Chủ tịch Sài Gòn FC tung “cờ trắng”, dự đoán Hà Nội vô địch V.League 2017

thứ năm 26-10-2017 10:44:07 +07:00 0 bình luận
Sài Gòn xác định cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2017 khá khó khăn và mục tiêu thiết thực là một vị trí ở Top 3.

Sài Gòn xác định cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2017 khá khó khăn và mục tiêu thiết thực là một vị trí ở Top 3.

Sài Gòn được xem là “chú ngựa ô” ở mùa giải này. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có thời điểm nằm trong Top 3 và cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch. Họ cũng đang giữ chuỗi trận bất bại dài nhất ở V.League 2017 là 10 trận. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần rời xa vòng kiểm soát của Sài Gòn. 

Sài Gòn không thể giữ sự ổn định ở mùa giải này.
Sài Gòn không thể giữ sự ổn định ở mùa giải này.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã trải qua 5 trận liên tiếp chỉ toàn hòa và thua. Ở vòng 22, họ bị đội đứng cuối bảng Long An cầm hòa đúng phút bù giờ khiến mục tiêu rút ngắn khoảng cách điểm bị đổ bể. Trận hòa vừa rồi khiến Chủ tịch Nguyễn Giang Đông vẫn còn tiếc nuối: “Trận hòa Long An vừa rồi quả là tiếc đứt ruột. Nó khiến chúng tôi không thể cải thiện được điểm số”.

Với việc chỉ giành 1 điểm trước Long An, Sài Gòn đã bị hai đội đầu bảng Hà Nội và Quảng Nam bỏ xa tới 5 điểm khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa. Rất thực tế, Chủ tịch của CLB Sài Gòn nhận định: “Thực tế để nhìn nhận, khoảng cách 5 điểm với các đội đầu bảng trong bối cảnh hiện tại là quá xa rồi nhưng Sài Gòn phấn đấu từng trận. Chúng tôi sẽ phấn đấu cố gắng không vào Top 3 thì cũng vào Top 5”.

Tình cảnh của Sài Gòn có thể hiểu được bởi tiềm lực còn hạn chế. “Lực lượng của Sài Gòn khá mỏng. Bên cạnh đó, trình độ giữa cầu thủ dự bị và đá chính có khoảng cách tương đối lớn. Càng giai đoạn cuối, khi rơi vào tình thế mất người vì chấn thương và thẻ phạt thì các cầu thủ dự bị chưa thể khỏa lấp vị trí để lại”, ông Đông lý giải cho sự chững lại của đội nhà. 

Dẫu vậy, Sài Gòn gây ấn tượng về lối chơi đẹp mắt của mình.
Dẫu vậy, Sài Gòn gây ấn tượng về lối chơi đẹp mắt của mình.

Tuy vậy, Sài Gòn vẫn để lại ấn tượng, đặc biệt là ở lối chơi. “Tinh thần của chúng tôi là muốn chơi theo kiểu kiểm soát bóng là chính chứ không dựa hoàn toàn vào ngoại binh như một số đội bóng. Ngoại binh của chúng tôi không ghi nhiều bàn thắng nhưng có đóng góp đáng kể vào lối chơi cũng như kết quả của đội bóng.

Đặc biệt, chúng tôi tạo điều kiện cho các tiền đạo nội và các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân. Sài Gòn luôn xác định tạo ra những nét mới để thu hút khán giả đến sân”, Chủ tịch của Sài Gòn bày tỏ.

Khi V.League còn 4 vòng đấu nữa và cuộc đua vô địch rất quyết liệt, kịch tính, ông Đông đánh giá khá cao nhà đương kim vô địch Hà Nội. “Hà Nội, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đang chiếm ưu thế. Tuy nhiên, điểm số không quá chênh lệch nên bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Chỉ cần sẩy chân 1 hay 2 trận thì cục diện hoàn toàn có thể thay đổi. Dẫu vậy, tôi vẫn đánh giá cao Hà Nội bởi họ có thực lực và bản lĩnh thi đấu. Con người, lực lượng hùng hậu, có kinh nghiệm nên khả năng sẩy chân ít hơn các đội bóng khác”, ông Đông nhận định.

Ở 4 vòng đấu cuối, Sài Gòn sẽ lần lượt chạm trán với TPHCM, HAGL, SHB Đà Nẵng và Hải Phòng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm