Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết: Chúng tôi bỏ bóng đá vì chỉ có 1 đội nên không thể vô địch V.League

thứ sáu 16-11-2018 0:41:36 +07:00 0 bình luận
Có nhiều vấn đề tế nhị mà theo ông Trịnh Văn Quyết không thể chia sẻ được nhưng nếu vẫn cơ chế và cách làm việc của VFF, VPF thì FLC có đầu tư nữa cũng không thể vô địch được V.League khi "chúng tôi chỉ có 1 đội bóng".

Có nhiều vấn đề tế nhị mà theo ông Trịnh Văn Quyết không thể chia sẻ được nhưng nếu vẫn cơ chế và cách làm việc của VFF, VPF thì FLC có đầu tư nữa cũng không thể vô địch được V.League khi "chúng tôi chỉ có 1 đội bóng".

Từ chuyện Bầu Quyết: Điểm mặt những ông bầu từ bỏ bóng đá Việt

"Sau gần 4 năm đầu tư vào đội bóng Thanh Hoá chúng tôi đã làm thay đổi rất nhiều thứ, riêng năm 2018 số tiền FLC bỏ ra gần 120 tỷ đồng. Thế nhưng rất nhiều thứ bất cập trong thời gian qua. Đặc biệt là việc CLB phải gánh quá nhiều thuế. Thuế chồng thuế, chúng tôi tài trợ nhưng phải đóng quá nhiều, nào là thuế thu nhập cho các cầu thủ… Và để tháo gỡ, tỉnh Thanh Hoá không có cơ sở", ông Trịnh Văn Quyết chỉ ra bất cập đầu tiên về tài chính khi FLC đầu tư vào đội bóng ở Thanh Hoá.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết: Chúng tôi bỏ bóng đá vì chỉ có 1 đội nên không thể vô địch V.League - Ảnh 2.

Ông Trịnh Văn Quyết trong buổi lễ xuất quân của CLB FLC Thanh Hoá.

Tiếp theo ông chủ tập đoàn này chỉ ra vấn đề được cho là cạnh tranh không "lành mạnh" ở môi trường bóng đá Việt Nam. "Chúng tôi nhận thấy rằng, nếu đầu tư tiếp và thậm chí thêm nhiều tiền nhưng nếu chỉ có một mình FLC Thanh Hoá chắc chắn không thể vô địch. Có vấn đề tế nhị ở đây, nên tôi không thể nói thẳng ra được, dù chúng tôi có cố gắng bao nhiêu nhưng cũng không thể hy vọng vô địch V.League", ông Quyết chia sẻ.

Nói về thành tích, ông Quyết cho rằng khi FLC đầu tư, thành tích của đội bóng đã được nâng lên rất nhiều so với những năm trước. Tuy nhiên, đó vẫn là kết quả chưa đúng mong muốn của NHM xứ Thanh.

Chủ tịch FLC: Trả lại đội bóng cho Thanh Hoá vì không muốn bôi bẩn thương hiệu

Chủ tịch FLC: Trả lại đội bóng cho Thanh Hoá vì không muốn bôi bẩn thương hiệu

"Năm 2018 FLC Thanh Hoá đoạt vị trí Á quân, cá nhân tôi cho rằng đây là thành tích tốt nhất có thể làm được trong bối cảnh hiện tại. Thế nhưng NHM vẫn buồn, tự chúng tôi cảm thấy buồn khi bỏ rất nhiều công sức ra nhưng lại không đáp ứng được sự thoả mãn cho người dân, người hâm mộ.

“Thậm chí, sau những nỗ lực và cố gắng chúng tôi còn bị ngay cả một số người bản địa nói, FLC nhận đội bóng được ưu ái từ các chính sách. Thế nhưng, thực tế chúng tôi không hề nhận được bất kỳ cái gì. Tôi khẳng định, tất cả những dự án FLC đầu tư vào Thanh Hoá là những việc địa phương gọi không ai, thì chúng tôi làm" - tiếp lời ông Quyết.

Từ những phân tích ở trên, ông chủ tập đoàn FLC cho rằng họ cần có động thái quyết liệt để chia tay đội bóng. "FLC đã 3 lần làm công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị thôi không tài trợ và bàn giao lại cho tỉnh. Chúng tôi cho rằng những vấn đề tồn tại vừa qua, không phù hợp với văn hoá của FLC và chúng tôi xin chấm dứt để bảo vệ thương hiệu và tránh bị bôi bẩn", bầu Quyết chốt lại vấn đề và hy vọng sự chia tay này các bên đều vui vẻ.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm