"Chức vô địch V.League 2019 của Hà Nội FC xứng đáng hơn mùa trước"

Phong Vũ
thứ sáu 20-9-2019 1:03:00 +07:00 0 bình luận
Cựu HLV Văn Sỹ Hùng đã có những nhận định về chức vô địch V.League 2019 của Hà Nội FC.

Sau trận thắng tối thiểu trước SLNA ở vòng 24, Hà Nội FC đã chính thức trở thành nhà vô địch V.League 2019. Dù trong suốt mùa giải vừa qua, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã nhiều lần bị TP. HCM vượt mặt. Thế nhưng đến cuối cùng, họ vẫn là những nhà vô địch, khi đang bỏ cách đối thủ tới 10 điểm trên BXH.

Nếu nhìn vào hành trình vô địch của Hà Nội FC, không ít NHM và những nhà chuyên môn phải tỏ ra nể phục nỗ lực quyết tâm thi đấu của Quang Hải cùng các đồng đội. Phải căng sức đá tới 3 mặt trận, nhưng đến thời điểm này không đấu trường nào Hà Nội FC thất thế. Đặc biệt, với việc vô địch V.League 2019 sớm 2 vòng đấu, họ đã cho thấy bản lĩnh của một "ông vua" giải quốc nội.

"Hà Nội FC chính là đội bóng tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh phải phân tán cho nhiều đấu trường, họ vẫn thể hiện được bản lĩnh cùng tinh thần quyết tâm của mình. Ở những thời khắc quan trọng nhất, Hà Nội FC luôn giải quyết được vấn đề. Hà Nội FC lên ngôi vô địch là hoàn toàn xứng đáng", cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng nhận định.

Chức vô địch V.League 2019 của Hà Nội FC xứng đáng hơn mùa trước
Hà Nội FC luôn thi đấu rất quyết tâm

Khi phải thi đấu nhiều mặt trận hơn, chịu nhiều sức ép từ các đối thủ hơn, CLB thủ đô vẫn kiên trì thi đấu. Thậm chí, trong tình thế trở thành kẻ bám đuổi, Hà Nội FC vẫn luôn cố gắng hoàn thành từng trận một để vượt lên trên TP. HCM, đáp đích ở ngôi vị cao nhất.

Chứng kiến hành trình lên ngôi đầy chông gai thách thức của Hà Nội, cựu tiền đạo của SLNA - Văn Sỹ Hùng nêu quan điểm:

"Năm ngoái, Hà Nội "một mình một ngựa" trong cuộc đua vô địch. Nhưng năm nay, họ luôn có những đối thủ bám sát, cạnh tranh trực tiếp chức vô địch và thậm chí phải đá nhiều mặt trận hơn. Bởi vậy, chức vô địch năm nay của Hà Nội FC có phần đẹp và xứng đáng hơn mùa giải năm ngoái".

Chức vô địch V.League 2019 của Hà Nội FC xứng đáng hơn mùa trước
Chức vô địch V.League 2019 là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của Hà Nội FC

Tiếp lời, ông cũng nói thêm về cơ hội giành cú ăn 3 của Hà Nội ở mùa giải năm nay. Thầy trò ông Nghiêm đã vô địch V.League 2019, tiến vào bán kết cúp Quốc gia và sắp đá trận chung kết liên khu vực AFC Cup với đại diện đến từ Triều Tiên. Thế nhưng theo cựu HLV Văn Sỹ Hùng, đấu trường châu lục vẫn là một sân chơi rất khó đối với Hà Nội FC, trong khi cúp Quốc gia nên là điều đáng quan tâm.

"Về cơ hội ăn ba, cúp Quốc gia là điều tôi quan tâm nhất vì đây là danh hiệu Hà Nội FC còn thiếu trong bộ sưu tập. Còn về AFC Cup, Hà Nội FC có thể đi đến trận chung kết liên khu vực đã là lịch sử của bóng đá Việt. Nếu như họ làm được hơn nữa thì quá tuyệt vời", ông Hùng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm