong mọi tình huống, Odat đều dồn bóng về chân trái và nếu bắt được điểm yếu này, sẽ rất dễ vô hiệu hoá.

Odat đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhưng không nhiều người đánh giá cao chuyên môn của cựu tuyển thủ U.23 Nigeria này. Thông thường, Odat chỉ chơi bùng nổ trong hiệp 1. Thời điểm hiệp 2, khi thể lực đã xuống, Odat thường vật vờ trên sân. Đó cũng là lý do mà nhiều trận đấu, HLV Ngô Quang Trường đã phải thay cầu thủ này ra. Trong 2 trận đấu gần đây với T.Quảng Ninh và HA.GL, Odat cũng gần như mất hút trong hiệp 2.

Odat gần như chỉ chơi bóng được bằng chân trái

Baba khác Odat ở chỗ, có thể chơi bóng được bằng hai chân. Dù vậy, ngoài thể lực tốt, cầu thủ Bờ Biển Ngà này cũng không có gì đặc biệt. Thậm chí ở nhiều tình huống, Baba bỏ lỡ cơ hội rất vô duyên. Không kể tình huống dứt điểm ra ngoài sau khi đã loại hậu vệ và thủ môn HA.GL, trước đó, Baba cũng không ít lần dứt điểm như một cầu thủ nghiệp dư trước các cơ hội mà đồng đội kiến tạo.

Rút kinh nghiệm từ việc thường mùa phải ngoại binh “rởm” ở các mùa giải trước, SLNA mùa này đã đầu tư với mục tiêu có được những chân sút chất lượng, chia sẻ gánh nặng cho các nội binh. Thế nhưng, với những Odat và Baba, kỳ vọng ấy có vẻ như chưa trở thành hiện thực, trong khi số tiền lương mà SLNA bỏ ra hàng tháng cho 2 ngoại binh này lên đến 300 triệu đồng.

Việc các ngoại binh chưa thể hiện được nhiều là nguyên nhân không nhỏ, khiến SLNA khởi đầu chậm chạp và hiện này cũng đang ì ạch ở cuộc đua V.League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm